เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จับมือมูลนิธิไทยคม,MAPPA และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันในครอบครัว จัดทำกล่อง ‘The Present is Present’ Mindful Family Toolbox ขึ้น เพื่อให้เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ปกครองกับเด็กๆ ได้ฝึกฝนทักษะทางด้านอารมณ์ และจิตใจ โดยมุ่งเน้นครอบครัวที่มีเด็กช่วงอายุ 3-8 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัยที่เริ่มรู้จักตัวเองมากขึ้น สามารถเริ่มเรียนรู้ในเรื่องของอารมณ์และการจัดการอารมณ์

นางสาวโฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand and Communications บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้เอสซีฯก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 นอกจากจะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยแล้ว ยังมุ่งมั่นการสร้างคุณค่าให้กับผู้คนและสังคม โปรเจ็กต์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งความเชื่อของเอสซีฯในเรื่องของความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว การฝึกสติ หรือ Mindfulness Practice โดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก ๆ ถ้าครอบครัวให้ความสำคัญตั้งแต่ในวัยเด็กก็จะส่งเสริมให้เด็กมีวุฒิภาวะทางด้านสติอารมณ์ที่เข้มแข็งในอนาคต

ด้านนางสาวกัญญ์ชลา เดชานุภาพฤทธา Managing Director มูลนิธิไทยคม กล่าวว่า โปรเจ็กต์ในปี 2567 ของมูลนิธิฯ ต้องการให้บ้านเป็นพื้นที่ปลอดภัยแรกที่จะทำให้เด็กเติบโตขึ้นมาอย่างมีความสุข มีคุณภาพ และเท่าทัน แต่ก่อนจะไปจุดนั้น พ่อแม่ต้องเท่าทันตัวเองก่อน หากตัดสินลูกจากประสบการณ์หรือมุมมองของตัวเอง ขณะที่ลูกมีความรู้สึกและความต้องการเป็นของตัวเอง ดังนั้นหากพ่อแม่พอทันเห็นจุดนี้ก็จะเคารพความเป็นมนุษย์ของลูกมากขึ้น ทางมูลนิธิไทยคมคาดหวังว่ากล่องนี้จะเป็นเครื่องมือพาพ่อแม่ให้เกิดบทสนทนากับลูกได้มากขึ้น

ทั้งนี้ภายในกล่อง ‘The Present is Present’ Mindful Family Toolbox จะเป็นกิจกรรมฝึกการรู้เนื้อรู้ตัวร่วมกันในครอบครัว ผ่าน 4 กลุ่มเครื่องมือ ได้แก่ The Feeling, The Focusing, The Breathing และ The Grounding ซึ่งทั้ง 4 กลุ่มนี้ คือหัวใจสำคัญของ Mindfulness หรือ ‘การมีสติรู้เนื้อรู้ตัว’ ซึ่งเป็นเครื่องมือแห่งใจที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้รับรู้ถึง ‘ปัจจุบันขณะ’ ผ่าน ‘การเล่น’ โดยมีผู้ใหญ่ทำหน้าที่สนับสนุนและประคับประคอง พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ภายใน ซึ่งนอกจากจะเป็นของขวัญที่เสริมสร้างครอบครัวให้แข็งแรงขึ้นแล้ว ยังสามารถมอบเป็นของขวัญให้แก่ได้ในทุกวาระโอกาสตลอดทั้งปีได้ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*