อัลเทอร์เนทีฟฯรับซัพพลายคอนโดฯในเมืองเริ่มล้นตลาด หนีสมรภูมิเดือดออกชานเมือง ปี61 เล็งนำที่ดินย่านโรจนะ ผุดคอนโดฯโลว์ไรส์รับดีมานด์ท้องถิ่น ราคาเร้าใจเริ่มต้นที่ 900,000 บาท/ยูนิต โค้งสุดท้ายปี60 เปิดตัว“อัลติจูด ปรู๊ฟ เกษตร-นวมินทร์”โฮมออฟฟิศ มูลค่า 180 ล้านบาท ส่วนอีกหนึ่งบริษัทร่วมทุนซินเซีย แคปปิตอล แลนด์ เตรียมเปิดให้บริการ 2 โรงแรมย่านสีลม หัวหิน มูลค่าลงทุนรวม 255 ล้านบาท

 

 

นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าจากการที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการคอนโดฯโลว์ไรส์ภายใต้แบรนด์ “อัลติจูด” (ALTITUDE)มาแล้ว คือ อัลติจูด สามย่าน-สีลม’ ,อัลติจูด ดีไฟน์ สี่พระยา,อัลติจูด มาสเตอรี่ พหลโยธิน 24 และอัลติจูด พรูฟ พระราม 9 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และมองว่าปัจจุบันซัพพลายคอนโดฯในเมืองเริ่มล้นตลาดเพราะผู้ประกอบการมีการแข่งขันกันสูง ส่งผลให้ราคาคอนโดฯสูงตามไปด้วย บริษัทฯจึงหันไปพัฒนาโครงการในย่านชานเมืองมากที่มีดีมานด์รองรับชัดเจนมากขึ้น
โดยในปี2561 บริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดย่านโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา บนพื้นที่กว่า 700 ตารางวา ในรูปแบบคอนโดฯโลว์ไรส์ จำนวนกว่า 200 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 900,000 บาทต่อยูนิต ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ แต่มั่นใจว่าทำเลดังกล่าวมีดีมานด์ที่มากพอสมควรและโครงการที่พัฒนาขึ้นมาต้องตอบโจทย์ดีมานด์อย่างแน่นอน

 

สำหรับในช่วงระยะเวลา 3 เดือนเศษของปี2560 บริษัทฯมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการ “อัลติจูด ปรู๊ฟ เกษตร-นวมินทร์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1.5 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของโฮมออฟฟิศ ขนาด 45-70 ตารางวา ราคา 19.9-27 ล้านบาท จำนวน 9 ยูนิต มูลค่าโครงการ 180 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการทดสอบการขายไปบางส่วนแล้ว จะเปิดให้ลูกค้าได้ชมบ้านจริงในวันที่ 14 ตุลาคม 2560 นี้ มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน

 

ส่วนอีกหนึ่งธุรกิจอสังหาฯที่ตนร่วมทุนกับพันธมิตรอีกกลุ่มในนามบริษัท ซินเซีย แคปปิตอล แลนด์ จำกัด  นั้นในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคมพร้อมที่จะเปิดตัวการให้บริการโรงแรมใน 2 แห่ง คือ“ครอสทู หัวหิน โอเอซิส เรสซิเดนซ์” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหัวหิน ซอย 112 เป็นการนำพูลวิลล่าในโครงการ “โอเอซิส หัวหิน” มาปล่อยเช่าระยะยาว จำนวน 22 หลัง   มูลค่าลงทุน 130 ล้านบาท โดยบริษัทได้ซื้อแฟรนไชส์”ครอสทู” มาบริหารในนาม โครงการดังกล่าวข้างต้น ภายในโครงการนอกจากมีในส่วนของบ้านพักแล้ว ยังมีห้องสัมมนา ที่เหมาะสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีที่จัดสัมมนากลุ่มย่อย  โดยได้ทดลองเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะมียอดจองล่วงหน้า และมีอัตราการเข้าพัก 100% ในช่วงวันหยุด โดยในช่วงแรกลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย เพราะลูกค้าต่างชาติต้องใช้เวลาจองล่วงหน้าถึง 3 เดือน แต่ขณะก็มีชาวสิงคโปร์และฮ่องกง เข้ามาพักในสัดส่วนประมาณ 20% เชื่อว่าตัวเลขอัตราการเข้าพักในโครงการดังกล่าวจะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม 2560 นี้ โดยราคาพูลวิลล่า 3 ห้องนอน จะอยู่ที่ประมาณ  12,000 บาท/คืน   ท้งนี้แล้วเต่ช่วงฤดูกาล

และอีกโครงการคือ “Haven’t Met” ย่านสีลม ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมที่บริษัทบริหารเอง เป็นไลฟ์สไตล์โฮเทล โดยเป็นการเช่าอาคารระยะยาว 15 ปี และมาปรับปรุงใหม่พื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร จำนวน 72 ห้อง ราคาเช่าประมาณ 2,500 บาท/คืน มูลค่าลงทุนรวม 125 ล้านบาท โดยจะทดสอบเปิดให้บริการในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 นี้