เอสซีฯประกาศร่วมทุนเปิดบริษัท สโคป (SCOPE) ดึง “ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์” นั่งแท่น CEO ประเดิมแฟล็กชิพโครงการแรกมูลค่า 2,800 ล้านบาท บนที่ดินแปลงประวัติศาสตร์ย่านหลังสวน ดีลแพงสุดปี61 ราคา 3.2 ล้านบาท/ตารางวา

 

 

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงการที่SC ได้ร่วมทุนกับนางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ในสัดส่วน 90:10 ตามลำดับ เพื่อก่อตั้ง บริษัท สโคป จำกัด ขึ้นมา และดึง นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทั้งนี้เพื่อเป็นการวางยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาสินค้าเชิงรุก เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงในยุคไทยแลนด์4.0 โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูง ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป มีรสนิยมแตกต่างกัน มีความเป็นอัตลักษณ์ (Identity) ชัดเจนมากขึ้นในแต่ละบุคคล ซึ่งถือเป็นการ Synergy การผนึกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์      ครั้งสำคัญ ระหว่าง SC กับ SCOPE

 

“สโคปฯ เป็นบริษัทขนาดเล็ก ที่มีความคล่องตัวสูง ประกอบไปด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ภายใต้การนำของ CEO มากความสามารถ ที่มีชื่อเสียงมายาวนานในเรื่องการปั้นสินค้าคอนโดที่สร้างความตื่นเต้นให้ตลาดเมืองไทยตลอดมา ซึ่งมีความถนัดในตลาดที่มีไลฟ์สไตล์พิเศษเฉพาะตัวสูงในทุกระดับราคา ขณะที่ SC ก็มีความโดดเด่น ในเรื่อง สินค้าคุณภาพ และ บริการหลังการขาย ตลอดจน  ความมั่นคงทางด้านสถานะทางการเงิน จึงทำให้การ synergy ครั้งสำคัญนี้ จะส่งผลบวกต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งรายได้ และ กำไรสุทธิ”นายณัฐพงศ์ กล่าว

 

ทั้งนี้โครงการแรกที่จะพัฒนาโดยบริษัท สโคปฯ ตั้งอยู่บนที่ดินแปลงประวัติศาสตร์ซอยหลังสวน ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ที่ซื้อมาจากตระกูล”พิชัยรณรงค์สงคราม”พื้นที่ 880 ตารางวา หรือกว่า 2 ไร่ ในราคา 3.2 ล้านบาท/ตารางวา ซึ่งโครงการที่จะพัฒนามีมูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท

 

 

ด้านนายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด กล่าว่า บริษัทฯมีความมั่นใจในโครงการที่จะเปิดใหม่นี้ จะมี Feature ใหม่ๆในการอยู่อาศัยของคนเมืองที่จะสร้างความฮือฮาแก่ตลาดได้อย่างแน่นอน  ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงต้นปี 2562