VRH ขยายธุรกิจสู่เอ็กซ์คลูซีฟดีลเลอร์ เปิดตัว “VRH Modern Life” นำเข้าผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำ-ห้องครัวก้าวล้ำเทคโนโลยี ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ สนองดีมานด์ตลาดบนยุค4.0 นำร่องก๊อกน้ำ-สุขภัณฑ์ 2 แบรนด์ดัง“CONTI” – “AXENT” จากสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเปิดตัวผ่าน”บุญถาวร”ก.ค.นี้ และขายตรงผ่านโครงการอสังหาฯ ตั้งเป้ายอดขายครึ่งปีหลัง 20 ล้านบาท

 

 

นายพิษณุ หทัยพันธลักษณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ VRH Modern Life บริษัท วี.อาร์.ยูเนี่ยน จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบันเทรนด์การใช้อุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ห้องครัว ทั่วโลกมีความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นสินค้าที่นำเทคโนโลยีเข้ามาเข้ามาอำนวยความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันความต้องการของลูกค้าในกลุ่มซูปเปอร์ลักชัวรี่ก็มีมากเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน แต่สินค้าและการบริการกลุ่มดังกล่าวยังมีไม่มากนัก บริษัทฯจึงได้แตกไลน์กลุ่มธุรกิจ “VRH Modern Life” ขึ้นมาเมื่อเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา ด้วยการเน้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสุขภัณฑ์แห่งอนาคต เพิ่มประสิทธิภาพ ความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานที่เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบเทคโนโลยีระดับ Hi-End ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตสอดรับกับการพัฒนาของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจก่อสร้างที่ขยายตัวรองรับโครงการพัฒนาเครือข่ายสาธารณูปโภคภาครัฐ และการลงทุนของภาคเอกชนในยุค Industry 4.0

 

โดย “VRH Modern Life” จะดำเนินธุรกิจในลักษณะเอ็กซ์คลูซีฟดีลเลอร์  จะเป็นผู้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มห้องน้ำ ห้องครัวที่มีนวัตกรรมเทคโนโลยีการใช้งานล้ำสมัยจากผู้ผลิตหรือแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการออกแบบและนวัตกรรมการใช้งานที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยและได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 

“แนวทางในการเลือกแบรนด์และผลิตภัณฑ์เข้ามาจำหน่ายจะพิจารณาจากปัจจัยหลัก ประกอบด้วย คอนเซ็ปต์ รูปลักษณ์ของสินค้า และการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ผนวกเข้ากับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการใช้งาน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน  ให้เหมาะกับการใช้งานในห้องน้ำและห้องครัว สร้างมูลค่าเพิ่ม ในราคาคุณภาพและผลิตจากผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงสินค้านั้นจะต้องมีอุปกรณ์หรืออะไหล่ที่สามารถดูแลรักษาได้ในระยะยาวด้วยบริการจากเรา เพราะทาง VRH Modern life มีทีมงานที่คอยสนับสนุนบริการหลังการขายเช่นเดียวกับสินค้า VRH  ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่สร้างความไว้วางใจในสินค้า เพื่อเสริมความมั่นใจและคุ้มค่าของลูกค้า” นายพิษณุ กล่าว

 

 

นายพิษณุ กล่าวต่อไปว่า ในปีนี้ได้เริ่มต้นด้วยการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ ก๊อกน้ำเปิด-ปิดอัติโนมัติแบรนด์ CONTI ซึ่งมีทั้งหมด 5 รุ่น ราคาขายเริ่มต้นที่ 25,000-50,000 บาท โดยวาวของก๊อกน้ำจะประหยัดพลังงาน จึงไม่จำเป็นต้องใช้กับไฟฟ้า มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 2 ปีครึ่งหรือสามารถใช้ได้ 500 ครั้ง/วัน   และสุขภัณฑ์แบรนด์ AXENT มีจำหน่ายทั้งสิ้น 2 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 85,000-165,000 บาท มีคุณสมบัติทำงานผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน  อีกทั้งยังมีระบบตัดไฟฟ้าอัตโนมัติ และ Power Supply แยกอิสระ ป้อนกันการเสียหายของระบบไฟฟ้า ,Function Meet Design ครอบคลุมทุกการใช้งานด้วยตัวควบคุมเพียงหนึ่งเดียว อีกทั้งแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ หุ้มด้วยซิลิโคน ป้องกันความชื่น และเคลือบด้วยสาร Anti Bacteria ในบริเวณที่สัมผัสน้ำตลอดเวลา

 

โดยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์จะทำการแนะนำในการงาน “สถาปนิก’61” ระหว่างวันที่ 1 – 6 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มสถาปนิกและมัณฑนากร และขยายไปยังกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย พร้อมกับเปิดโชว์รูมในพื้นที่ของพันธมิตรทางธุรกิจ “บุญถาวร” ผู้ค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านรายใหญ่ ทุกสาขาในประเทศไทย ในเดือนกรกฎาคม 2561 นี้ โดยมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาและพร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงขายตรงผ่านโครงการอสังหาฯระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ในสัดส่วน 50:50  คาดว่าในครึ่งปีหลังนี้จะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 20 ล้านบาท

 

และในปี2562 บริษัทมีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องครัวจากประเทศเดนมาร์ก เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาด้านเทคโนโลยีร่วมกับผู้ผลิตในประเทศดังกล่าว จึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

อนึ่ง VRH Modern Life เป็นธุรกิจที่แตกไลน์ออกมาจาก VRH ซึ่งเป็นผลิตและผู้จัดจำหน่ายก๊อกน้ำ ห้องครัวจากวัสดุสเตนเลส ภายใต้ตราสินค้า VRH และ HOY โดยมีโรงงานผลิตของตนเองภายใต้ชื่อ บริษัท วี.อาร์.ยูเนี่ยน จำกัด ซึ่งนับได้ว่าเป็นผู้ผลิตสินค้าจากวัตถุดิบสเตนเลสรายใหญ่ของไทย โดยสินค้าของบริษัทแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มหลัก คือ สินค้ากลุ่มก๊อกน้ำ ฝักบัว และสายฉีดชำระ กลุ่มอุปกรณ์ฟิตติ้งในห้องน้ำ กลุ่มอุปกรณ์สำหรับห้องน้ำ กลุ่มตะแกรงสเตนเลสสำหรับห้องน้ำ ห้องครัว, กลุ่มราวจับกันลื่น และกลุ่มฉากกั้นห้องอาบน้ำแบบกระจก ปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายกระจายสินค้าผ่านห้างค้าวัสดุก่อสร้าง ได้แก่ บุญถาวร บ้านแอนด์ บียอน ไทวัสดุ สยามโกลบอลเฮาสห์ ดูโฮม และตัวแทนจำหน่ายร้านค้าวัสดุก่อสร้าง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และส่งออกไปกว่า 25 ประเทศทั่วโลก อาทิ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ลาว  สิงคโปร์ เม็กซิโก มัลดีฟส์ เป็นต้น โดยในปีที่ผ่านมามียอดขายมากกว่า 500 ล้านบาท และเติบโตขึ้นต่อเนื่องทุกปี