กลุ่ม“กิตติ ธนากิจอำนวย” ขึ้นแท่นถือหุ้นใหญ่ NOBLE  หลังควักเงินกว่า 2,740 ล้านบาทซื้อหุ้นจนกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมตั้งโต๊ะซื้อหุ้นส่วนที่เหลือ 42.91 % ในราคาเดียวกัน 12.25 บาท ต่อหุ้นตอกย้ำความเป็นเอกภาพและมั่นคงของโครงสร้างผู้ถือหุ้นพร้อมแจงไม่มีนโยบายนำบริษัทฯออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

 

วันนี้ (12 มิถุนายน 2561) บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ได้แจ้งแก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่านายกิตติ ธนากิจอำนวย ได้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯจำนวน 120,088.798 หุ้นคิดเป็น 26.31% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯจากผู้ถือหุ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,471 ล้านบาทและ nCrowne Pte. Ltd ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยกรรมการของบริษัทฯได้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯจำนวน 104,202,000 หุ้น คิดเป็น 22.83 % ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมดของบริษัทฯคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,276 ล้านบาทจาก Mr. Stephane Michel Rosales Sedano ทำให้ทั้ง นายกิตติ ธนากิจอำนวยและ nCrowne Pte. Ltd ได้ซื้อหุ้นโนเบิล (NOBLE) จากผู้ถือหุ้น จำนวนรวมทั้งสิ้น 224,288,798  หุ้น คิดเป็นร้อยละ 49.14 ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 12.25 บาท    คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2,747  ล้านบาท

อ่านราละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>  http://portal.settrade.com/simsImg/news/rltm/0564NWS120620181235090484T.pdf

พร้อมกันนี้ทั้ง นายกิตติ ธนากิจอำนวยและ nCrowne Pte. Ltd  ยังได้แจ้งการทำคำเสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นทั่วไป จำนวน 195,851,458 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 42.91% ในราคา 12.25 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าที่จะเสนอซื้อกว่า 2,399 ล้านบาท

นายกิตติ ธนากิจอำนวย ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การซื้อหุ้นโนเบิลในครั้งนี้เป็นไปอย่างโปร่งใส โดยหลังจากซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าวนี้แล้ว นายกิตติจะเปิดทำคำเสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นทั่วไป (Tender Offer) เพื่อให้โอกาสอันเสมอภาคกับผู้ถือหุ้นทุกท่าน อันเป็นการดำเนินการด้วยความยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลและการปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน”

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> http://portal.settrade.com/simsImg/news/rltm/0564NWS120620181235090484T.pdf

การทำคำเสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นทั่วไปจะเป็นในราคาหุ้นละ 12.25 บาท โดยไม่จำกัดจำนวน และได้แจ้งไปยัง ตลาดหลักทรัพย์ฯและก.ล.ต.ไปแล้ว ตามแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์ (247-3) ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2561 สำหรับระยะเวลาการรับซื้อจะแจ้งเมื่อยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายน 2561 นี้  โดยได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการ หลังจากเสร็จสิ้นการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ในครั้งนี้ นายกิตติยังคงเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทฯ  อย่างไรก็ดี เมื่อสิ้นสุดการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์แล้วจะรายงานสรุปจำนวนหุ้นให้ชัดเจนต่อไป

 

 “ผมมั่นใจว่าการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ในครั้งนี้จะทำให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจในเรื่องความเป็นเอกภาพและความมั่นคงของบริษัทฯ    แบรนด์ “โนเบิล” จะมีความแข็งแกร่ง ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น” นายกิตติ กล่าว

 

แจงไม่มีนโยบายนำ NOBLE ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

นาย ธีรพล วรนิธิพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของ NOBLE  กล่าวเสริมว่า ถึแม้กลุ่มนายกิตติ ธนากิจอำนวย จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทฯไม่มีนโยบายที่จะนำNOBLE ออกจากการเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  ทั้งนี้ เพราะยังมีความต้องการที่จะระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำเงินทุนมาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบอื่นๆ อาทิ อาคารสำนักงาน  โรงแรม ทั้งในประเทศและต่างประทศ จากเดิมจะเน้นการพัฒนาอสังหาฯในรูปแบบที่อยู่อาศัยเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ก็มีที่ดินเข้ามาให้บริษัทพิจารณาอยู่หลายแปลง โดยในปีนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณในการซื้อที่ดินไว้ที่ 4.000 ล้านบาท

 

อนึ่ง ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2561 บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประสพความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย   โดยสามารถปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานครได้ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการนิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ และ โนเบิล อราวด์ อารีย์ เป็นมูลค่ารวมกว่า 5,700 ล้านบาท

 

เกี่ยวกับบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

 

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งในปีพ.ศ.2534 โดยกลุ่มนักธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลโดยการนำของ นายกิตติ ธนากิจอำนวย  จากความสำเร็จในการบริหารงานมาเกือบ 3 ทศวรรษ  โนเบิลฯ ได้เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทยในปีพ.ศ.2540 ภายใต้ชื่อ Stock Quote ว่า NOBLE  โดยดำเนินธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ในรูปแบบที่หลากหลายอันได้แก่ ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารชุดพักอาศัย ทั้งแนวราบและตึกสูง โดย  มุ่งเน้นการนำเสนอแนวคิดในการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายเป็นทางเลือกทางใหม่ให้แก่ผู้บริโภค ทุกโครงการของโนเบิลฯ  คือ ภาพสะท้อนแนวคิดและปฏิญญาที่บุคลากรทุกคนยึดถือ  ความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ในการออกแบบที่อยู่อาศัยอันเป็นเอกลักษณ์  ที่ตอบสนองความต้องการ และรูปแบบการใช้ชีวิตในโลกยุคปัจจุบัน

 

พันธกิจของบริษัทฯ

 

บริษัทฯ จะเป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมใหม่ และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการอยู่อาศัย เพื่อตอบสนองความต้องการ พร้อมนำคุณภาพที่ดีกว่ามาสู่ลูกค้า

บริษัทฯ บริหารงานภายใต้นโยบายการบริหารงานและบริหารเงินทุนอย่างเคร่งครัด รอบคอบ มีประสิทธิภาพและโปร่งใสตามหลักบรรษัทภิบาล ตลอดจนสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มเพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ สนับสนุนและส่งเสริมการรับผิดชอบต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการปฏิบัติตามนโยบายและกฎระเบียบในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด