ทายาท”ปัญจทรัพย์”รุ่น3 รุกตลาดบ้านหรู ย่านกรุงเทพกรีฑา ประเดิมแบรนด์ “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม9-ศรีนครินทร์” มูลค่า 1,800 ล้านบาท คาด 6 เดือนยอดขายพุ่ง 40-50% จ่อนำที่ดินอีกแปลงพัฒนาโครงการที่2 ต่อเนื่อง และคอนโดฯย่านใจกลางเมือง ราคาไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ตารางเมตร ด้านซีบีอาร์อี เผยตลาดแนวราบโซนตะวันออกกทม.ยังเป็นที่ต้องการของดีมานด์ มั่นใจโครงการตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

 

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเซท ไฟว์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ทำงานคลุกคลีอยู่ในวงการอสังหาฯ มานานกว่า 12ปี ด้วยการเริ่มต้นจากการพัฒนาธุรกิจของครอบครัว “ปัญจทรัพย์” มาหลายโครงการ ซึ่งตนถือว่าเป็นรุ่นที่ 3 โดยได้เปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกภายใต้ชื่อ ไวโอ แคราย 1 และ 2 มูลค่ารวม 550 ล้านบาท ปัจจุบันทั้ง 2 เฟสเหลือขายประมาณ 150 ล้านบาท

 

ล่าสุดบริษัทเตรียมเปิดขายโครงการบ้านหรู โครงการแรกของบริษัทเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ย่านกรุงเทพกรีฑา ภายใต้แบรนด์ “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว 3 แบบขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 400 – 492 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 20 – 40 ล้านบาท จำนวน 69 ยูนิต  มูลค่าโครงการ1,800 ล้านบาท  บริษัทจัดกิจกรรมเปิดบ้านตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดจอง ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยตั้งเป้าภายใน 6 เดือนจะมียอดขาย 40-50%

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งแนวสูงและแนวราบ บนทำเลที่มีศักยภาพใจกลางเมือง ใกล้ที่ทำงาน และใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ซึ่งบริษัทยังมีที่ดินย่านกรุงเทพกรีฑา อีก 1 แปลง มีแผนจะพัฒนาภายใต้แบรนด์”วนา เรสซิเดนซ์2” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ มูลค่า 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายในปี 2562 นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูงกลางเมือง บนพื้นที่ ประมาณ 1 ไร่  ราคาขายคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ตารางเมตร  มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท

 

นอกจากนี้บริษัทยังได้ลงทุนพัฒนาโครงการที่ จ.อุดรธานี ภายใต้การบริหารของบริษัท รชญา เรียลเอสเตท จำกัด  ระดับราคา 2-3 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “รชญา” ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว ราคา 2.89 ล้านบาท และบ้านแฝด ราคา 2.59 ล้านบาท มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท รวมที่บริษัทลงทุนในปีนี้และปี 2562 จะทำให้บริษัทมีโครงการที่พัฒนาอยู่ในมือประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายในปีนี้ 1,000 ล้านบาท

ด้านนางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพฯมีการเปิดตัวเข้าสู่ตลาดประมาณ 13,000-14,000 ยูนิต/ปี ภายใน 1 – 2 ปีที่ผ่านมานี้ จะเห็นได้ว่าตลาดแนวราบกลับมาเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก เนื่องจากเป็นทำเลที่ขยับออกมาจาก CBD ไม่มากนัก และยังสามารถมุ่งหน้าไปยังสุวรรณภูมิหรือออกสู่ภาคตะวันออกที่เป็นเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC)ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้การคมนาคมที่จะมีขึ้นก็รองรับในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) รวมถึงAirport rail link และทางด่วน ที่มีอยู่เดิมแล้ว จึงทำให้ผู้พัฒนาโครงการเล็งเห็นศักยภาพของทำเล และตลาดของผู้ซื้อในย่านนี้ ซึ่งจากการศึกษาตลาดบ้านระดับ Luxury ในกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกนี้ จึงเห็นได้ว่า โครงการระดับLuxury ในราคาเริ่มต้นที่ 20 ล้านบาท ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย, วัสดุ และการดีไซน์ ต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานจริงและมีคุณภาพสูงอย่าง  วนา เรสซิเดนท์ ยังคงไม่มีในตลาด จึงเชื่อว่าโครงการนี้ จะตอบโจทย์และเป็นที่ต้องการของครอบครัวสมัยใหม่ได้อย่างแน่นอน