แลนด์สโคป ฯ จับจังหวะเงินปอนด์อ่อนค่า ล่าสุดร่วมกับ Residential Land  เปิดตัว Garden House London ตั้งอยู่ในเขตพิเศษของ Kensington เจาะเศรษฐีไทยหลังพบชาวต่างชาติที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ลอนดอนสูงถึง 60 – 65% สร้างผลตอบแทนระยะยาวมีอัตราเติบโตของราคาประมาณ 5-7% ต่อปี

 

 นางสาว อิสซาเบลล่า  ญาณ (Isabelle Yan) หัวหน้าฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ – เอเชียแปซิฟิก   Residential Land เปิดเผยว่า Residential Land ได้เปิดตัวที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ ภายใต้ชื่อ โครงการ Garden House ตั้งอยู่ย่าน Kensington Gardens Square หนึ่งในเขตพิเศษในกรุงลอนดอน และตั้งอยู่ใกล้กลับ  Notting Hill  ถนนพอร์ทโตเบลโล และ ไฮด์พาร์คซึ่งเป็นย่านที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของลอนดอน Garden House เป็น อาคารที่มีจัดอยู่ในอันดับเกรด 2  (นำตึกเก่ามาสร้างใหม่) ซึ่งเป็นที่รวบรวมอพาร์ทเม้นท์ หนึ่ง สองและสามห้องนอน ด้วยราคาเริ่มต้น 995,000 ปอนด์ มีทั้งหมด 58 ยูนิต ขายไปแล้ว 28 ยูนิต

นางสาว อิสซาเบลล่า  ญาณ

นอกจากนี้ โครงการ Garden House ตั้งอยู่บนทำเลมีการเดินทางที่ดีที่สุดเชื่อมด้วยสถานีรถไฟ Bayswater และ Queensway ภายใน 5 นาที ด้วยการเดิน อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากการมาของสาย Elizabeth (Crossrail) ที่สถานี Paddington ซึ่งร่นระยะการเดินทางครึ่งชั่วโมงจากถนน Bond โดยใช้เวลาแค่ 3 นาที ถนน Liverpool 10 นาที และ Canary Wharf ในเวลา 17 นาที และอยู่ห่างจากสนามบิน Heathrow เพียง 24นาที

ด้านนายบรูซ ริตชี่ (Bruce Ritchie)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Residential Land ให้ความเห็นว่า การเปิดตัว Garden House ในกรุงเทพฯ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดตัวการพัฒนาใหม่ ๆ ในประเทศไทย ทั้งนี้ ปัจจุบันถือเป็นจังหวะที่ดีสำหรับผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ต่างชาติที่ต้องการที่อยู่อาศัยในลอนดอน เนื่องจากปัจจุบันค่าเงินปอนด์ได้อ่อนค่าลง จากปัจจัยเรื่องการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร (BREXIT) จึงส่งผลดีให้นักลงทุนหรือผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในลอนดอนได้เข้าถึงอสังหาริมทรัพย์ในราคาที่ถูกลง อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า BREXIT จะเป็นปัจจัยกดดันความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อสหราชอาณาจักรในระยะสั้นเท่านั้น

สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนนั้น ในภาวะปกติ ระยะยาวมีอัตราเติบโตของราคาประมาณ 5-7% ต่อปี โดยส่วนมากด้วยการยอมรับจากที่ปรึกษา และยังไม่มีสัญญาณที่จะเปลี่ยนแปลงไปจนถึงปี 2568 (ค.ศ.2025) นอกจากนี้อสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษเป็นหนึ่งในประเภทสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดจากทั่วโลกในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

Mr. Tim Skevington

ขณะที่นาย ทิม สเคพวิงตัน (Mr. Tim Skevington) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์สโคป (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัทผู้แทนขายอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า นักลงทุนชาวเอเชียให้ความสนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนอย่างมาก เพราะลอนดอนเป็นมหานครที่เป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก โดยในปีที่ผ่านมาพบว่า  จำนวนชาวต่างชายที่เข้ามาซื้อและลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนคิดเป็น ประมาณ 60-65% ของ อสังหาริมทรัพย์ที่ นอกจากนี้ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อนำมาขายใหม่ก็เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่ง 1 ใน 5 ถูกขายให้ผู้ซื้อชาวต่างชาติ ปัจจัยที่นักลงทุนต่างชาติชื่นชอบอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอน เนื่องด้วยระบบกฎหมายว่าด้วยทรัพย์สินของสหราชอาณาจักร ภาษาอังกฤษ เอื้ออำนวยให้มีการถือครองนานถึง 999 ปี

 

สำหรับการโรดโชว์ Garden House จะทำการเปิดตัวทั่วเอเชียเนื่องจากเป็นตลาดที่มีทิศทางการเติบโตที่ดี และเป็นกลุ่มประเทศที่นิยมส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อที่สหราชอาณาจักร จึงมีโอกาสสูงที่จะซื้อที่อยู่อาศัยไว้ให้บุตรหลานในช่วงศึกษาเล่าเรียน และสามารถขายทำกำไรได้เมื่อจบการศึกษา