สิงห์ฯชี้แจงเหตุเพลิงไหม้พื้นที่ก่อสร้างโครงการ “ดิ เอส แอท สิงห์ คอมเพล็กซ์ คอนโดมิเนียม”เมื่อ 1 เม.ย.62 เสียหายเล็กน้อย ไม่กระทบต่อโครงสร้างอาคาร คาดก่อสร้างแล้วเสร็จตามกำหนดไตรมาส3/62 และพร้อมเปิดขายห้องชุดส่วนที่เหลืออีก 10% 

แหล่งข่าวจากบริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในเครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด(มหาชน)หรือ S ในฐานะผู้ดำเนินโครงการ “ดิ เอส แอท สิงห์ คอมเพล็กซ์ คอนโดมิเนียม” (THE ESSE at SINGHA COMPLEX)ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนอโศกตัดเพชรบุรี  เปิดเผยว่า ได้รับทราบถึงเหตุเพลิงไหม้ซึ่งเกิดขึ้น ณ พื้นที่ก่อสร้างโครงการดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

 

จากการประเมินสถานการณ์ร่วมกันระหว่างบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัท บวิค-ไทย จำกัด (Bouygues – Thai Ltd.) บริษัทผู้รับเหมาสัญชาติฝรั่งเศสที่มีมาตรฐานการก่อสร้างระดับสากล ,ฝ่ายก่อสร้างภายในและวิศวกรโครงการ พบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นเล็กน้อยกับเฟอร์นิเจอร์บริเวณห้องชุดในชั้น10 ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารและระยะเวลาในการก่อสร้างแต่อย่างใด ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทางบริษัทฯจะชี้แจงให้ทราบต่อไป

 

สำหรับโครงการ “ดิ เอส แอท สิงห์ คอมเพล็กซ์ คอนโดมิเนียม” (THE ESSE at SINGHA COMPLEX) พัฒนาในรูปแบบของคอนโดมิเนียม จำนวน 1 อาคาร สูง 39 ชั้น ขนาด 34.75-215.50 ตารางเมตร จำนวน  319 ยูนิต ราคาเปิดขายครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2560 เริ่มต้นที่ 8.6 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 4,300 ล้านบาท  ด้านการก่อสร้างได้เริ่มดำเนินการเมื่อไตรมาส1/2560 โดยบริษัท บวิค-ไทย จำกัด (Bouygues – Thai Ltd.) บริษัทผู้รับเหมาสัญชาติฝรั่งเศสที่มีมาตรฐานการก่อสร้างระดับสากล คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณไตรมาส3/2562 และห้องชุดส่วนที่เก็บไว้ขายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จอีก 10% จะนำมาเปิดขายใหม่ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยราคาได้

 

ส่วนโครงการ“สิงห์ คอมเพล็กซ์ เดอะ ลักชัวรี มิกซ์ ยูส” หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้เซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ในส่วนของอาคารสำนักงานแล้วประมาณ 82%  แต่เข้าใช้พื้นที่เพียง 40%  โดยเป็นกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่และในเครือ ใช้พื้นที่จำนวน 5 ชั้น จำนวน 10,595 ตารางเมตร หรือประมาณ15% ของพื้นที่ทั้งหมด โดยจ่ายค่าเช่าพื้นที่ล่วงหน้าแล้ว 50 ปี จำนวน 1,900 ล้านบาท   ส่วนพื้นที่รีเทล มีผู้เข้าใช้พื้นที่แล้ว 90%

 

ด้านความคืบหน้าการก่อสร้างทางใต้ดินเพื่อเชื่อมอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ฯกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) เพชรบุรี ระยะทาง 50 เมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากทางกทม. ซึ่งจะใช้งบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ขณะนี้บริษัทฯได้สร้างทางเชื่อมบางส่วนจากโครงการรอไว้แล้ว และกทม.ก็ได้สร้างอุโมงค์ใต้ดินไว้เช่นกัน เหลือเพียงพื้นที่บริเวณฟุตบาธด้านหน้าโครงการเท่านั้น หากผ่านการอนุมัติแล้วคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 3-4 เดือน