ฮาบิแทท กรุ๊ปฯเผยหลังผุดโครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุน ผลตอบรับลูกค้าดีต่อเนื่อง ประกาศวิสัยทัศน์ก้าวสู่“THE CREATOR OF LIFESTYLE INVESTMENT”สร้างมาตรฐานใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักลงทุน ระบุผู้ประกอบการบางรายจ้องฮุบกินส่วนแบ่งตลาด เตือนไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี เกิดปัญหา-ภาพรวมตลาดเสียหายแน่ แย้มแผนปี63 จ่อผุดมิกซ์ยูสอีก 1 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท ตั้งเป้า 5 ปี ดันยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาท
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่หรือไลฟ์สไตล์ อินเวสเม้นท์” (Lifestyle Investment) ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทฯมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำทางการตลาด และวันนี้พร้อมก้าวไปอีกขั้นด้วยการประกาศวิสัยทัศน์เพื่อก้าวสู่“THE CREATOR OF LIFESTYLE INVESTMENT” ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดอสังหาฯเพื่อการลงทุน ที่ไม่ใช่แค่พัฒนาโปรดักส์ และการให้บริการเท่านั้น แต่ยังเป็นการมอบความคุ้มค่าในการลงทุนภายใต้แนวคิด Invest Remarkably, Live Extraordinary

 

การพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบไลฟ์สไตล์อินเวสเม้นท์ของฮาบิแทท กรุ๊ป ที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีจากการลงทุนที่คุ้มค่า ให้ผลตอบแทนในระยะยาว(Passive Income) อีกทั้งยังสามารถส่งต่อเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลานในอนาคต รวมถึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว พร้อมสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนด้วยบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากลนายชนินทร์กล่าว

นายชนินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่บริษัทฯดำเนินธุรกิจอสังหาฯเพื่อการลงทุน ประกอบกับในช่วงที่ผ่านสภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาลง ทำให้ผู้ประกอบการคอนโดฯมีสต๊อกคงค้างอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการรายใหญ่และผู้ประกอบการรายใหม่ นำสต๊อกคอนโดฯ และพัฒนาคอนโดฯมาปรับเป็นอสังหาฯเพื่อการลงทุน ในหัวเมืองท่องเที่ยวเช่นเดียวกับบริษัทฯ ทั้งนี้แม้ว่าจะสามารถปิดการขายได้หมด แต่หากไม่มีการศึกษาขั้นตอนการทำตลาดในรูปแบบดังกล่าวให้ดี เชื่อว่าจะเกิดปัญหา และทำให้ภาพรวมตลาดเสียหายอย่างแน่นอน

 

สำหรับในส่วนของฮาบิแทท กรุ๊ป นั้นมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่“THE CREATOR of LIFESTYLE INVESTMENT” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ในรูปแบบไลฟ์สไตล์ อินเวสเม้นท์ ผ่านจุดเด่นที่แตกต่าง 4 ด้านสู่ความสำเร็จ ได้แก่

1. UNBREAKABLE CHALLENGER ทีมงานที่มีความมุ่งมั่น และไม่หยุดแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อลูกค้ามองไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาสินค้า และบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และการลงทุนที่คุ้มค่าในอนาคต

2. REALISTIC OPTIMIST เตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายในอนาคตด้วยการยึดถือความเป็นจริงเป็นหลัก และสร้างโอกาสความเป็นไปได้อยู่เสมอโดยไม่หวั่นไหวกับปัญาหา และอุปสรรคใดๆ

3. SERVICE INNOVATOR มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว เพื่อยกระดับสู่การเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ล้ำหน้าอยู่เสมอ

4. ZENITH OF VISIONARIES มุ่งศึกษาค้นคว้า และเรียนรู้ถึงพฤติกรรมของลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด สอดรับกับการขยายตัวของตลาดโลก

จุดเด่นที่ทางฮาบิแทท กรุ๊ป มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในด้านการจัดการคือ ฮาบิ แทท ฮอสพิทัลลิตี้ (Habitat Hospitality) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ โดยทำหน้าที่เป็นผู้บริหารโรงแรม และรีสอร์ทในเครือ เพื่อมอบผลลัพธ์ด้านผลตอบแทนสูงสุดให้กับลูกค้า ปัจจุบันฮาบิแทท กรุ๊ป ได้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนกว่า 12 โครงการ (Lifestyle Investment) โดยเฉพาะในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศบริษัทได้มีการดึงแบรนด์โรงแรมชั้นนำของโลกเข้ามาบริหารถึง 4 แบรนด์ได้แก่ ครอสทู, วินด์ดัม, เบสท์เวสเทิร์น และรามาด้า บา ยวินด์ดัม โรงแรมที่ได้เปิดให้บริการแล้วคือ เดอะ วิลล์ จอมเทียน, ครอสทู ไวบ์ พัทยา ซีเฟียร์, และครอสทู พัทยาโอเชี่ยเฟียร์ ทางด้านบลูเฟียร์ บี ดับเบิลยู พรีเมียร์ คอลเล็คชั่น บายเบสท์เวสเทิร์น และเบสท์เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ พัทยา ซึ่งจะเปิดให้บริการ ปี2563, วินด์ดัม แอทลาส วงศ์อมาตย์ พัทยา เปิดให้บริการปี 2564

 

ส่วนโครงการที่อยู่ในระหว่างการขายอย่างรามาด้า บาย วินด์ดัม มิรานอร์ทพัทยา สามารถทำยอดขายไปแล้วกว่า 50% จากการเปิดการขายอย่างเป็นทางการเพียง 2 เดือน ซึ่งเมืองพัทยามีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยอัตราการเข้าพัก 70-80% และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างมากจากการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง เช่น รถไฟความเร็วสูง การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และท่าเรือ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกปีละ 5 – 7 ล้านคน

อย่างไรก็ดีในปี2563 บริษัทฯเตรียมแผนการเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูสอีก 1 โครงการ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 8 ไร่เศษ ในย่านจอมเทียน ประกอบไปด้วยคอนโดมิเนียม ซื้อเพื่อลงทุน และคอนโดมิเนียมซื้อเพื่ออยู่อาศัย และโรงแรมระดับ5 ดาวมูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท ส่วนในกรุงเทพฯบริษัทฯประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว 3 โครงการ คือเลอรอย ร่วมฤดี ที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่, คอนโดมิเนียมแบรนด์ วาลเด้น ซึ่งเป็นลักชัวรี่ แฟล็กชิฟ แบรนด์ของฮาบิแทท 2 ทำเล คือวาลเด้น อโศก และ วาลเด้น สุขุมวิท39 

 

สำหรับในครึ่งปีหลัง 2562 ฮาบิแทท กรุ๊ป ได้รุกจับมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ต่างชาติ โดยล่าสุดได้ร่วมทุนกับ ลิสต์ กรุ๊ป บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ จากญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียม แบรนด์ วาลเด้น เพิ่มอีก 2 โครงการคือวาลเด้น ทองหล่อ 8” และวาลเด้น ทองหล่อ 13” รวมมูลค่ากว่า 2,800 ล้านบาท เตรียมเปิดขายในไตรมาส 4/2562 ทั้งนี้เพื่อผลักดันแบรนด์ และขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายอสังหาริมทรัพย์นานาชาติของลิสต์ กรุ๊ป

 

แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรก2562 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะชะลอตัวจากเศรษฐกิจที่ผันผวนเนื่องจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน รวมทั้งมาตรการคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน แต่แนวโน้มของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ขยายตัวสูง โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างพัทยา ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทำให้ฮาบิแทท กรุ๊ป มีความมั่นใจที่จะพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มีความคุ้มค่าให้กับนักลงทุนนายชนินทร์ กล่าว

สำหรับปี 2562 นี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 3,000 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมในทองหล่อ 2 โครงการ ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนยอดขายในช่วงไตรมาส 4/2562 ส่วนยอดโอนบริษัทฯมั่นใจจะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้จำนวน 1,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีมูลค่ายอดขายรอโอน(Backlog) อยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนไปจนถึงปี 2564 และคาดว่าภายในระยะเวลาในอีก 5 ปีข้างหน้าบริษัทฯคาดว่าจะมียอดขายที่ 10,000 ล้านบาท จากโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในปัจจุบัน. และยังคงมองหาโอกาสในการพัฒนาโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับการใช้ชีวิต และมอบผลลัพธ์การลงทุนที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า และตอบสนองความเชื่อมั่นในแนวทางการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบไลฟ์สไตล์  อินเวสเม้นท์ ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน

 

เป้าหมายของฮาบิแทท กรุ๊ป คือ การสร้างมูลค่าให้กับการใช้ชีวิต และการลงทุนพร้อมมอบผลลัพธ์การลงทุนที่คุ้มค่าในเวลาเดียวกัน เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เราเชื่อว่าสินค้าในรูปแบบไลฟ์สไตล์ อินเวสเม้นท์ ของฮาบิแทท กรุ๊ป จะเป็นสิ่งที่ลูกค้ามองหาเป็นอันดับแรก เพราะฮาบิแททกรุ๊ปไม่ได้มอบประโยชน์ให้กับลูกค้าแค่สินค้าและบริการเท่านั้นแต่ยังมอบคุณค่าการใช้ชีวิตอีกด้วยนายชนินทร์กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*