บันยัน ไทยแลนด์ฯ ปลูกกระแสตลาดบ้านพักตากอากาศหัวหินฟื้น ดึง “ริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตทฯ”บริหารโครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน” เปิดโอกาสนักลงทุนต่างชาติเช่าระยะยาว 90 ปี พร้อมเปิดรอบเอ็กซ์คลูซีฟ วันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.62 ระบุลูกค้าซื้อที่ดินตั้งแต่ 1 ไร่ ฟรีเมมเบอร์สนามกอล์ฟ “บันยัน กอล์ฟ คลับ”10 ปี คาดปิดขายเฟส1 ได้ภายใน 3 ปี


นายเชิ๊ท คว้อนท์ ประธานกรรมการบริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินโครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน” เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในหัวหิน-ปราณบุรีว่า จากการที่เศรษฐกิจในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 5-7 ปีที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมตลาดมีการชะลอตัวลง แต่ในส่วนของบริษัทฯนั้นไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมา การพัฒนาโครงการของบริษัทฯจะใช้เงินทุนส่วนตัว และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มระดับบน ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมาตลาดบ้านพักอากาศในหัวหินค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่หลังจากที่กลุ่มสินค้าประเภทคอนโดฯเข้ามาทำตลาด ก็ทำให้กลุ่มบ้านพักอากาศชะลอตัวลง แต่เมื่อเทียบในเรื่องของการบริหารจัดการนั้น คอนโดฯจะมีความเป็นไพรเวทสูงเกินไป ดังนั้นการจัดทำกิจกรรมกลุ่มจึงเหมาะกับการซื้อบ้านพักอากาศอยู่อาศัยมากกกว่า บริษัทฯจึงต้องการปลุกตลาดดังกล่าวให้กลับมาบูมอีกครั้งหนึ่ง จึงได้ดึง บริษัท ริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท จำกัด เข้ามาบริหารงานขายโครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน”


โดยโครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน” ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 1,400 ไร่ แบ่งการพัฒนาเป็นสนามกอล์ฟ ขนาด 18 หลุม “บันยัน กอล์ฟ คลับ” จำนวน 400 ไร่ ,รีสอร์ทบริเวณด้านหน้าโครงการ จำนวน 86 หลัง อัตราค่าบริการ 4,000-5,000 บาท/คืน และการจัดสรรที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเปิดขายในเฟส 1 บนพื้นที่ 93 ไร่เศษ มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ ขนาดตั้งแต่ 200 ตารางวา ถึง 2 ไร่ ราคาตั้งแต่ 15-80 ล้านบาท จำนวน 102 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยจะแบ่งการขายใน 2 รูปแบบ คือแบบ Freehold ราคาที่ดินเฉลี่ย 44,000 บาท/ตาราวา หากเป็นชาวต่างชาติจะซื้อในรูปแบบของ Leasehold เช่าระยะยาว 90 ปี โดยราคาที่ดินเฉลี่ย 36,000 บาท/ตารางวา ซึ่งที่ผ่านมามียอดขายรวมประมาณ 50 ยูนิต ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างชาติ มีลูกค้าคนไทยเพียง 4 ยูนิตเท่านั้น

นอกจากนี้ยังได้มีกลุ่มนักลงทุนชาวเนเธอร์แลนด์ และคนไทย ร่วมทุนซื้อที่ดินบริเวณด้านหน้าโครงการพื้นที่ประมาณ 1.5 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพ (Medical Center) ซึ่งผู้ใช้บริการจะต้องเป็นเมมเบอร์ของศูนย์ฯโดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นลูกค้าภายในโครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน”เท่านั้น

นายทิมโมธี สเคพวิงตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัทริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนขายโครงการ บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน ซึ่งมั่นใจว่า “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน” จะเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยผู้ซื้อสามารถที่จะเลือกแบบวิลล่าจากแบบมาตรฐาน 4 แบบ ที่ทางโครงการมีให้ หรือปรับเปลี่ยนในรูปแบบที่ตนเองต้องการเพิ่มเติม เพื่อปลูกสร้างบนที่ดินขนาดที่เลือกเองเริ่มต้นประมาณ 100 ตารางวา

ทั้งนี้ความพิเศษของโครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน”คือ ทำเลที่ตั้ง ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองหัวหิน และชายหาดหัวหิน มีความเป็นส่วนตัว และไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่เข้าถึงการพักผ่อนพร้อมวิวทะเลในด้านหน้าและภูเขาในด้านหลังที่สวยงาม ผู้ซื้อวิลล่ายังได้รับสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกบันยัน กอล์ฟ คลับ ในราคาพิเศษสุด  ทางโครงการมีบริการ Concierge คอยดูแลลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง และการบริการแบบโรงแรม เช่น แม่บ้าน คนดูแลสวน คนดูแลทำความสะอาดสระว่ายน้ำ และกำจัดปลวก นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิประโยชน์อีกหลากหลายจากโรงแรมหรือสถานประกอบการที่เป็นพันธมิตรกัน

“หัวหิน ยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพการเติบโตสูง พร้อมพรั่งด้วยสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวก ด้วยโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลด้านตะวันตก – ไทยแลนด์ ริเวียร่า (Thailand Riviera) จึงทำให้เมืองมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นที่สนใจของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศหรืออยู่อาศัยหลังเกษียณ โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โครงการวิลล่าระดับไฮเอนด์ในหัวหินมีการพัฒนาออกสู่ตลาดน้อยมาก เราจึงมั่นใจว่า โครงการบันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่รอคอยโครงการคุณภาพอย่างแน่นอน” นายทิมโมธี กล่าว

นายทิมโมธี กล่าวเพิ่มเติมว่า บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป และริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท จะร่วมจัดงานเอ็กซ์คูลซีฟเปิดตัวบันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน (Exclusive Launch of Banyan Residences Villa Hua Hin) ระหว่างวันเสาร์ ที่ 30 พฤศจิกายน – วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ เวลา 10:00-17:00 น. โดยทั้ง 2 วันในการจัดงาน บริษัทฯไม่ได้คาดหวังยอดจองภายในงาน เพราะเชื่อว่าลูกค้าต้องการเห็นสินค้าก่อนที่จะตัดสินใจ โดยลูกค้าที่ซื้อที่ดินตั้งแต่ 1 ไร่ขึ้นไป จะได้รับสิทธิ์เป็นเมมเบอร์สนามกอล์ฟ “บันยัน กอล์ฟ คลับ”ฟรี 10 ปี คาดว่าในเฟส1 นี้จะสามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลา 3 ปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*