จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปทุกธุรกิจ รวมไปถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องมีการปรับกลยุทธ์แบบรายวันกันเลยทีเดียว และหนึ่งในกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการอสังหาฯหลายรายเริ่มนำมาใช้คือ การขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ทั้งช่วงเวลาปกติและแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างยอดขายและรายได้ในปี 2563 นี้ให้ได้มากที่สุด
SIRIบุกเบิกขายออนไลน์ 24 ชม.
โดยเริ่มจาก บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)หรือ SIRI ถือเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯรายแรกที่นำโครงการมาขายผ่านระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง(ชม.) ด้วยการเปิดตัว “Sansiri 24 Online Booking” โดยเริ่มนำร่องจากโครงการ“เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค” ซี่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างแสนสิริ และบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ BTS
ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อโครงการพร้อมอยู่ด้วยตนเอง ผ่านช่องทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ด้วยระบบติดต่อและรับคำปรึกษาจากที่ปรึกษาการขาย Online Agent ผ่าน Live Chat หรือ VDO Call รวมถึงเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้ข้อมูล โดยในเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการ ระบบธุรกรรมการเงิน ที่สามารถชำระเงินจองผ่านบัตรเครดิตที่มีความปลอดภัยสูง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ อีกทั้งยังนำอีก 10 โครงการพร้อมอยู่ ใน 10 สุดยอดทำเล รวม 70 ยูนิต ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อและชมโครงการได้ทาง Sansiri 24 Online Booking ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามแม้ว่าปัจจุบันยอดขาย Online Booking ของแสนสิริฯ จะมีสัดส่วนเพียง 5% แม้จะดูน้อย แต่มีการคาดการณ์ว่าในอนาคตการซื้อขายผ่านระบบ Online Booking จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน โดยในปี 2564 อาจจะสูงถึง 30% ได้

PS -SCจัดเต็มขายผ่านออนไลน์ทุกรูปแบบ
บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)หรือ PS ปรับกลยุทธ์การขายโดยเน้นในทุกช่องทาง Online Booking กดจองซื้อบ้านได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง(ชม.) ผ่าน pruksa.com ที่มีการคัดยูนิตสวย ทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว คอนโดฯ หลายหลายทำเล ในราคาและเงื่อนไขสุดพิเศษ (Hot Deals) โดยลูกค้าสามารถจองโครงการ และชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านระบบ Online ได้ทันที สำหรับลูกค้าที่สนใจเข้าชมโครงการที่สำนักงานขายด้วยตนเอง ยังสามารถเข้าชมโครงการได้ตามตามเวลาทำการปกติ จนกว่าจะมีคำสั่งการเปลี่ยนแปลงจากรัฐบาล โดยบริษัทฯ มีมาตรการรับมือกับไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มข้น โดยคำนึงถึงสุขอนามัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีบริการให้คำปรึกษาในด้านของการขอสินเชื่อรวมถึงการวางแผนทางการเงินเพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถมีบ้านได้ในช่วงสถานการณ์นี้

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC พลิกกลยุทธ์รับสถานการณ์ COVID-19 ด้วยการเปิดช่องทางขายใหม่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างประสบการณ์สุดล้ำแก่ลูกค้าเรียลดีมานด์ผ่าน SC BOOKING FROM HOME” ด้วยแนวคิด “ห่างกัน แค่ไหน …. ก็ซื้อบ้านได้” โดยสามารถจองบ้าน ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และ คอนโดมิเนียม ใกล้รถไฟฟ้า กว่า 40 โครงการคุณภาพ ที่มาพร้อมข้อเสนอพิเศษสูงสุด 5 ล้านบาท ผ่านช่องทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมสามารถชมบ้านแปลงจริง บรรยากาศจริง ที่พร้อมเข้าอยู่ (Ready to move) ทุกโครงการ โดยลูกค้าสามารถเลือกวิธีการช้อปง่ายๆ ผ่าน 3 ช่องทาง คือ

1.ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ และดูรายละเอียดโครงการบ้าน ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และ คอนโดมิเนียใกล้บ้านคุณได้ที่ https://bit.ly/2Jz7siI หรือโทร 1749 พร้อมให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ
2.ทัก Chat สอบถามข้อมูลโครงการ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง(ชม.) ได้ที่ Facebook Chat : http://m.me/scassetLine : @scasset http://line.me/R/ti/p/%40scasset
3.Chat & Book ได้ที่ https://bit.ly/39s48k1

อีกทั้งสามารถติดตาม Live สด ที่เพจ SC Asset ในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 13.00 น. ซึ่งพร้อมนำเสนอโครงการต่างๆ ที่คัดสรรมาให้ท่านได้รับชม เสมือนเดินทางมาดูด้วยตัวเอง

แกรนด์ ยูนิตี้ฯเปิดบริการถึง 30 เม.ย.
บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านรูปแบบการขายและบริการออนไลน์ โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของโครงการจาก แกรนด์ ยูนิตี้ฯ ที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบันทั้งหมด 12 โครงการ สามารถติดต่อซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ “Online Booking กด จอง ง่าย ได้ทุกวัน” ผ่าน www.grandunity.co.th ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงให้บริการเป็นประจำทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00-18.00 น. โดยการโทรนัดหมายเพื่อเข้าเยี่ยมชมโครงการ รวมไปถึงการขอรับบริการด้วยการพาชมโครงการผ่านทางวิดีโอคอล โดยที่ลูกค้าไม่ต้องมาที่โครงการด้วยตนเอง เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ โควิด-19 และช่วยป้องกันการแพร่ระบาดได้อีกด้วย และนอกเหนือเวลาทำการก็เปิดให้บริการผ่านระบบออนไลน์ดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง(ชม.) จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 นี้

สถาพรฯรุกขายผ่านออนไลน์ครั้งแรก
ด้านบริษัท สถาพร เอสเตท จำกัด ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านการขายออนไลน์ทุกช่องทางเป็นครั้งแรก โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่สนใจโครงการจาก สถาพร เอสเตทฯ ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างเปิดขายอยู่ 2 โครงการ คือ “เดอะ เชดด์ สาทร 1” (The SHADE Sathon 1) และ อิเธอร์นิตี้ ทาวน์ พริมโรส วัชรพล” (ETERNITY TOWN PRIMROSE Vacharaphol) สามารถติดต่อซื้อขายผ่านทาง VDO Call โดยนัดหมายออนไลน์กับเจ้าหน้าที่ซึ่งจะให้บริการเป็นประจำทุกวัน แม้ว่าจะไม่ได้เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง แต่ก็ให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. และในส่วนของการรับชมโครงการ ลูกค้าสามารถชมโครงการ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องมาที่โครงการด้วยตนเอง เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 และช่วยป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น

ถือว่าเป็นการพลิกวิกฤตเพื่อสร้างโอกาสในการทำตลาดอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อดันยอดขายในยุคการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*