“ALEXANDER LAMONT” รับโควิด-19 พ่นพิษ ต้องปิดโชว์รูมสินค้า 3 แห่งถึง 2.5 เดือน ส่งผลรายได้หด แต่ยอดส่งออกกลับสวนกระแส อัดงบ 6 ล้านบาท ขยายสาขาต่างประเทศที่อังกฤษครั้งแรกในเดือนส..63 ล่าสุดเปิดตัวคอลเลคชั่น “SIRENA” รวม  27 รายการ ราคาตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท
นายอเล็กซานเดอร์ ลามอนท์
นายอเล็กซานเดอร์ ลามอนท์ ผู้ก่อตั้ง และ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผลงาน บริษัท ลามอนท์ดีไซน์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ แบรนด์“ALEXANDER LAMONT” ซึ่งเป็นสินค้าตกแต่งบ้านมาประมาณ 20 ปี และเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาได้ตัดสินใจเปิดโชว์รูมจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่บริษัทผลิตเองด้วย ซึ่งมีทั้งสิ้น 3 แห่ง คือ สาขาเกษรวิลเลจ,สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ และสาขาภูเก็ต โดยสินค้าจะเป็นในรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน โคมไฟ และวัสดุติดผนัง ราคาตั้งแต่ 800 บาท -1.2 ล้านบาท (ลบ.)ที่ใช้ช่างฝีมือจากอังกฤษและฝรั่งเศส และวัตถุดิบที่นำมาเป็นส่วนประกอบจะเป็นวัตถุดิบที่หายาก นำเข้ามาจากประเทศต่างๆทั่วโลก โดยมีโรงงานผลิตของตนเองในย่านประชาชื่น

เอกลักษณ์ที่ผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกันได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะการสร้างสรรค์ผลงานที่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของวัสดุดั้งเดิม และเสริมรายละเอียดด้วยความประณีตทั้งในเชิงสร้างสรรค์และเชิงหัตถศิลป์ โดยใช้วัสดุแบบดั้งเดิม ประกอบกับรูปทรงที่หรูหราและร่วมสมัย ควบคู่ไปกับวิธีการที่ใช้นวัตกรรมใหม่ หัตถศิลป์ฝีมือช่างและคุณภาพชั้นเลิศ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการพัฒนาทักษะและเทคนิคงานช่างโบราณอย่างต่อเนื่องและความมุ่งหวังที่จะก้าวข้ามผ่านการสร้างผลงานแบบดั้งเดิมที่ทำกันมา งานออกแบบของอเล็กซานเดอร์ ลามอนท์เป็นที่รู้จักกันดีจากชิ้นงานที่ทำด้วยมือ ซึ่งเต็มไปด้วยชีวิตชีวา จิตวิญญาณ ลักษณะและสุนทรียรสที่ถูกหล่อหลอมขึ้นมาจากการใช้ชีวิตทั้งในเอเชียและยุโรปของผมนายอเล็กซานเดอร์ กล่าว

ทั้งนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะยุโรป และอเมริกา รวมไปถึงเอเชีย แต่จากวิกฤติโควิด-19 ได้ส่งผลให้บริษัทฯต้องปิดโชว์รูมทั้ง 3 แห่ง เป็นระยะเวลา 2.5 เดือน ทำให้รายได้ในส่วนดังกล่าวหายไป แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ ในขณะที่เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตเพื่อการส่งออกไปยังต่างประเทศนั้น กลับมียอดขายที่ดี ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 25 ประเทศ ได้แก่อังกฤษ ฝรั่งเศส อเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ ไต้หวัน และฟิลิปปินส์เป็นต้น

และในเดือนสิงหาคม 2563 นี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเปิดโชว์รูมสินค้าที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถือเป็นสาขาแรกในต่างประเทศ และเป็นสาขาที่ 4 ของบริษัทฯ โดยใช้งบในการลงทุนสร้างโชว์รูมสินค้าประมาณ 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6 ล้านบาท อีกทั้งยังสนใจที่จะเปิดโชว์รูมที่ประเทศจีนด้วย แต่ด้วยข้อจำกัดหลายประการ จึงยังไม่สามารถเข้าไปเปิดโชว์รูมได้

ล่าสุดได้เปิดตัวคอลเลคชั่น “SIRENA” ซึ่งประกอบด้วยโคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน และวัสดุติดผนัง รวมทั้งสิ้น 27 รายการ ราคาตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท

“SIRENA คือการแปลความหมายจากความเชื่อและตำนานเทพเจ้าแอฟริกันด้วยการออกแบบชิ้นงานด้วยลายเส้นสะท้อนถึงพลังที่ซ่อนเร้นในวัตถุนั้น ช่างฝีมือและศิลปินแต่ละคนสร้างสรรค์ลักษณะเฉพาะให้วัสดุแต่ละชนิดแตกต่างกัน ในคอลเลคชั่นนี้ แอนโตนิโอ ดามอตต้านักออกแบบชาวบราซิลได้ร่วมสะท้อนแง่มุมในเชิงศิลปะและสุนทรียะที่เชื่อมโยงกันระหว่างยุโรปแอฟริกาและละตินอเมริกาเราทำงานกับรูปทรง ลายเส้น พื้นผิว และสีสันเพื่อที่จะสะท้อนพลังจากตำนานเหล่านี้ออกมาในรูปแบบร่วมสมัย ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ประเทศไทยไม่มีโรงเรียนสำหรับสอนช่างฝีมือระดับสูงโดยเฉพาะ หากสามารถทำได้ ก็จะทำให้เศรษฐกิจไทยแข็งแกร่งมากขึ้นนายอเล็กซานเดอร์ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*