เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ฯ เผยความไม่สงบทางการเมืองไม่กระทบธุรกิจ ความต้องการลูกค้ารีโนเวทบ้านอายุเกิน 10 ปี มีสูงกว่าซื้อบ้านใหม่ถึง 23.4 ล้านหลังเรื่อน ล่าสุดสนองคนรักบ้าน จัดงาน “SCG HOME & Living Fair”จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 ตุลาคม 63 คาดกวาดยอดขาย150 ล้านบาท
นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์
นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในปัจจุบัน มั่นใจว่าไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านลูกค้ายังให้การตอบรับและยังมีออเดอร์ล่วงหน้าอีกอย่างต่อเนื่อง โดยทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่บริษัทฯวางไว้ตามขั้นตอน โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจจะไม่ดี และมีปัจจัยลบในหลายๆด้าน โดยเฉพาะวิกฤติโควิด-19 เห็นได้ชัดเจนว่ากลุ่มลูกค้าที่อยู่ในช่วง Work from Home มีอัตราการรีโนเวทบ้านเพิ่มขึ้น มากกว่าการซื้อบ้านใหม่ โดย 3 ส่วนของบ้านที่ได้รับการรีโนเวทมากที่สุดคือ ห้องทำงาน,ครัว และแลนด์สเคป

 

จากข้อมูลตลาดรวมพบว่าบ้านเก่าที่อายุเกิน 10 ปี ที่มีความต้องการรีโนเวท มีจำนวน 23.4 ล้านหลังคาเรือน คิดเป็นมูลค่ากว่า 234,000 ล้านบาท                จากตลาดรวมรีเทลวัสดุก่อสร้างที่มีมูลค่ากว่า  400,000 ล้านบาท ซึ่งทุกปีจะมีตัวเลขบ้านรีโนเวทใหม่เพิ่ม 400,000 หลังคาเรือนนางสุพรศรี กล่าว

นางสุพรศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงานเพื่อคนรักบ้าน ที่จัดขึ้นหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา กับงาน “SCG HOME Festival”  ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก  เอสซีจีจึงต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการจัดงานอีกครั้งภายใต้ชื่อ “SCG HOME & Living Fair”จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 ตุลาคม 2563 (10 วันเต็ม) SCG Experience เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทราบนพื้นที่กว่า 6,200 ตารางเมตร (ตร..) ภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านเก่า หลังใหม่งานแฟร์ที่ตอบโจทย์เพื่อคนทำบ้าน สำหรับกลุ่มคนรักบ้านที่กำลังวางแผนรีโนเวทบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซม ต่อเติม ปรับปรุง ตกแต่ง

เอสซีจีวางเป้าหมายเพื่อเป็นคู่คิดด้านที่อยู่อาศัยสำหรับคนทุกวัย เพื่อให้คุณดีไซน์ความสุขให้ชีวิตและคนที่คุณรัก พร้อมทั้งลุยตลาดปรับปรุงบ้านอย่างเต็มกำลัง จึงได้ต่อยอดยกขบวนสินค้าและบริการมาในรูปแบบอีเวนท์งานแฟร์ จับมือพันธมิตรมาร่วมออกบูธเติมเต็ม Customer Journey สำหรับการทำบ้านกว่า 20 ร้านค้า รวมทั้งธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มาร่วมจัดแคมเปญสินเชื่อบ้านพิเศษเฉพาะงานนี้ อีกทั้งยังสามารถช้อปหรือรับโปรโมชันได้ที่สาขาของเอสซีจี โฮม ทั่วประเทศ” นางสุพรศรี กล่าว

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวแบ่งเป็น 3 โซนหลัก ดังนี้   

โซนบริการชั้นหนึ่ง ตอบโจทย์สำหรับคนทำบ้านกับ 4 เทรนด์ปรับบ้าน เพื่อคนทุกวัยด้วยสินค้าและนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย ได้แก่

1.บ้านเย็น ไม่ร้อน ไม่รั่ว ด้วย SCG Active AIRflow นวัตกรรมระบบระบายอากาศให้บ้านเย็น, SCG Roof Renovation บริการปรับปรุงหลังคาบ้าน ซ่อมแซม และ Re paint เปลี่ยนหลังคาเก่าให้ใหม่ ไม่มีปัญหารั่วซึมด้วยระบบหลังคาเอสซีจี พร้อมประกันการติดตั้ง ด้วยช่างมืออาชีพ

2.บ้านกันเสียง ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกบ้าน เพิ่มมุมความสุขส่วนตัว และปรับบ้านให้เป็น Home Office เช่น ระบบผนังกันเสียง ระบบประตูหน้าต่างกันเสียง ผนังดูดซับเสียง เป็นต้น

3.บ้านสมาร์ท นวัตกรรมบ้านอัจฉริยะ หรือบ้านสมาร์ท ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการเชื่อมต่อระบบสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อให้เจ้าของบ้านใช้งานอุปกรณ์ต่าง ภายในบ้านได้ง่าย สะดวกสบาย ตามหลัก Smart Home Design

4.บ้านวัยเก๋า พบกับนวัตกรรมเพื่อบ้านสำหรับผู้สูงวัย ตั้งแต่การให้ความรู้ คำปรึกษา เพื่อออกแบบพื้นที่ผู้สูงวัย และการออกแบบเพื่อรองรับการอยู่อาศัยในแต่ละกลุ่ม อาทิ ห้องนอนห้องน้ำ เป็นต้น

โซนบริการชั้น 2 มาพร้อม Bathroom Solution by Cotto Life ที่นำเสนอนวัตกรรมการออกแบบห้องน้ำให้เหมาะสมสำหรับคนแต่ละวัย โดยเฉพาะห้องน้ำสำหรับผู้สูงวัย ทั้งนี้ Cotto Life แห่งนี้ยังเป็นศูนย์บริการและนำเสนอกลุ่มกระเบื้องและสุขภัณฑ์จาก Cotto ที่ใหญ่และครบที่สุด

โซนบริการชั้น 3 ตอบโจทย์คนที่กำลังวางแผนรีโนเวทบ้านโดยเฉพาะ ตั้งแต่การตรวจสุขภาพบ้าน การรับคำแนะนำเรื่องการปรับปรุงบ้าน จากคลินิกหมอบ้าน รับให้คำปรึกษาทุกเรื่องบ้านฟรีจากผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งมีบริการรับออกแบบบ้านใหม่ หรือออกแบบงานรีโนเวท ด้วยหลักInter Generation Concept การออกแบบบ้านเพื่อให้การใช้ชีวิตของคนทุกวัยอยู่ได้อย่างลงตัวนอกจากนี้ ยังมีทีมช่างที่ไว้ใจได้ คอยรับโจทย์งานต่อเติมปรับปรุง ซ่อมแซม ตกแต่ง จากทีมCon X และ Younique ที่จะนำทีมช่างที่มีฝีมือเนรมิตการรีโนเวทบ้าน มาที่นี่ ทีเดียว ครบ จบ ทุกขั้นตอนของการรีโนเวทบ้าน เติมเต็มเรื่องบ้านด้วย Outdoor Living Zone ที่จะมาให้ไอเดีย และInspiration ที่มาในธีมเปลี่ยนมุมเปล่า เป็นมุมโปรดเนรมิตพื้นที่นอกบ้านเป็นพื้นที่ความสุขที่ลงตัวสำหรับคนทุกวัยในบ้าน รวมทั้งขนทัพนวัตกรรมมาร่วมโชว์ตั้งแต่สินค้าหลังคาไปจนถึงเรื่องพื้น ไม่ว่าจะเป็น SCG Solar Roof Solutions โซลูชันเพื่อบ้านประหยัดพลังงาน มาพร้อมบริการติดตั้ง ดูแลแบบครบวงจร, SCG D’COR วัสดุตกแต่ง ที่จะมาตอบโจทย์การใช้งานและงานดีไซน์ที่หลากหลาย สร้างความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ให้บ้านได้อย่างลงตัว, FillGood Solution บริการเติมเต็มโพรงใต้บ้าน เป็นต้น

สำหรับโปรโมชันเด่นสำหรับคนที่อยากรีโนเวท เช่น รับสิทธิออกแบบบ้านฟรีสูงสุด 400,000 บาท หรือแจกแบบบ้านสำเร็จรูปฟรี มูลค่าสูงสุด 45,000 บาท/แบบ และเปิดสำรวจหน้างานเริ่มต้นที่ 399 บาท พร้อมพบกับสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี เพียง 2.99% ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ช้อปครบรับฟรีสินค้าพิเศษมากมาย และพิเศษเมื่อใช้จ่ายด้วย SCG HOME Cash Card เมื่อเติมเงินเข้าบัตรรับคะแนนไม่อั้น ใช้แทนเงินสดได้รับเงินสดคืนสูงสุด 1.5% และเมื่อชำระค่าสินค้าและค่าบริการด้วยบัตรภายในงาน รับของรางวัลมูลค่าสูงสุด 49,900 บาท พร้อมกิจกรรมดี ที่อัดแน่นทุกวันกับเสวนาเรื่องบ้านกับ Influencer “บ้านเก่า เล่าใหม่และ Home DIY มุมกิจกรรม Workshop “เปลี่ยนของเก่า เป็นชิ้นใหม่ให้ลูกค้าได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสุขทุกวันตลอด 10 วันเต็ม

โดยตั้งเป้ายอดขายจากการจัดงานในครั้งนี้ทั้งหมด 150 ล้านบาท แบ่งเป็นการชำระด้วยเงินสดบัตรเครดิต 70 ล้านบาท และชำระผ่าน Cash Card 80 ล้านบาท

เชื่อว่ามาตรการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศของรัฐช้อปดีมีคืนให้สิทธิผู้บริโภคนำค่าชำระสินค้าและบริการต่าง ไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคัก และช่วยให้การจับจ่ายในช่วงของการจัดงาน SCG HOME & Living Fair มีเงินสะพัดสร้างยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย และเป็นการสร้างความสุขสำหรับคนรักบ้านได้อย่างครบครันนางสุพรศรี กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*