ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนการเปิดโครงการใหม่จาก 17 โครงการ รวมมูลค่า 15,700  ล้านบาทเพิ่มเป็น 18 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 16,764 ล้านบาท ส่วนเป้ายอดขายยังคงตั้งไว้ที่ 11,100 ล้านบาท และเป้ารายได้ 10,000 ล้านบาท

โดยสินค้าหลักที่จะเปิดตัวในปีนี้จะเป็นกลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม ซึ่งได้วางแผนเปิดตัวทั้งหมด 11 โครงการ ในจำนวนนี้จะเป็นแบรนด์“เสนาคิทท์”จำนวน 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,704 ล้านบาท ระดับราคาเริ่มต้น 790,000-1,200,000 บาท เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า First Jober ที่มีรายได้เฉลี่ย 20,000 บาทต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่จะเช่าอพาร์ทเม้นท์แทนการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

ดังนั้นบริษัทจึงเลือกตำแหน่งที่ตั้งโครงการให้ใกล้กับแหล่งงาน เช่น นิคมอุตสาหกรรม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเดินทาง ขณะที่อัตราการผ่อนชำระค่างวดต่อเดือนประมาณ 3,000 บาท ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกันกับราคาค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นห้องชุดพร้อมตกแต่ง ขนาดเริ่มต้น 25 ตารางเมตรแบบ 1 ห้องนอน และขนาด 38 ตารางเมตรแบบ 2 ห้องนอน ที่มีพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนส

“จากการศึกษาพฤติกรรมคอนซูมเมอร์อินไซด์ของลูกค้าเสนาคิทท์ พบว่าคอนโดฯที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าจะต้องเป็นคอนโดฯที่อยู่บนทำเลใกล้แหล่งงาน เพื่อความสะดวกสบาย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ส่วนระดับราคาต้องไม่แพงสามารถจับต้องได้ ซึ่งปัจจุบันยังมีคนจำนวนมากที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แต่ฐานรายได้เอื้อมไม่ถึงทาวน์เฮาส์ในทำเลนั้นๆที่มีราคาเกิน 2ล้านบาท ดังนั้นคอนโดฯ ระดับราคาต่ำล้านจึงเข้ามาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้” 

ดังนั้นในปีนี้บริษัทจะมีแบรนด์คอนโดฯเสนาคิทท์ที่อยู่ระหว่างการเปิดขายและเตรียมเปิดใหม่รวมทั้งสิ้น 12 โครงการ รวมมูลค่า 5,010 ล้านบาท  โดยในปีที่ผ่านมาเปิดขายไปแล้ว 4 โครงการมูลค่า 1,306 ล้านบาท ประกอบด้วย เสนาคิทท์ เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 7,เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค,เดอะ คิทท์ รังสิต – ติวานนท์ และเดอะ คิทท์ พลหโยธิน – คูคต ส่วนในช่วงไตรมาส 1ได้เปิดตัวเพิ่มอีก 1 โครงการคือ เสนาคิทท์ เวสต์เกต – บางบัวทอง จำนวน 316 ยูนิต ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 50% ส่วนอีก 7 โครงการวางแผนจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3จำนวน 8 โครงการ  และไตรมาส 4 อีก 9โครงการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*