นายเศรษฐา  ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือไทยพาณิชย์ เตรียมเสนอขาย“หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY” ผ่านออนไลน์ มูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 3% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

โดยกำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท ซึ่งต่ำกว่าหุ้นกู้ปกติถึง 10 เท่า เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงการลงทุนได้ง่าย โดยจะเปิดจองในวันที่  16 – 20 กันยายนนี้ผ่าน SCB Easy App เท่านั้น

“ความร่วมมือกับแบงก์ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY” ในครั้งนี้ ถือเป็นการพลิกโฉมการลงทุนหุ้นกู้ของบริษัทเอกชนครั้งแรกของเมืองไทยผ่านออนไลน์  ด้วยวงเงินการลงทุนขั้นต่ำแค่ 1 หมื่นบาท เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนได้ง่าย

ทั้งนี้บริษัทได้รับการอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้อยู่ระดับ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” จากทริสเรทติ้งเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งทั้งในตลาดรบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม มิกซ์โปรดักส์ และคอนโดมิเนียม รวมทั้งยังมียอดขายรอ (รวมโครงการร่วมทุนในคอนโดมิเนียม) มูลค่ารวมประมาณ 25,900 ล้านบาท ล่าสุดบริษัททำยอดขายรวมได้ถึง 23,600 ล้านบาท คิดเป็น 76% จากเป้าหมายยอดขายปีนี้ 31,000 ล้านบาท และมียอดโอนโครงการที่ส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 20,700 ล้านบาท คิดเป็น 67% จากเป้าหมายยอดโอน 31,000 ล้านบาท ขณะที่สภาพคล่องในมือสูงถึง 17,000 ล้านบาท

 นายสารัชต์  รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ ธนาคารจะเปิดเสนอขายหุ้นกู้ทั้งหมดผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน SCB Easy โดยลงทะเบียนการจองซื้อหุ้นกู้ด้วยการกรอกประวัติส่วนตัวและทำ Suitability Test ใน SCB Easy App ได้ล่วงหน้าก่อนถึงวันซื้อจริง และในวันที่ 16 – 20 กันยายน ซึ่งเป็นการเปิดให้จองซื้อหุ้นกู้แสนสิริ i-EASY โดยสามารถเข้าไปที่ปุ่ม “ธุรกรรมของฉัน” (Banking Service) จากนั้นไปที่หน้า “การลงทุน” (Investment) กดเลือก “หุ้นกู้” (Debenture) เลือก “หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY” กด “จองซื้อ” และดำเนินการตามขั้นตอน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*