ไวด์เฮ้าส์ ดีไซน์ แอนด์ บิลด์ ฉีกกรอบธุรกิจรับสร้างบ้านเน้นสร้างบ้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่หันมาใช้ชีวิตภายในบ้านเพิ่มขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้กลายเป็นฟังก์ชันภายในบ้าน ตั้งเป้าปี 2566เติบโตก้าวกระโดด 300% พร้อมรับงานสร้างบ้านทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงมีแผนขยายโชว์รูมเพื่อถึงกลุ่มลูกค้า

นายธนัชพงศ์ จิระชาติชัยวงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ไวด์เฮ้าส์ ดีไซน์ แอนด์ บิลด์ จำกัด หรือ WIDE HOUSE เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจรับสร้างบ้านของไทยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2 แสนล้านบาท ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดนี้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะบ้านคือ 1 ใน 4 ปัจจัยหลักของการดำรงชีวิต ที่ ขณะที่เทรนด์ของการสร้างบ้านในปัจจุบัน ลูกค้าถือเป็นศูนย์กลางในการออกแบบตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ทำให้แบบบ้านในฝันของลูกค้าแต่ละรายแตกต่างกัน ดังนั้นบริษัทจึงได้นำเอาข้อมูลส่วนนี้มาใช้เป็นพื้นฐานในการออกแบบ เพื่อให้ได้แบบบ้านที่สามารถเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

โดยเปิดกว้างและให้อิสระทางความคิดในการดีไซน์บ้านตามสไตล์ที่ตนเองชอบ ไม่ตีกรอบลูกค้าให้เลือกใช้เฉพาะแบบบ้านของบริษัทที่มีอยู่ แต่ให้ลูกค้าสามารถครีเอทฟังก์ชันตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างเต็มที่ร่วมกับทีมสถาปนิกมืออาชีพของบริษัทพร้อมด้วยทีมนักออกแบบภายในจากบริษัท SW STUDIO ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ในกลุ่มเดียวกัน

ทั้งนี้หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวในงานสถาปนิก’65 ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเองค่อนข้างมาก โดยล่าสุดมีลูกค้าเซ็นสัญญางานก่อสร้างบ้านกับบริษัทไปแล้ว 5 หลัง และอยู่ระหว่างเจรจาในรายละเอียดของแบบบ้านอีก 20 หลัง คาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะมีมูลค่างานจากการรับสร้างบ้านประมาณ 60 ล้านบาท ส่วนในปี 2566 ตั้งเป้ามูลค่าการรับงานส้างบ้านเพิ่มขึ้นถึง 300% พร้อมทั้งขยายงานรับสร้างบ้านออกใปในภูมิภาคเพิ่มด้วย รวมถึงมีแผนจะเปิดตัวโชว์รูมรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด ประเดิมที่แรกที่เขาใหญ่ ซึ่งล่าสุดมีงานรับสร้างบ้านให้กับลูกค้าแล้ว 1หลัง

“จากประสบการณ์ของทีมผู้บริหารที่ทำงานด้านสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพมากว่า 10ปี  ทั้งงานออกแบบโรงแรม รีสอร์ตระดับสากล ที่อยู่อาศัย ภายใบริษัทในเครือเอสดับเบิ้ล ยู สตูดิโอ ที่มีพื้นที่ก่อสร้างไปแล้วรวม 561,026 ตารางเมตรจาก 80 กว่าโครงการ ครอบคลุมบริการด้านงานออกแบบและปรับแบบ, บริการให้คำปรึกษาในการสร้างบ้านอย่างครบวงจร บริการหลังการขาย งานก่อสร้างและควบคุมงานก่อสร้างโดยวิศวกรจากบริษัท ศ.ศิวะ การช่าง ทำให้มีความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง จึงมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตในธุรกิจรับสร้างบ้านได้อย่างเต็มตัว”

ทั้งนี้บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการมาตรฐานสากลพร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการให้อิสระทางความคิดกับลูกค้าในการออกแบบบ้านของตัวเอง โดยมีแบบบ้านมาตรฐานให้ลูกค้าใช้เป็นแบบในการสร้างบ้าน 4 แบบ ประกอบด้วย บ้านสไตล์มินิมอล ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ดูทันสมัย บ้านสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ ที่เน้นผนังปูนเปลือย เหล็ก และกระจก บ้านสไตล์ทรอปิคอล เน้นการออกแบบให้มีสเปซขนาดใหญ่ และความโปร่งโล่ง และบ้านสไตล์คลาสสิค คอนเทมโพรารี ที่ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นและคลาสสิคเข้าด้วยกัน แน้นพื้นที่เปิดโล่ง โดยราคาขายเฉลี่ยตารางเมตรละ 25,000 บาท

โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งครอบครัวขยายที่รวมสมาชิกภายในบ้านไม่เกิน 2 เจนเนอเรชัน ครอบครัวเดี่ยว และครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกภายในบ้านมากกว่า 3 เจนเนเรชันขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่มีที่ดินเดิมอยู่แล้ว โดยเป็นที่ดินมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น และต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเดิมที่ปลูกสร้างมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่าหรือรุ่นพ่อแม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*