ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรีหรือCCP จับมือพันธมิตร WHALE LOGISTICS GROUP จัดตั้งบริษัทใหม่ ‘ชาลี ท็อป โลจิสติกส์ โซลูชั่น จำกัด’ ให้บริการคลังสินค้า เขตปลอดอากร (Free Zone) ในโซนแหลมฉบัง และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พื้นที่รวม 22,000 ตารางเมตร ตั้งเป้ารายได้ปี2568 จำนวน 100 ล้านบาท

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนกับบริษัท ปลาวาฬ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ซึ่งเป็น Professional Logistics Provider ในโซนแหลมฉบังและเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จัดตั้งบริษัทชาลีท็อป โลจิสติกส์ โซลูชั่น จำกัด โดย CCP ถือหุ้น 60 %  และบริษัทปลาวาฬ โลจิสติกส์ฯถือหุ้น40 %   เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการคลังสินค้าด้วยระบบที่ทันสมัยในเขตปลอดอากร (Free Zone)  เพราะมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจนี้จากแนวโน้มความต้องการใช้คลังสินค้าในเขตปลอดอากร (Free Zone)  ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่พื้นที่และผู้ให้บริการที่มีความเป็นมืออาชีพนั้นมีไม่เพียงพอ

ขณะที่พื้นที่แหลมฉบัง และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญของธุรกิจนำเข้า-ส่งออก และยังได้รับปัจจัยเสริมจากภาครัฐที่สนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นแหล่งรองรับการลงทุนและการผลิตที่สำคัญของอาเซียน

โดยบริษัทมีความพร้อมของที่ดิน ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินรอการพัฒนาอยู่ในพื้นที่ตั้งของแพนท์คอนกรีตจำนวนมากถึง 13 แห่ง สามารถเลือกแปลงที่ดินมาพัฒนาสร้างเป็นคลังสินค้าและพื้นที่ลานจัดเก็บสินค้าได้ รวมทั้งบริษัทยังมีความเชี่ยวชาญด้านงานคอนกรีตรูปแบบต่างๆ สำหรับก่อสร้าง คลังสินค้า นิคมอุตสาหกรรม จึงทำให้สามารถบริหารจัดการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างคลังสินค้าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และใช้ระยะเวลาก่อสร้างที่รวดเร็ว

ประเดิมด้วยการนำที่ดินกว่า 10 ไร่ ตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือแหลมฉบังประมาณ 6 กิโลเมตร ก่อสร้างเป็นอาคารคลังสินค้าในรูปแบบ Free Zone Operator  จำนวน 2เฟส พื้นที่ใช้สอยรวม 22,000 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างเฟสแรกก่อนเป็นอาคารชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอยประมาณ 2,835 ตารางเมตร คาดว่าจะเริ่มลงมือก่อสร้างภายในสิ้นปีนี้และแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 4 ปี 2566 ส่วนเฟส2จะเป็นอาคารสูง 4ชั้น พื้นที่ใช้สอย 18,800 ตารางเมตร โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 100 ล้านบาทภายในปี 2568 ล่าสุดมีลูกค้า 2 รายสนใจจะขอเช่าพื้นที่เฟส 1เพื่อใช้เป็นที่ตั้งคลังสินค้าแล้ว

นายธีรจิตร สอนแจ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทปลาวาฬ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือทางธุรกิจของทั้ง 2 บริษัทนี้ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและสร้างการเติบโตให้กับบริษัท โดยนำเอาความเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างของ CCP และความเป็นมืออาชีพในด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ครบวงจรของ WHALE LOGISTICS GROUP มาผนึกกำลังในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยปัจจุบันบริษัทเปิดให้บริการฟรีโซนโลจิสติกส์ตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก 5 แห่ง และในจังหวัดหนองคายอีก1แห่ง กำลังดำเนินการก่อสร้าง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*