เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จับมือบิ๊กไอทีจากญี่ปุ่น NEC Thailand เตรียมปั้นแพลตฟอร์มใหม่เพื่อที่อยู่อาศัย “Smart Living Community” ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์รอบด้าน เบื้องต้นเน้นกลุ่มลูกบ้านของเสนาฯทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม  

ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ เปิดเผยว่า ปี 2566 ถือว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของเสนา เจฯ ในการให้บริการเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม พลังงาน สุขภาพ และลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติของสังคม รวมถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการขยายบริการด้านที่อยู่อาศัยตอบโจทย์ New  Mega Trends ของโลก

ล่าสุดได้ร่วมมือกับบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ NEC Thailand ที่ปรึกษาเทคโนโลยีด้านไอทีจากประเทศญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 100 ปี ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสารอย่างครบวงจร เพื่อร่วมพัฒนาแพลตฟอร์ม “Smart Living Community” ผ่าน Application เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและลูกบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smart Living and Health Care Solutions”

ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาและพัฒนาระบบร่วมกัน คาดว่าจะทดลองเปิดให้บริการแอปพลิเคชันได้ภายในปีนี้ เบื้องต้นจะเปิดให้บริการกับลูกค้าของกลุ่มเสนาฯทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมก่อน  โดยภายในแอปพลิเคชันจะมีบริการหลักทั้งด้านบริการพื้นฐาน เช่น การบริการจ่ายค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า บริการด้านความปลอดภัย และบริการด้านสุขภาพ เป็นต้น

นายอิชิโร่ คูริฮารา ประธาน บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ NEC  Thailand กล่าวว่า NEC Thailand มีแนวความคิดในทิศทางเดียวกันกับเสนา เจฯในเรื่อง Society Serve เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมและประสบการณ์ของบริษัท เพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการทางสังคม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*