อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ มั่นใจสัญญาณตลาดอสังหาฯฟื้นตัว เดินหน้าระบายสต็อกสินค้าพร้อมอยู่ครอบคลุมทุกทำเลทั่วกรุงเทพฯกว่า 45,000 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่มคนซิ้ทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างชาติ หลังมองเห็นโอกาสจีนเปิดประเทศ ตั้งเป้ารับรู้รายได้ 14,500 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนหน้า และเป้ายอดขาย 18,000 ล้านบาท พร้อมเปิด2โครงการใหม่ระดับแฟลกชิพ มูลค่า 14,600 ล้านบาท ขยายไลน์ธุรกิจใหม่สู่ Ananda Professional Services and Management Consultancy ในแบบ Total Solutions

 นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2566ว่า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาตลาดอสังหาฯเริ่มเห็นสัญญาณบวกต่อเนื่องจากแนวโน้มการเติบโตของสภาพเศรษฐกิจ ที่ได้รับปัจจัยบวกจากภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่องเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังมีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ บริษัทจึงได้เดินหน้าภายใต้แนวคิด “Ananda Ride the Wave” เพื่อเตรียมรับโอกาสที่กำลังจะเข้ามา โดยเฉพาะกลุ่มคนซื้อจากประเทศจีนที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่มากขึ้น

ขณะที่บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย  37 โครงการ มูลค่า 74,368 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นสินค้าพร้อมอยู่ในพื้นที่ของกรุงเทพฯครบทุกเซกเม้นท์ มูลค่ารวมประมาณ 45,000 ล้านบาท และเป็นโครงการประเภทคอนโดมิเนียมจำนวน 17 โครงการมูลค่า 29,027 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในส่วนของ Branded Residence ที่มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยบริษัทจะจับมือพันธมิตรระดับโลก เพื่อเปิดตัวโครงการใหม่ระดับ SUPER ULTRA LUXURY บนถนนสุขุมวิทตอบโจทย์ดีมานด์ในระดับลักชัวรี่

รวมทั้งมีแผนเปิดตัว Business Line ใหม่ ซึ่งจะดำเนินงานในรูปแบบรับงานบริหารและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบ Total Solutions ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงขั้นสุดท้ายกับบริษัทแรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เพื่อบริหารและพัฒนาโครงการแรกบนถนนสุขุมวิท 38 ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ ในรูปแบบ Mix Used ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และ Food and Beverages

ขณะเดียวกันยังมุ่งพัฒนาด้าน Tech Education จัดตั้ง The Master Academy (TMA)เพื่อสร้างทักษะและเสริมความคิดในทางธุรกิจผนวกกับเทคโนโลยีดิจิตอล โดยร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อเปิดตัวหลักสูตร The Data Master ทำหน้าที่ผลิตนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลหรือ Data Scientists และในอนาคตมีแผนที่จะพัฒนาหลักสูตรอื่นๆ เพิ่ม เช่น Blockchain และ Cyber Security ร่วมกับมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ส่วนธุรกิจเซอร์วิสอพาร์เม้นท์ทั้ง 5 โครงการ คือ โครงการซัมเมอร์เซ็ต พระราม 9,แอสคอทท์ ทองหล่อ บางกอก,แอสคอทท์ เอ็มบาสซี สาทร,ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก และซัมเมอร์เซ็ต พัทยา  มั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง ให้กับบริษัทในปีนี้หลังเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะกรุงเทพและพัทยา ถือเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวในระดับต้นๆ ของโลก

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมมีสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ทั้งคอนโดฯและบ้านแนวราบมูลค่าประมาณ 45,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ READY TO MOVE มูลค่า 34,880 ล้านบาท โครงการที่จะสร้างเสร็จในปีนี้มูลค่า 10,012 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 14,500 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 12,017 ล้านบาท ส่วนเป้ายอดขาย ตั้งไว้ที่ 18,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% ในจำนวนนี้จะเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดฯประมาณ 14,000 ล้านบาท

“ในปีนี้บริษัทวางแผนทำการตลาดในรูปแบบของ ANANDA URBAN CARAVAN เพื่อนำโครงการพร้อมอยู่ ไปเสิร์ฟถึงมือให้กับกลุ่มลูกค้า GEN-C ด้วยกิจกรรม Roadshow สไตล์คนเมืองตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยงเตรียมบุกตลาดต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าต่างชาติให้เพิ่มมากขึ้น โดยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพ”

ส่วนแผนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้มี 2 โครงการ มูลค่ากว่า 14,600 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ New Branded Residence บนถนนสุขุมวิท ในรูปแบบ Branded Residence มูลค่าโครงการประมาณ 6,500 ล้านบาท ราคาขายยูนิตละ 150-300 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตตารางเมตรละ 250,000 บาท และโครงการ ไอดีโอ พหล – สะพานควาย ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานควาย ในรูปแบบห้อง Hybrid New Series ราคาขายกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตร มูลค่าโครงการประมาณ 8,100 ล้านบาท โดยทั้ง 2โครงการนี้จะเปิดตัวในช่วงไตรมาส4

สำหรับแผนลงทุนในอนาคตสำหรับ บริษัทมีแผนการลงทุนโครงการใหม่เพิ่มอีก 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 21,200 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการแนวราบจำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 7,200 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท และธุรกิจ Serviced Apartments จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*