เติบโตไวแบบก้าวกระโดดหลังจากเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนเมื่อปี 2564 สำหรับกลุ่มบริทาเนีย ในเครือบริษัทออริจิ้น จำกัด (มหาชน) เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบ โดย ณ สิ้นปี 2565 มีโครงการที่เปิดขายและพัฒนาไปแล้ว 30 โครงการ มูลค่าโครงการรวม  36,449 ล้านบาท ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งทำเลพื้นที่โซนภาคตะวันออก

ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ซึ่งแบ่งตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและรูปแบบของโครงการ ได้แก่ คือ แบรนด์เบลกราเวีย เจาะกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีราคา 20-50 ล้านบาท แบรนด์แกรนด์ บริทาเนีย ประเภทบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ระดับราคา 8-20 ล้านบาท แบรนด์บริทาเนีย พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับราคา ล้านบาท 4-8 ล้านบาท และแบรนด์ไบรตัน มีสินค้าให้เลือกบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับราคา 2.5-4 ล้านบาท

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า ในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมจากการขายและโอนบ้านให้กับลูกค้าจำนวน 6,296 ล้านบาท เติบโต 65% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และยอดขาย 11,045 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% โดยยอดขายหลักมาจากแบรนด์บริทาเนีย 5,705 ล้านบาท และแบรนด์แกรนด์ บริทาเนีย 3,603 ล้านบาท ทั้งกลุ่มโครงการเปิดขายใหม่และโครงการที่อยู่ระหว่างขาย

โดยในปี 2566 บริษัทวางแผนเดินหน้าพัฒนาธุรกิจภายใต้กลยุทธ์  “B To The Top” โดยวางแผนนำพาองค์กรเติบโตสู่ระดับท็อปของตลาดด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทจำนวน 20 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 22,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแบรนด์บริทาเนีย 12โครงการ  แบรนด์แกรนด์ บริทาเนีย 4โครงการ แบรนด์เบลกราเวีย  2 โครงการ และแบรนด์ไบรตัน 2 โครงการ

กระจายทำเลครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล อาทิ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เช่น ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ตลอดจนหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด นำร่องเปิดตัวโครงการบริทาเนีย มะลิวัลย์  ขังหวัดขอนแก่น และบริทาเนีย อยุธยา มีทั้งโครงการที่พัฒนาเองและโครงการร่วมทุน ซึ่งมีทั้งการร่วมทุนกับกลุ่มพาร์ทเนอร์หลัก 3รายจากประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์ และการร่วมทุนกับเจ้าของที่ดิน

สำหรับโครงการไฮไลต์ของปีนี้ คือ เบลกราเวีย ราชพฤกษ์-นครอินทร์  บ้านดี่ยวจำนวน 40 ยูนิต มูลค่า 1,200 ล้านบาท และเบลกราเวีย พุทธมณฑล สาย 3 บ้านเดี่ยวจำนวน 70 ยูนิต มูลค่า 2,000 ล้านบาท  พื้นที่บ้านมากกว่า 100 ตารางวา

นอกจากนี้ยังเน้นการพัฒนาองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในโครงการและชุมชนรอบด้าน อาทิ โครงการ CRAFT PARK การสร้างพื้นที่สีเขียวสาธารณะให้กับชุมชนที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันกับที่ตั้งของโครงการ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อปบริเวณคลับเฮ้าส์ทุกโครงการ และติดตั้งจุดเชื่อมต่อ EV Charger ให้กับบ้านทุกหลัง

โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายทั้งปีไว้ที่ 13,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการที่บริษัทพัฒนาเอง 10,000 ล้านบาท และโครงกการร่วมทุน 3,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารายได้รวม 9,000 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*