“วายร์สกอร์”บริษัทระดับโลกด้านแพลตฟอร์มจัดอันดับการเชื่อมต่อทางดิจิทัลสำหรับอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมขยายการให้บริการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในประเทศสิงคโปร์และฮ่องกงเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงในประเทศออสเตรเลียในปี 2562

นางสาวโธมัสซิน (ทอมมี่) คราวลี่ย์ ผู้อำนวยการ WiredScore ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า WiredScore เป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการรับรอง WiredScore และ SmartScore: การเชื่อมต่อทางดิจิทัลและระบบการจัดอันดับอาคารอัจฉริยะที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อช่วยให้เจ้าของอาคารสามารถออกแบบและส่งเสริมอาคารด้วยการเชื่อมต่อทางดิจิทัล โดยก่อตั้งขึ้นในนิวยอร์กเมื่อปี 2556 ปัจจุบันมีพื้นที่เชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยมากกว่า 800 ล้านตารางฟุต (75 ล้านตารางเมตร) ล้วนที่ได้รับการรับรองจาก WiredScore

ล่าสุด WiredScore ได้เปิดตัวบริษัทในประเทศไทย เพราะมองว่าประเทศไทยได้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งมาจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 ขณะที่บริษัทพร้อมสนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาใช้ในอาคาร รวมถึงฟีเจอร์อัจฉริยะในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อปลดล็อกศักยภาพและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เช่า โดยเฉพาะโครงการ One Bangkok ที่ได้รับการรับรอง WiredScore และ SmartScore สำหรับอาคารพาณิชย์ 5 อาคาร และโครงการ Cloud 11 ของ MQDC รวมถึงสยามกลการที่เป็นผู้พัฒนาโครงการบ้านสยามปทุมวัน

โธมัสซิน (ทอมมี่) คราวลี่ย์

นอกจากนี้ยังมีอาคาร 5 โครงการของ Frasers Property  ได้แก่ ปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์,สาทรสแควร์,เอฟวายไอ เซ็นเตอร์,สามย่าน มิตรทาวน์ และสีลมเอจ ที่ได้รับการรับรอง WiredScore ขณะที่โครงการ APAC Tower ของ APAC Land และ 66 Tower ของบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต อยู่ระหว่างขั้นตอนการรับรองของWiredScore เช่นกัน

ทั้งนี้การประเมินเพื่อผ่านการรับรอง WiredScore ซึ่งเป็นรูปแบบการจัดอันดับการเชื่อมต่อทางดิจิทัลทั่วโลก โดยเจ้าของอสังหาริมทรัพย์จะต้องร่วมมือกับ WiredScore เพื่อประเมิน ปรับปรุง เปรียบเทียบ และส่งเสริมอาคารนอกจากนี้ WiredScore ยังให้การรับรอง SmartScore ซึ่งเป็นตัวกำหนดมาตรฐานของอาคารอัจฉริยะ รวมถึงกำหนดวิธีการสร้าง ซึ่งจะช่วยให้ผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯเข้าใจ ปรับปรุง และเข้าถึงฟังก์ชันการใช้งานและรากฐานทางเทคโนโลยีในสินทรัพย์ของตัวเอง

นายลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการวัน แบงค็อก กล่าวว่า โครงการวัน แบงค็อกได้มุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาฯ และยกระดับกรุงเทพฯให้เป็นหนึ่งในเมืองมหานครที่สำคัญของโลก ดังนั้นทางโครงการได้คัดสรรเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและดีที่สุดเพื่อนำมาใช้กับทุกอาคารภายในโครงการ  โดยเฉพาะอาคารสำนักงานที่ 4 และ 5 ของโครงการได้ผ่านการรับรองโดยมาตรฐาน WiredScore ระดับ Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุด และเป็นอาคารแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ MQDC กล่าวว่า “MQDC มีความตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่ผลักดันให้ย่านสุขุมวิทใต้ ครอบคลุมพื้นที่อ่อนนุช-อุดมสุข-บางนา ให้กลายเป็นย่านนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา MQDC ได้เปิดตัวโครงการ Cloud 11 เพื่อจับเทรนด์ Creator Economy ด้วยแนวคิด “Empowering Creators” ให้เป็นฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

นอกจากนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาใช้ในการพัฒนาโครงการ โดยเฉพาะมาตรฐานสากลด้าน Smart Building เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่กลุ่ม content creator ผู้เช่าสำนักงาน พื้นที่สตูดิโอ โดย WiredScore & SmartScore ถือเป็นหนึ่งในการรับรองมาตรฐานที่บริษัทหใความเชื่อมั่น ได้รับรองว่า Cloud 11 เป็น Smart Building อย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*