บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ขอแจ้งเตือนว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ SAM รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์ ที่ตั้งสำนักงานและช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของSAM หลอกลวงลูกค้า ประชาชนทั่วไปให้หลงเชื่อว่า SAM ให้สินเชื่อหรือเรียกรับผลประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการปลอมแปลงเอกสารและใช้ตราสัญลักษณ์ทางราชการ  การนำชื่อบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ SAM เช่น กรรมการหรือผู้บริหารระดับสูงขององค์กรไปใช้แอบอ้างการสร้างเพจลอกเลียนแบบ SAM หรือลิงก์เชื่อมโยงปลอม เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือและทำให้ประชาชนสับสน  หลงเชื่อและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นช่องทางของ SAM จริง  โดยเขียนข้อความในลักษณะเชิญชวนให้กู้เงิน  ลูกค้าที่สนใจกู้เงินจะต้องโอนเงินให้มิจฉาชีพจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่าธรรมเนียมล่วงหน้าก่อนจะอนุมัติเงินกู้และโอนเงินให้ ปัจจุบันมีผู้ถูกหลอกหลวงและโอนเงินไปตามบัญชีดังกล่าวหลายราย  ขณะนี้ SAM ได้รวบรวมข้อมูลและพร้อมดำเนินคดีกับมิจฉาชีพเหล่านั้นแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและรักษาชื่อเสียงขององค์กร ที่สำคัญที่สุดคือ ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่ประชาชนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม SAM ขอยืนยันว่า SAM ไม่มีนโยบายให้สินเชื่อหรือเรียกรับผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น  และขอย้ำเตือนให้ลูกค้า ประชาชน เพิ่ม ความระมัดระวังมิจฉาชีพที่แอบแฝงและใช้ช่องทางการสื่อสารดังกล่าวของ SAM แสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ  อย่า หลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัว หรือโอนเงินไปให้กับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว และ SAM ขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่าSAM เป็นหน่วยงานภาครัฐภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีภารกิจสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของประเทศ ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ NPL และการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย NPA รวมทั้งโครงการคลินิกแก้หนี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินและระบบเศรษฐกิจ สังคมไทยกลับคืนสู่ความมั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ หากลูกค้ามีความสงสัย เรื่องการแอบอ้างชื่อหรือเรื่องอื่นใดที่เกี่ยวกับ SAM หรือมีข้อสงสัย สามารถสอบถามและติดต่อกับ SAM ได้ที่

1.บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด   Call Center 02 686 1800   Facebook บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด  แอดไลน์ @nplbysam และเว็บไซต์ www.sam.or.th

2.ทรัพย์สินรอการขาย NPA  Call Center 02 686 1888 Facebook ทรัพย์มือสองต้อง SAM แอดไลน์ @samline  และเว็บไซต์ www.sam.or.th

3.คลินิกแก้หนี้ by SAM  Call Center 1443   Facebook คลินิกแก้หนี้ by SAM  แอดไลน์@debtclinicbysam  และเว็บไซต์ www.debtclinicbysam.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*