“เรียลแอสเสทฯ” เสนอรัฐบาลชุดใหม่ออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ขยายเพดานลดค่าโอน-จำนองจาก 3 ล้านเป็น 10 ล้าน พร้อมเพิ่มทางเลือกให้คนซื้อซื้อบ้านเข้าถึงแหล่งสินเชื่อได้ง่ายขึ้นผ่านธนาคารของรัฐ ปรับเกณฑ์ดึงดูดลูกค้าต่างชาติซื้ออสังหาฯ ช่วยฟื้นเศรษฐกิจและตลาดอสังหาฯ ล่าสุดเปิดตัวคอนโดฯไฮไรส์ “เดอะสเตจ เมด บาย มี รัชดา-ห้วยขวาง” เจาะกำลังซื้อคนไทยและต่างชาติ  เปิดจอง 27-28 พฤษภาคมนี้ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผ่านพ้นไปแล้ว อยู่ระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ จึงอยากนำเสนอให้รัฐบาลเข้ามาดูแลภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยการสนับสนุนมาตรการการลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนอง ซึ่งมาตรการปัจุบันกำหนดเพดานความช่วยเหลือไปที่กลุ่มคนซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทเท่านั้น ยังไม่ครอบคลุมกับความต้องการของกลุ่มคนซื้อหลักในตลาด จึงขอเสนอให้ขยายเพดานราคาขยับเพิ่มขึ้นไม่เกิน 10 ล้านบาท เพราะเป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ไม่ได้ซื้อเพื่อลงทุนหรือเก็งกำไร และเป็นกลุ่มที่อยู่ในวัยทำงาน สร้างครอบครัว

นอกจากนี้ควรส่งเสริมและกระตุ้นกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าต่างชาติให้มากขึ้น เพราะถือเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าหลักที่ซื้ออสังหาฯในเมืองไทย โดยเฉพาะตลาดคอนโดฯ  โดยควรปรับเกณฑ์ส่งเสริมการลงทุนที่โอกาสเปิดให้ชาวต่างชาติที่นำเงินลงทุนในประเทศไทย 30-40 ล้านบาทเป็นระยะเวลา 5ปีสามารถซื้อที่ดินเพื่อการอยู่อาศัยได้ 1 ไร่ แต่ในภาวะเศรษฐกิจโดยรวมในปัจจุบันที่ยังไม่ฟื้นตัว รัฐบาลควรลดกฎเกณฑ์เพื่อดึงดูดกำลังซื้อต่างชาติจ เช่น ลดวงเงินลงทุนไม่ต้องถึง 30-40 ล้านบาท รวมทั้งลดเวลาที่จะสามารถใช้สิทธิประโยชน์ได้เหลือ 1 ปี หรือไม่ต้องกำหนดเรื่องระยะเวลาลงทุน

ขณะเดียวกันรัฐบาลควรเข้ามาดูแลเรื่องการเข้าถึงแหล่งสินเชื่อเงินกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยของประชาชน เพราะปัจจุบันปัญหาผู้กู้ถูกปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงินอยู่ในระดับที่สูง รัฐบาลใหม่อาจจะต้องมีนโยบายให้ธนาคารของรัฐ เช่น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน จัดแคมปญวงเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือการตั้งเป็นกองทุนเฉพาะขึ้นมา เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้กู้สามารถเข้าถึงสินเชื่อเงินกู้ซื้อที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น

สำหรับแผนการลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัท นายบดินทร์ธรกล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดฯใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 จะเปิดตัวโครงการใหม่ 1โครงการในรูปแบบคอนโดฯไฮไรส์ ชื่อว่า “เดอะสเตจ เมด บาย มี รัชดาฯ-ห้วยขวาง มูลค่าโครงการประมาณ 2,130 ล้านบาท ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เนื้อที่กว่า 2ไร่ พัฒนาเป็นอาคารสูง 31ชั้น จำนวน 454 ยูนิต และร้านค้าอีก 4ยูนิต โดยมีฟังก์ชันห้องชุดให้เลือก 6 แบบขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 26-52 ตารางเมตร

แบ่งเป็นขนาด 1ห้องนอนพื้นที่ใช้สอย 26-34 ตางรางเมตร 1 ห้องนอน Plus พื้นที่ใช้สอย 43 ตารางเมตร  และ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร ส่วนใหญ่ประมาณ 80% เป็นแบบ 1ห้องนอน ราคาขาย 2.89 ล้านบาทขึ้นไป ขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอ EIA คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้และกำหนดแล้วเสร็จ ส่งมอบห้องชุดให้ลูกค้าได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2569

ทั้งนี้บริษัทจะเปิดให้ลูกค้าเข้าชมห้องตัวอย่างและจองซื้อห้องชุดครั้งแรกในวันที่ 27-28 พฤษภาคมนี้ คาดว่าจะทำยอดขายได้ประมาณ 40-50 ยูนิต และภายใน 1ปีจะทำยอดขายได้ประมาณ 50-60% โดยเน้นกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่นิยมพักอาศัยและกินดื่มอยู่ในย่านนี้

“โครงการนี้ถือเป็นคอนโดฯโครงการที่ 2 ภายใต้แบรนด์ “The Stage” ที่เปิดตัวในย่านห้วยขวาง หลังจากปี 2564 ได้เปิดตัวโครงการแรกชื่อ เดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดาฯ-ห้วยขวาง ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 50% โดยได้มีการหยุดทำการตลาดเพื่อรอให้โครงการสร้างเสร็จถึงเปิดการขายและทำการตลาดใหม่อีกรอบ”

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มโซเท็ตซึ เรียล เอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจ Transportation  และอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี เพื่อร่วมทุนในโครงการเดอะสเตจ เมด บาย มี รัชดาฯ-ห้วยขวาง หลังจากได้ร่วมทุนในโครงการเดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดาฯ-ห้วยขวางไปแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*