เอพีฯเชื่อหลังเลือกตั้ง บรรยากาศการซื้อขายที่อยู่อาศัยเร่ิมฟื้นตัว เผยสถาการณ์เศรษฐกิจ-การเมืองในไทย ไม่กระทบพันธมิตรญี่ปุ่นมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ปพร้อมเดินหน้าผุดโครงการใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีเปิดโครงการตามแผน ล่าสุดแคมเปญชีวิตดีๆที่ HAPPY”เพื่อเพิ่มทางเลือกการซื้อที่อยู่อาศัยแบบจับต้องได้ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ผ่านการแชร์ประสบการณ์ของนักร้อง-นักแสดงดัง “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุลจาก 11 โครงการใหม่ ที่เปิดตัวในไตรมาส 2/66 มูลค่ารวม 25,210 ล้านบาท คาดเพิ่มฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ อายุประมาณ 20 ปีปลายๆมากขึ้น ตั้งเป้าภายใน 2 เดือน กวาดยอดขายจากแคมเปญประมาณ 1,000 ล้านบาท
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์บริษัท เอพี(ไทยแลนด์)จำกัด(มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า หลังจากที่ผ่านการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้น ซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อการซื้อขายที่อยู่อาศัยแต่อย่างใด แต่อาจจะมีผลในด้านการผลิตสื่อ จึงเชื่อว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯในไตรมาส 2/2566 ไม่น่าจะแย่ไปกว่าไตรมาส 1/2566 แต่อย่างใด
ในด้านพันธมิตรมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ปจากประเทศญี่ปุ่น นั้นยังคงเดินหน้าร่วมทุนกับบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง โดยเงินลงทุนที่เหลือจากการพัฒนาจะบริหารงานโดยบริษัท พรีเมียม เรสซิเดนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง AP และ มิตซูบิชิ เอสเตทฯ ในสัดส่วน 51 : 49 ด้วยทุนจดทะเบียน 6,100 ล้านบาท เพื่อเป็นบริษัทลูก พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในประเทศไทย สามารถบริหารงานสะดวกขึ้น เงินลงทุนที่เหลือสามารถนำกลับมาลงทุนต่อได้ทันที โดยไม่ต้องทรานเฟอร์กลับสู่บริษัทแม่ของมิตซูบิชิ เอสเตทฯแต่อย่างใด

โดยในปี 2566 นี้บริษัทฯมั่นใจว่าจะเปิดตัวโครงการได้ทั้งหมดตามแผนที่วางไว้ จำนวน 58 โครงการ ที่มีมูลค่าโครงการมากที่สุดในตลาด ถึงกว่า 77,000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรก เปิดตัวไปแล้ว 20 โครงการ

ด้านการทำการตลาดในรูปแบบของดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง นั้นยอมรับว่าในปัจจุบันมีความท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะมองว่ากฎหมายเร่ิมวิ่งตามเทคโนโลยี อาทิ กฎหมาย Personal Data Protection Act(PDPA) ซึ่งเป็นพ...คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งถูกกำหนดขึ้นเพื่อใช้ในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ให้ถูกจัดเก็บหรือนำไปใช้โดยไม่ได้แจ้งให้บุคคลทราบ และ/หรือได้รับความยินยอมจากบุคคลในฐานะเจ้าของข้อมูลก่อน ซึ่งตรงนี้จะทำให้การดำเนินงานได้ยากขึ้น

และในช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมาบริษัทฯได้จัดแคมเปญชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ได้สร้างการจดจำแบรนด์จากลูกค้าพอสมควร แต่มองว่าแคมเปญดังกล่าวยังไม่สามารถจับต้องได้ ล่าสุดจึงได้จัดแคมเปญ ชีวิตดีๆที่ HAPPY”เพื่อเพิ่มทางเลือกในการเลือกที่อยู่อาศัยดีๆให้กับลูกค้าที่ครอบคลุมทุกกลุ่มมากขึ้น โดยเลือก “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุลนักร้อง นักแสดง Gen Z มาร่วมแคมเปญดังกล่าว สาเหตุที่เลือกบิวกิ้นเพราะเป็นว่าเป็นบุคคลที่เลือกในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งตรงกับแคมเปญของ AP เนื่องจากต้องการโฟกัสคนรุ่นใหม่ที่เป็น New Gen เพื่อแชร์มุมมองการเลือกบ้านสร้างความสุข ในนิยามชีวิตดีๆที่เลือกเองได้

โดยในช่วงวันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้จัดงานAP HAPPY DAY ชวนคุณเลือกความสุขพร้อมอยู่ ทุกโครงการด้วยการเปิดตัว 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 25,210 ล้านบาท  ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

สำหรับทั้ง 11 โครงการประกอบด้วย คอนโดฯ LIFE พหลฯลาดพร้าว ราคาเร่ิมต้นที่ 5.29 ล้านบาท ,กลุ่มสินค้าทาวน์โฮมกับ 6 โครงการบ้านแฝด 3 และ 2 ชั้นใหม่ บ้านกลางเมือง THE EDITION  ศรีนครินทร์สวนหลวงราคาเริ่มต้นที่ 6.77-9 ล้านบาท, GRANDE PLENO ปิ่นเกล้ากาญจนาฯ ราคาเริ่มต้นที่ 7 ล้านบาท, GRANDE PLENO ปิ่นเกล้าจรัญฯ ราคาเริ่มต้นที่9 ล้านบาท และ GRANDE PLENO รามอินทราจตุโชติ ราคาเริ่มต้นที่ 5.49-7.99 ล้านบาท และครั้งแรกกับการเปิดพรีวิวล่วงหน้ากับ บ้านกลางเมือง CLASSE รัชโยธิน และบ้านกลางเมือง THE EDITION สุขุมวิทอ่อนนุช

ส่วนกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว พบ CENTRO 4 โครงการใหม่ ทำเลใกล้เมือง ได้แก่ CENTRO ราชพฤกษ์ 3 ราคาเริ่มต้นที่ 7.99-15 ล้านบาท, CENTRO รัตนาธิเบศร์ 2 ราคาเริ่มต้นที่ 8.99-15 ล้านบาท, CENTRO พระราม 5-นครอินทร์ ราคาเริ่มต้นที่ 8.99-15 ล้านบาท และ CENTRO พระราม 2-พุทธบูชา 2 ราคาเริ่มต้นที่ 8-13 ล้านบาท

โดยลูกค้าที่ซื้อโครงการในงานจะได้ส่วนลดเป็นล้าน พร้อมฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน, LIFE LADPRAO VALLEY ห้อง 1 BEDROOM PLUS ลดสูงสุด 1 ล้านบาท ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน,ฟรีเลือกรับเฟอร์นิเจอร์แพ็กเกจสูงสุด 100,000 บาท หรือ Cashback ฟรีแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตและค่าโทร 1 ปี จาก True 5G และอัปเกรดสิทธิ True Black Card และเบอร์มงคล, LIFE SATHORN SIERRA ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน จองภายในงานรับบัตรโดยสาร BTS ฟรี 12 เดือน ทางด้านทาวน์โฮม และบ้านแนวคิดใหม่ ทำเลใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน* ทุกทำเลเชื่อมต่อการเข้าเมือง เมื่อลงทะเบียนและจองภายในงาน รับทันทีส่วนลดสูงสุด 1,000,000 บาท* ( เฉพาะแปลงที่เข้าร่วมแคมเปญในงาน*) ส่วนบ้านเดี่ยวพบกับบ้านแปลงสวยพร้อมอยู่ 9 โครงการ พร้อมราคาสุดพิเศษบนทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพ รับส่วนลดสูงสุด 10,000,000 บาท* (เฉพาะแปลงที่เข้าร่วมโครงการ) เมื่อจองภายในงาน พิเศษ เมื่อจองและทำสัญญาภายในงาน AP HAPPY DAY มีสิทธิ์ลุ้นรับเพิ่ม TV Samsung The Serif 50 นิ้ว* (หรือเทียบเท่า)

เรายังคงทำงานภายใต้ความตั้งใจเดิมคือ ส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ให้กับลูกค้าของเราผ่านการพัฒนานวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ ในโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมของเรา ตลอดจนในเรื่องของ Service ไม่ว่าจะเป็น SMART (สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเมนท์) ที่เป็น Property Management หรือ BC (บางกอก ซิติ้สมาร์ท) โบรกเกอร์ในเครือเอพี เราได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา สำหรับแคมเปญ เลือกชีวิตดีๆ ที่ HAPPY เป็นการขยายเป้าหมายของเราให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ตอกย้ำให้เห็นว่าการมีชีวิตดีๆไม่จำเป็นต้องมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ หรูหรา แต่ชีวิตดีๆ อาจเกิดขึ้นจากเรื่องง่ายๆ ที่มีบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า HAPPY หรือความสุขที่ทุกคนสามารถเลือกที่จะมีได้นายวิทการ กล่าว

นายวิทการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาลูกค้าของบริษัทจะมีทุก Gen ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุระว่าง 30-40 ปี และทุกโครงการของAP สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทั้งหมด แต่มั่นใจว่านับจากนี้ไปจะมีลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ อายุประมาณ 20 ปีปลายๆมากขึ้น และคาดว่าภายในระยะเวลา 2 เดือนนี้ จะสามารถทำยอดขายจากแปญดังกล่าวที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*