บิ๊กศุภาลัยฯเชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน”มีความเข้าใจเศรษฐกิจและภาคอสังหาฯสามารถขับเคลื่อนการเติบโตประเทศได้ดี ล่าสุดเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ ผนึกกลุ่มครีเอเตอร์ไทย ในการจัดงาน “iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI” วันที่ 1 พ.ย.66 ณ ไบเทค บางนา หวังหนุนคนรุ่นใหม่-พนักงานองค์กรนำความรู้พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ลูกค้า NEXT Gen
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) หรือ SPALI เปิดเผยว่า จากการที่นายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 นั้น คิดว่านายเศรษฐา เป็นผู้ที่เข้าใจเศรษฐกิจในภาพรวมและธุรกิจดีอยู่แล้ว และเชื่อว่าคงโฟกัสในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า ไม่ว่าการการโฟกัสนั้นจะเริ่มต้นที่ธุรกิจอสังหาฯ หรือธุรกิจอื่นๆก็ตาม ก็คงต้องเลือกโฟกัสธุรกิจที่เหมาะสมก่อน แน่นอนว่าจากการที่มี Background ในธุรกิจอสังหาฯก็จะมีข้อดีคือแตกไปได้หลายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทำให้มีความรู้ในการขับเคลื่อนในหลายๆส่วนเศรษฐกิจของประเทศอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นประโยชน์

“คิดว่าอะไรก็ได้ที่รัฐบาลคิดว่าเหมาะสมที่จะผลักดันเศรษฐกิจในภาพรวม เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามแล้วส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม ก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาฯด้วยเช่นกัน เพราะเป็นธุรกิจที่ Run โดยการเติบโตของ GDP มากที่สุด เช่น ธุรกิจส่งออก หรือท่องเที่ยว ไปได้ดีขึ้น คนก็จะมาซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ควรที่จะไปเน้นธุรกิจที่จะช่วยภาพใหญ่ของประเทศได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตาม”นายไตรเตชะ กล่าว

และเพื่อเป็นการรับรู้แบรนด์ของศุภาลัยฯให้มากขึ้น ล่าสุดบริษัทฯได้ร่วมมือกับกลุ่มครีเอเตอร์ไทย ในการจัดงาน iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI” งานสัมมนาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในไทย เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและ ผลักดันวงการครีเอเตอร์ไทยให้ไปไกลสู่ระดับโลก โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค (BHIRAJ HALL. 1-3)

โดยงานในปีนี้จัดขึ้นในธีม The Power of NEXT Gen” เพื่อแสดงพลังของคนรุ่นใหม่และเป็นการอัปเดต เทรนด์ในโลกครีเอเตอร์ยุคใหม่ ซึ่งบริษัทฯรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน มองว่ากลุ่มครีเอเตอร์สามารถช่วยผลักดันสังคมไทยได้ดี ถ้ามีคอนเทนต์ที่มีคุณภาพมากขึ้นก็จะเป็นประโยชน์กับคนรุ่นใหม่ โดยศุภาลัยฯเป็นบริษัทที่ก่อตั้งมานานแล้ว กลุ่มลูกค้าก็เป็นกลุ่มเมื่อประมาณกว่า 30 ปีที่ผ่านมา จนปัจจุบันกลุ่มลูกค้าได้เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯจะเป็นกลุ่มอายุตั้งแต่ 20-40 ปีขึ้นไป ถือเป็นกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์กันมาก โดยเชื่อมั่นว่างาน “iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI”  จะกลายเป็นพื้นที่แห่งไอเดียขนาดใหญ่ รวมถึงเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยน ความรู้ ประสบการณ์ และความคิด สร้างสรรค์ร่วมกัน พร้อมขับเคลื่อนวงการครีเอเตอร์ไทยต่อไปในอนาคต

“ภายในงานบริษัทยังมีร่วมออกบูธเพื่อสื่อให้เห็นถึงที่อยู่อาศัยที่มีการปรับเปลี่ยนไปและไม่มีกรอบที่จำกัด ซึ่งมองว่าบริษัทมีประสบการณ์ด้านอสังหาฯ แต่จะไม่ประสบความสำเร็จเลย หากไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าและพัฒนาสินค้าให้ตอบโจย์ลูกค้าได้ ซึ่งทุกอย่างต้องเติบโตไปพร้อมๆกัน ซึ่งก็ยินดีที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งและเป็นแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์ยุคใหม่นำไปใช้ในคอนเทนต์ใหม่ๆได้”นายไตรเตชะ กล่าว

ทั้งนี้ในงาน iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI ศุภาลัยยังมี Talk Session สุดพิเศษที่จะมาร่วมพูดคุยกันในหัวข้อ “The Future of Workspace : Creative at Home”การปรับเปลี่ยนทุกมุมของบ้านให้เป็นพื้นที่ ทำงานแห่งอนาคตของชาวครีเอเตอร์ พร้อมผลิตคอนเทนต์คุณภาพได้ไม่มีที่สิ้นสุดผ่านบ้านศุภาลัย

นอกจากนี้ ยังถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 35 ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำอย่างศุภาลัยที่ลูกค้าและพนักงานเติบโต รวมไปถึงมีความหลากหลายใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มจำนวนพนักงานที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาในองค์กรทุกปี การที่ศุภาลัยได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนครีเอเตอร์และคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเป็นการรับรู้และเข้าใจความต้องการของคนรุ่นใหม่ ซึ่งสามารถนำกลับมาพัฒนาองค์กร หรือการบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าและพนักงาน NEXT Gen ของบริษัทฯต่อไป

“พฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันเปลี่ยนไปในทุกๆด้าน ดังนั้นเทคโนโลยีที่เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน ซึ่งทุกคนอยู่โดยเทคโนโลยีได้ดีมาก แต่อยู่โดยไม่มีเทคโนโลยีไม่ได้ และกลายเป็น SKILL ที่สำคัญของคนคนรุ่นใหม่ในยุคอนาคตด้วยเช่นกัน แต่ปัญหาของประเทศคือการเสพสื่อว่าคอนเทนต์ที่เผยแพร่ออกมามีการกลั่นกรองมากน้อยเพียงใด ก็หวังว่าคอนเทนต์เช่นนี้จะทำให้มีเสถียรภาพมากขึ้น มีความรับผิดชอบต่อสังคมในวงกว้าง เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ผลักดันโลกในปัจจุบันและดีมากๆ แต่จะช่วยกันอย่างไรให้นำมาใช้ได้อย่างถูกต้อง สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์”นายไตรเตชะ กล่าว

สำหรับ AI เอง บริษัทฯก็นำมาใช้กับฐานลูกค้าว่าแต่ละรายมีโอกาสที่จะซื้อที่อยู่อาศัยของบริษัทฯได้มากน้อยเพียงใด โดยการนำดาต้าที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้ ซึ่งการนำ AI มาใช้ประโยชน์ถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตลอดเวลา และการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับสมองของคนก็ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญ เพราะสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ได้ดี

การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ บริษัทฯต้องการให้พนักงานได้มีส่วนร่วมเพราะเห็นว่าเป็นงานที่ดี และเป็นการทำคอนเทนต์ที่ดีเพื่อสังคม จำนวนคนที่เข้าชมค่อนข้างมาก และคาดว่าผู้ที่เข้าชมบางส่วนจะมีความผูกพันกับแบรนด์ “ศุภาลัย”มากขึ้น เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ในอนาคต เสมือนเป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ เพราะหากการสนับสนุนในครั้งนี้สามารถทำให้งานเกิดขึ้นได้ รองรับผู้ที่เข้ามาร่วมงานได้เป็นจำนวนมาก โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ก็ถือว่าเป็นการตอบแทนสังคม

นายขจร เจียรนัยพานิชย์
ด้านนายขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้จัดงาน “iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI” กล่าวว่า ต้องการเสนอ 7 นโยบายหลัก เพื่อขับเคลื่อนวงการครีเอเตอร์ไทยสู่สภา เพื่อยกระดับวงการครีเอเตอร์ และสนับสนุนกลุ่มผู้ที่ประกอบอาชีพครีเอเตอร์ในไทย ดังนี้

1.การบรรจุครีเอเตอร์เป็นอาชีพที่ได้การรับรอง (Creator as a Career)

2.นโยบายสนับสนุนลดหย่อนภาษีให้กับหน่วยงานที่ซื้อสื่อครีเอเตอร์ในประเทศ (Creator Tax)

3.สวัสดิการ และประกันสังคมสำหรับอาชีพครีเอเตอร์ (Creator’s Social Welfare)

4.การรวมกลุ่มสู่สมาคมครีเอเตอร์ (Creator Association)

5.กองทุนสนับสนุนครีเอเตอร์ (Creator Fund)

6.คูปองเพิ่มทักษะการสร้างคอนเทนต์ให้กับประชาชน (Creator Voucher)

7.ยกระดับการศึกษาด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์สู่อาชีพครีเอเตอร์ในระดับอุดมศึกษา และ มหาวิทยาลัย (Creator Class)

สำหรับงาน iCreator Conference ถือเป็นงานที่รวมตัวแพลตฟอร์มระดับโลก และเหล่าครีเอเตอร์ชั้นนำไว้ด้วยกัน โดยในปีนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 เวทีหลัก ที่รวมกว่า 40 Speakers, 29 Sessions กับอีก 10 Workshops  ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้ ประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีในอนาคต

“ปีนี้เป็นปีสำคัญที่เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ปรับรูปแบบการนำเสนอ เทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง AI ก็เข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ทั้งแบรนด์ เอเจนซี และครีเอเตอร์ต่างต้องปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลง” นายขจร กล่าวในที่สุด

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*