ลลิลฯเผยอสังหาฯโซนตะวันออก กทม. ฉายแววสดใส หลังภาครัฐรุกคืบขยายศักยภาพรองรับการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวต่อเนื่อง ผลักดันไทยให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคด้วยการพัฒนาพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตัวเร่งหลักให้เกิดการสร้างงาน อาชีพ และรายได้ดึงดูดคนให้เข้ามาอยู่อาศัยในย่านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกเพิ่ม ส่งผลบวกโดยตรงต่อภาพรวมเศรษฐกิจ และตลาดที่อยู่อาศัย มั่นใจอนาคตกลายเป็น Hub ที่อยู่อาศัย แห่งกรุงเทพตะวันออก
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า โครงการของภาครัฐที่เน้นด้านการพัฒนาสนามบินเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจจากทั่วโลก ล้วนสร้างโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจการท่องเที่ยวถือเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญ ที่จะสามารถช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการท่องเที่ยวจะช่วยกระตุ้นให้เพิ่มเงินหมุนเวียนกลับเข้าสู่ระบบ อีกทั้งยังสามารถกระจายไปสู่ภาคประชาชนได้อย่างรวดเร็วสามารถรองรับการค้า การลงทุน ธุรกิจนำเข้าส่งออก ที่เพิ่มขึ้นได้ในอนาคตได้อีกด้วย  

นอกจากการพัฒนาสนามบินให้มีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นแล้ว ปัจจุบันพื้นที่โซนตะวันออกของกรุงเทพฯ ยังมีโครงข่ายคมนาคมที่ครอบคลุมทั้งถนนมอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก โดยจะเชื่อมไปยังพื้นที่จังหวัดที่เป็นแนวปริมณฑลต่างๆ  รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ (สถานีพญาไทสถานีสุวรรณภูมิ) ที่เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนแบบพิเศษ ซึ่งในอนาคตจะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่สามารถเชื่อมต่อได้ถึง 3 สนามบิน (ดอนมืองสุวรรณภูมิอู่ตะเภา) นอกจากนี้ ยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าวสำโรง) ที่เป็นระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลบวกต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะช่วยกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ตามการเติบโตของระบบคมนาคมที่ได้รับการพัฒนาในทุกรูปแบบมากยิ่งขึ้น    ทั้งนี้ทำเลดังกล่าวยังรายล้อมไปด้วยสถานศึกษาชื่อดังมากมาย อาทิ  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ,มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ (เอแบค บางนา) ,มหาวิทยาลัยรามคําแหง วิทยาเขตบางนา (รามคำแหง2) ,มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ วิทยาเขตบางพลี ฯลฯ และนอกจากนี้ยังใกล้กับแหล่งสถานพยาบาล เพื่อจะช่วยอำนวยความสะดวกในยามเจ็บป่วย อาทิ โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร สำนักการแพทย์ ,โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ,โรงพยาบาลบางนา 1 ,โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ฯลฯ

โดยทั้งหมดนี้ยังจะเอื้อต่อการซื้อเพื่อการลงทุน หรือปล่อยเช่าได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งกำลังซื้อส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นกลุ่มคนที่อาศัย และทำงานอยู่ในโซนบางนา ,ศรีนครินทร์ ,อ่อนนุช,สุวรรณภูมิ และลาดกระบัง ดังนั้นการที่ภาครัฐเดินหน้าพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวในไทย จึงส่งผลให้เกิดการสร้างงาน การขยายเศรษฐกิจ และการสร้างกระแสเม็ดเงินให้กลับคืนสู่ระบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพกำลังซื้อให้เกิดขึ้นในประเทศ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกรวมทั้งสิ้น 7 โครงการ ประกอบด้วย

ลลิล กรีนวิลล์ The Executive อ่อนนุชสุวรรณภูมิ

ลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป 2 บางนาสุวรรณภูมิ

ลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป 3 บางนาสุวรรณภูมิ

ลลิลทาวน์ ไลโอ บลิสซ์ 3 บางนาสุวรรณภูมิ

ไลโอ  2 อ่อนนุชฉลองกรุง

ไลโอ 4 อ่อนนุชสุวรรณภูมิ

บ้านลลิล เดอะ เพรสทีจ อ่อนนุชสุวรรณภูมิ

การเพิ่มศักยภาพเพื่อรองรับธุรกิจการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นของไทย จะช่วยส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก เพราะอนาคตทำเลในย่านนี้จะกลายเป็นNew CBD (Central Business District) หรือ ย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ของกรุงเทพโซนตะวันออก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งใน และต่างประเทศ โดยมีการพัฒนาโครงการเมกกะโปรเจกต์ที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้การเพิ่มขึ้นของตำแหน่งงานในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถช่วยดึงดูดผู้บริโภครุ่นใหม่ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในโซนภาคตะวันออกได้เป็นอย่างดี โดยปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้พื้นที่ในย่านนี้เกิดการขยายตัวของธุรกิจอุตสาหกรรมการบิน และการท่องเที่ยว ล้วนเป็นปัจจัยที่จะช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในโซนฝั่งตะวันออกได้มากขึ้น ซึ่งอนาคตทำเลในย่านนี้จะเปรียบเสมือนศูนย์กลางของแหล่งงาน และแหล่งที่อยู่อาศัย ที่รายล้อมไปด้วยคอมมูนิตี้ของกำลังซื้อที่มีคุณภาพ เพื่อเติมเต็มเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตได้อย่างแน่นอนนายชูรัชฏ์ กล่าวในที่สุด      

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*