สิงห์ เอสเตทฯเผยภาพรวมตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลัง66 ยังซบเซากว่าครึ่งปีแรก จากหลายปัจจัยลบ ส่วนโครงการบ้านหรูของบริษัทฯยังมียอดขายต่อเนื่อง แย้มแผนปี 67 จ่อขยายฐานหัวเมืองท่องเที่ยวภูเก็ต รับกำลังซื้อระดับพรีเมียม จับตาอาจมีร่วมทุน-ลงขันกับแลนด์ลอร์ดไทย-ต่างชาติ ทำเลศักยภาพ ล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ใหม่“สริน (S’RIN) ราชพฤกษ์ – สาย1” มูลค่ากว่า 3,700 ล้านบาท เจาะดีมานด์โซนตะวันตกกทม. พรีเซล 1 สัปดาห์ กวาดยอดขายแล้วเกือบ 600 ล้านบาท มั่นใจ 2 เดือนที่เหลือนเปิด 2 ทำเลภายใต้แบรนด์ใหม่“SHAWN” ระดับราคาอยู่ที่ประมาณ 15-30 ล้านบาท รวมมูลค่า 5,000 ล้านบาท ตามแผน
นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์
นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร การพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในครึ่งปีหลัง 2566 ว่า ซบเซากว่าครึ่งปีแรก อันเป็นผลมาจากปัจจัยลบต่างๆ โดยเฉพาะปัจจัยลบจากต่างประเทศ ล่าสุดการสู้รบระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ ซึ่งอาจมีผลกระทบในทางอ้อมกับภาพรวมตลาด แต่ในส่วนของบริษัทฯที่เน้นพัฒนาโครงการในระดับพรีเมียม-อัลตร้าลักชัวรี นั้น ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด เพราะลูกค้ามีกำลังซื้อสูง เพียงแต่อาจจะตัดสินใจช้าไปจากเดิมเล็กน้อย
สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2567 นั้น จะมีการพัฒนาโครงการในเมือง,ชานเมือง และหัวเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีลูกค้าเหมาะกับราคาสินค้าของบริษัท อาทิ ภูเก็ต เป็นต้น อีกทั้งนอกจากจะมีการพัฒนาโครงการเองแล้ว ยังอาจมีการร่วมทุนหรือเข้าไปลงทุนกับแลนด์ลอร์ที่ดินแปลงต่างๆซึ่งมีทั้งในเมือง และชานเมือง โดยแลนด์ลอร์ดดังกล่าวต้องการแบรนด์ของสิงห์ เอสเตทฯไปพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่า รวมไปถึงกลุ่มทุนจากต่างชาติ ซึ่งมีทั้งเอเชียและยุโรปรายใหม่ สนใจที่จะเข้ามาร่วมทุนด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าทั้งหมดน่าจะสรุปได้ในต้นปี 2567

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการบ้านหรูแบรนด์ใหม่ “สริน (S’RIN) ราชพฤกษ์ – สาย1” ถือเป็นครั้งแรกของสิงห์ เอสเตทฯที่รุกตลาดบ้านหรูในระดับ Premium Luxury” บนทำเลโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 45 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว ขนาด 110-168 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 39-75 ล้านบาท จำนวน 89 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,700 ล้านบาท โดยได้เปิดพรีเซลไปเมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าสามารถทำยอดขายได้ถึง 10 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและนายแพทย์ ที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลศิริราช ส่วนใหญ่ซื้อในระดับราคา 40-50 ล้านบาท และมี 2 รายที่ซื้อระดับราคา 75 ล้านบาท  ซึ่งมองว่าทำเลที่ตั้งโครงการเป็นทำเลศักยภาพและไม่มีคู่แข่งขันโดยตรง เพราะโครงการบ้านหรูราคาใกล้เคียงกันจะไม่อยู่ติดถนนใหญ่ ส่วนใหญ่จะเข้าไปในซอย โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะเปิดการขายได้ทั้งหมดในต้นปี 2569

“โครงการ ‘สริน ราชพฤกษ์-สาย1’ถือเป็นโครงการที่ 3 ของปีนี้และเป็นแบรนด์ใหม่ ที่เราตั้งใจเปิดตัวในทำเลฝั่งธนบุรี เพราะมองว่าลูกค้าโซนตะวันตกของกทม.ยังมีศักยภาพกับระดับราคา 39-75 ล้านบาท โดยในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา เราเปิดตัวมาแล้ว 11 โครงการ ซึ่งจนถึงปลายปีนี้จะมีทั้งหมด 9 แบรนด์ ใน 5 กลุ่มหลัก คือ อัลตร้าลักชัวรี ,ซูเปอร์ลักชัวัรี,พรีเมียม ลักชัวรี,ลักชัวรี และพรีเมียม โดยปัจจุบันบ้านเดี่ยวมีครอบคลุมแล้ว 4 กลุ่ม เหลือเพียงระดับราคา 10-15 ล้านบาทเท่านั้น ที่ยังไม่ได้พัฒนา ซึ่งหากเป็นโครงการแนวราบเราจะใช้ที่ดินในการพัฒนา 30-50 ไร่ สำหรับคอนโดฯที่ผ่านมาพัฒนาอยู่ 2 กลุ่มหลักคือ ระดับราคา 200,000 บาท/ตารางเมตร และ 300,000 บาท/ตารางเมตร หากเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ จะใช้ที่ดินประมาณ 3-4 ไร่ และไฮไรส์ ประมาณ 2 ไร่” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทำเลพุทธมณฑล สาย1 ถือว่าเป็นโซนที่มีศักยภาพสูง ขณะเดียวกันการแข่งขันจากผู้ประกอบการอสังหาฯก็สูงเช่นกัน แต่โครงการของสิงห์ เอสเตทฯจะเน้นพัฒนาบ้านบนขนาดที่ดินที่มาก จึงตอบโจทย์ดีมานด์ ซึ่งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่ามีลูกค้าให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโครงการแล้วประมาณ 130 ราย สะท้อนให้เห็นว่าดีมานด์ยังมีมาก แต่การแข่งขันก็สูงเช่นกัน โดยราคาที่ดินในทำเลดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 80,000 บาท/ตารางวา ขณะที่ทำเลราชพฤกษ์ ราคาพุ่งไปที่ประมาณ100,000 บาท/ตารางวา

อย่างไรก็ตามในช่วงที่เหลืออีก 2 เดือนของปี 2566 นี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเปิดตัวบ้านหรูแบรนด์ใหม่ “SHAWN”อีก 2 ทำเล คือ ปัญญา-รามอินทรา และวงแหวน-จตุโชติ ระดับราคาอยู่ที่ประมาณ 15-30 ล้านบาท รวมมูลค่า 5,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทฯได้ประกาศไว้ 5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*