“Land for Loan” โชว์ผลงานจำนอง-ขายฝากอสังหาฯ ระหว่างผู้ขายฝากและนักลงทุน หลังเปิดให้บริการเพียง 2 ปี มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1,000 ราย มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ล่าสุดเปิดบริการใหม่เพิ่ม Loan DD เพื่อต่อยอดและขยายโอกาสทุกการเติบโตที่เป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ปีนีตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 2,000 – 5,000 ล้านบาทเพื่อรองรับการเติบโต 100%

ดร.แพรรินทร์ เรืองปัญญาวุฒิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทแลนด์ฟอร์โลน จำกัด (Land for Loan) เปิดเผยว่า ตลอด 2 ปีที่บริษัทได้เปิดดำเนินธุรกิจเป็นสื่อกลางด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์รับจำนอง-ขายฝาก มีผู้ใช้บริการแล้วมากกว่า 1,000 ราย คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ครอบคลุมทุกภูมิภาคและหลายจังหวัดของประเทศไทย อาทิ  กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร อยุธยา ปทุมธานี เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน บึงกาฬ สระแก้ว สระบุรี นครชัยศรี ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี สตูล และพิษณุโลก เป็นต้น

โดยบริษัทได้พัฒนารูปแบบการให้บริการจากความเข้าใจสร้างความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น สามารถดำเนินการทางธุรกรรมให้จบได้ภายใน 48 ชั่วโมงด้วยจุดเด่นด้านนโยบายไม่ยึดทรัพย์ของลูกค้าในการให้บริการของ Land for Loan ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

แต่ทั้งนี้หลังจากเปิดให้บริการมาระยะหนึ่งทำให้ Land for Loan มองเห็นปัญหาของผู้ใช้บริการ จึงมีแผนจะพัฒนาและแก้ไขปัญหาเหล่านั้นเพื่อต่อยอดบริการของบริษัท จึงได้ขยายบริการจาก Land for Loan สู่ Loan DD by Land for Loan และในอนาคตมีแผนที่จะขยายธุรกิจครอบคลุมไปถึงสินเชื่อด้านอื่นภายใต้แบรนด์ Loan DD by Land for Loan ที่ให้บริการแบบมืออาชีพจากผู้เชี่ยวชาญด้านการหาเงินทุนช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้คู่สัญญาและข้อตกลงที่ดีที่สุด เนื่องจาก Loan DD by Land for Loan เป็นแหล่งเงินทุนถูกกฎหมาย สามารถลดภาระดอกเบี้ย เสริมสภาพคล่องทางธุรกิจให้กับ SME เพิ่มวงเงินกู้  และช่วยปลดหนี้นอกระบบ

สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2567 นี้ Land for Loan ได้วางเป้าหมายผ่าน 3 Achievements Land for Loan คือ เปิดตัว Brand Ambassador ตัวแทนบริษัทฯ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2565 เพื่อสร้างความมั่นใจและตอกย้ำความเป็นไปได้ของทุกคน

นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมก้าวสู่ความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยธุรกิจประเภทการปล่อยสินเชื่อในด้านอื่น ๆ ที่ไม่จำกัดแค่โฉนดแลกเงินอีกต่อไป ได้แก่ สินเชื่อเงินด่วนรถยนต์, การเช่าซื้ออสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แบรนด์ Loan DD by Land for Loan เพื่อเป็น One Stop Service จบครบที่เดียว ด้วยการเตรียมเงินทุนสำหรับจำนอง-ขายฝาก เพื่อขยายความเป็นไปได้ที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยปีนี้ตั้งงบปล่อยสินเชื่อ 2,000 – 5,000 ล้านบาทเพื่อรองรับการเติบโตถึง 100% ทั้งด้านการอนุมัติสินเชื่อ ธุรกรรมจำนอง-ขายฝากซึ่งควบคู่ไปกับ Loan DD by Land for Loan

“รูปแบบการซื้อ-ขายฝากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างคนรู้จักกัน ซึ่งผู้ที่นำทรัพย์ของตนมาขายฝาก มักมีความจำเป็นเร่งด่วน ผู้ขายฝากต้องเผชิญกับข้อเสนอที่ไม่ค่อยเป็นธรรม ที่มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยระหว่างกันสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 5%ต่อเดือน หรือ 30% ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงมาก”

ด้วยช่องว่างจากปัญหาและ Pain Point นี้ Land For Loan จึงเข้ามาเป็นสื่อกลาง โดยหยิบเอาเทคโนโลยีหลายเรื่องเข้ามาช่วยเพื่อทำให้เกิดดีลที่ดีที่สุดและเป็นธรรมที่สุด เพื่อช่วยให้คนทั่วไป ผู้ประกอบการ SME และบุคคลที่เดือดร้อนด้านการเงิน เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม ถูกกฎหมาย น่าเชื่อถือ ดอกเบี้ยต่ำ และไม่มีนโยบายยึดทรัพย์

นอกจากนี้ยังไม่จำกัดวงเงิน ภายใต้กรอบดอกเบี้ยตามที่กฎหมายกำหนด ด้วยดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.75% ต่อเดือน อนุมัติไว ไม่เช็คเครดิตบูโร ไม่เช็ค Statement ไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน มีตัวตน พร้อมบริการเสริมด้านการขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็น One Stop Service

ขณะที่ผู้ลงทุนสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้ “ผลตอบแทน” และลดความเสี่ยงจากทีมงานมืออาชีพในการคัดทรัพย์ด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์การซื้อขายและการประเมินอสังหาฯครบทุกรูปแบบ รวมถึงการดูแลนักลงทุนจนจบสัญญาเพื่อให้มั่นใจว่านายทุนได้รับผลตอบแทนเป็นไปตามที่ลงทุนได้แน่นอนผ่าน 3 Core Value ในการให้บริการ คือ ทรัพย์สินผ่านการคัดกรองเป็นอย่างดี ความเสี่ยงต่ำ โดยทรัพย์จากบริการของ Land for Loan ทุกรายการผ่านการคัดกรองโดยเจ้าหน้าที่ผู้ประเมินหลักชั้นสามัญจากสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ที่มีประสบการณ์การประเมินอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 10 ปี และการประเมินทรัพย์สินโดยบริษัทประเมินฯที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

นอกจากนี้ยังให้ผลตอบแทนแน่นอน การลงทุนจำนอง-ขายฝาก ผ่าน Land for Loan สามารถสร้างผลตอบแทนการลงทุน สูงถึง 9 -15 % ต่อปี และยังมีโฉนดมูลค่าสูงค้ำประกัน โดยมีการทำธุรกรรมต่อหน้าเจ้าพนักงาน ณ สำนักงานที่ดินอย่างชัดเจน เป็นการเพิ่มผลตอบแทนที่ให้มากกว่าเงินฝากในธนาคารและได้รับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ

ดร.แพรรินทร์ กล่าวถึงภาพรวมตลาดจำนอง-ขายฝากว่า แม้ว่าตลาดสินเชื่อบ้านจะมีมูลค่ากว่า 3.4 ล้านล้านบาท แต่ตลาดจำนอง-ขายฝากมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาทและสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นตามความเข้มงวดของธนาคารด้านการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารมีการปฏิเสธการให้สินเชื่อสูงถึง 70% โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท  ทำให้ตลาดจำนอง-ขายฝากได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้ในการอนุมัติสินเชื่อในฐานะตัวกลางและนักลงทุน จำเป็นต้องผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งตัวผู้กู้และมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ให้แม่นยำเพื่อป้องกันหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*