ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ชี้ศักยภาพทำเลพระราม 2 รองรับทั้งการอยู่อาศัยและการเดินทาง เพราะมีการพัฒนาเครือข่ายคมนาคมและระบบสาธารณูปโภคพร้อม ทั้งส่วนต่อขยายมอเตอร์เวย์สาย M82 ที่เตรียมเปิดให้บริการปีนี้ และอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มเข้ามารองรับการเดินทาง ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มในอนาคต

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำเลพระราม 2 ยังเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการแนวราบที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่กำลังมองหาบ้าน เพราะเป็นย่านที่สามารถเดินทางเข้าสู่พื้นที่ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองได้สะดวก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเมื่อเทียบกับทำเลชานเมืองโซนอื่น ๆ ของกรุงเทพฯ อาทิ เซ็นทรัล พระราม 2,  เทสโก้ โลตัส พระราม 2, บิ๊กซี พระราม 2, โฮมโปร พระราม 2 รวมถึง พอร์โต ชิโน่ นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยสถานศึกษาชั้นนำ เช่น โรงเรียนอัสสัมชัญ แคมปัส พระราม 2, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี รวมถึงสถานพยาบาลชั้นนำ เช่น โรงพยาบาลบางปะกอก 9,โรงพยาบาลบางมด และโรงพยาบาลนครธน
โดยบริษัทมั่นใจว่าหากระบบโครงข่ายคมนาคมที่ภาครัฐได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยจะพลิกโฉมพระราม 2 ได้อย่างมาก  จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเข้าออกเมืองและเชื่อมต่อพื้นที่จังหวัดเศรษฐกิจให้แก่ย่านนี้ได้หลากหลายเส้นทาง ได้แก่ ถนนพระราม 2, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนกัลปพฤกษ์ (สาทรตัดใหม่), ทางด่วนเฉลิมมหานคร (ขั้นที่ 1), ทางด่วนดาวคะนอง, ทางด่วนพระราม 2 และทางด่วนสุขสวัสดิ์ โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบบริการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มในอนาคต และส่วนต่อขยายมอเตอร์เวย์สาย M82 ที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้บริการตามกำหนดภายในปี 2567 นี้จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรหนาแน่นในเวลาเร่งด่วนบนถนนพระราม 2 ลงไปได้

“ทำเลพระราม 2 มีศักยภาพสูง แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยในระยะยาว ซึ่งจากการประกาศใช้บัญชีราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรอบใหม่ของปี 2566 – 2569 โดยกรมธนารักษ์ ทำให้เห็นว่าได้มีการปรับขึ้นราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเฉลี่ยสูงถึง 7- 8% เนื่องจากศักยภาพของทำเลพระราม 2 ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง สามารถเชื่อมต่อโครงข่ายถนนและทางพิเศษได้หลายสาย โดยเฉพาะด้านคมนาคมที่ปัจจุบันมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ คาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ในปี 2570”

ขณะที่ภาพรวมโครงการบ้านเเนวราบในย่านนี้มีตั้งแต่ทาวน์โฮมระดับราคาเริ่มต้น 2-3 ล้านบาท บ้านแฝดราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาทขึ้นไป และบ้านเดี่ยวขนาด 50 – 70 ตารางวาราคาระหว่าง 5 – 7 ล้านบาท ที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และผู้ประกอบการในพื้นที่ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อบ้านได้ตามต้องการ สำหรับกลุ่มลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปัจจุบันมีโครงการอยู่ระหว่างการขายในย่านนี้รวม 5 โครงการ จำนวนยูนิตกว่า 700 ยูนิต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*