จากการที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มุ่งเดินหน้าพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ด้วยการเตรียมวงเงิน 41,200 ล้านบาท จัดทำแพ็คเกจสินเชื่อทำให้คนไทยมีบ้าน ไตรมาส 1-2 ของปี 2560 สร้างโอกาสให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ครอบคลุมลูกค้าทุกสาขาอาชีพ ซึ่งมีทั้งหมด 6 แพ็คเกจ อัตราดอกเบี้ยปีแรกต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 2.75%ต่อปี   ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ซื้อที่ดินพร้อมปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนอง ชำระหนี้ และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 30 ปี โดยสามารถยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2560

 

สำหรับแพ็คเกจที่ 4 ซื่งเป็นกลุ่มลูกค้าโครงการจัดสรรที่เข้าร่วมโครงการ ประเภท Fast Track / Smart Fast Track / Regional Fast Track และ LTF กับธนาคาร (กรอบวงเงิน 20,000 ล้านบาท) อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับ 2.75% ต่อปี ปีที่ 2 อัตราดอกเบี้ย 3.75% ต่อปี  ปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR-1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อย อัตราดอกเบี้ย MRR-0.50% และกรณีซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกฯ อัตราดอกเบี้ย MRR ทราบว่ามีผู้ประกอบรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯหลายรายให้ความสนใจและเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม https://prop2morrow.com/home/news/1009

 

ทีมงานเว็บไซต์www.prop2morrow.com ได้สำรวจความเห็นของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ต่างเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกันว่า จะช่วยหนุนและกระตุ้นภาพรวมของธุรกิจและตลาดอสังหาฯในช่วงครึ่งแรกพร้อมต่างนำโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวสูงและแนวราบร่วมโครงการแพ็คเกจที่4 ดอกเบี้ยถูกของ ธอส.เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคกู้ซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น

คุณปิยะ ประยงค์

PSกวาดยอดขายสินเชื่อธอส.ปีละกว่า5พันล้าน

 

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)หรือ PS เปิดเผยว่าที่ผ่านมาบริษัทฯได้นำโครงการแนวราบเข้าโครงการ Fast Trackทั้งหมด รวมแล้วประมาณ 70-80 โครงการ โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าสวัสดิการจากหน่วยงานเอกชน ถือเป็นลูกค้าฐานปกติ มีรายได้ค่อนข้างดี ยอดการถูกปฏิเสธสินเชื่อ(Reject)แทบไม่มี ปัจจุบันมียอด Reject จากทุกสถาบันการเงินที่บริษัทฯใช้บริการเพียงประมาณ 7-8% ซึ่งผลดีของการเข้าร่วมโครงการทำให้เข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายกว่า และได้รับดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ ปกติการขอสินเชื่อของบริษัทฯก็จะใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะโครงการแนวราบที่พัฒนาจะเป็นบ้านพร้อมอยู่ ซึ่งที่ผ่านมา ธอส.มีส่วนแบ่งตลาดเป้ายอดขาย ยอดโอน ของบริษัทอยู่ที่ 17%

 

“การเข้าร่วมโครงการกับธอส. ไม่มีผลกับยอดรีเจค แต่ช่วยให้ลูกค้ากู้ได้มากขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันบริษัทฯได้ยอดขายจากการการปล่อยสินเชื่อปีละ 5,000 กว่าล้านบาท ซึ่งการดำเนินการในรูปแบบดังกล่าวโครงการแนวราบจะได้ประโยชน์มากกว่าแนวสูง เพราะกว่าจะโอนต้องใช้เวลา 2 ปี”นายปิยะ กล่าว

คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม

SPALIรับเกมรุกธอส.กระชากส่วนแบ่งแบงก์พาณิชย์

 

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI  กล่าวว่า ในช่วงระยะหลังนี้ธอส.เริ่มปรับแผนรุกตลาดลูกค้าระดับรายได้ที่สูงมากขึ้น จากเดิมที่มุ่งเน้นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ทำให้มีภาพที่เป็นบวกมากขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าหันมาใช้บริการสินเชื่อค่อนข้างมาก ทำให้สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดจากธนาคารพาณิชย์อื่นๆได้มาก รวมไปถึงความรวดเร็วในการอนุมัติดีขึ้น ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็ว บริษัทฯก็โอนกรรมสิทธิ์ได้เร็ว ด้วย แต่ไม่ได้ส่งผลกับยอดReject แต่อย่างใด

 

โดยโครงการของศุภาลัยฯที่ร่วมโครงการ Fast Track ของธอส.มีทั้งแนวราบประมาณ 85% และ 15% เป็นคอนโดฯพร้อมโอน รวมแล้วประมาณ 70-80 โครงการ ทำให้ลูกค้าผ่อนชำระต่อเดือนน้อยลง และเชื่อว่าจากการทำตลาดเชิงรุกของธอส.จะส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์อื่นๆหันมาจัดโปรโมชั่นสู้กับธอส.ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งผลดีก็จะตกอยู่ที่ผู้บริโภคที่จะมีทางเลือกในการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงมากขึ้น

 

คุณวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต

PFสนดอกเบี้ยต่ำจูงใจช่วยยอดรีเจคลดลง

 

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน)หรือPF กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีแรงจูงใจลูกค้าเพราะอัตราดอกเบี้ยลดลงกว่าตลาดทั่วไปมาก ซึ่งมีผลต่อตลาดกลาง-ล่าง ระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท  ที่ปัจจุบันมียอดReject ถึง 30% ในขณะที่ตลาดระดับกลาง ระดับราคา 7-15 ล้านบาท มียอดReject ไม่ถึง 10% ถือว่ากลุ่มนี้ยังไม่เป็นปัญหารุนแรงมากนัก ดังนั้นการที่ธอส.ปล่อยสินเชื่อในระดับที่ต่ำจะทำให้ลูกค้ามีความสามารถในการผ่อนชำระดีขึ้น และส่งผลให้บริษัทฯมียอดขายดีขึ้นตามไปด้วย  โดยปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการแนวราบระดับกลาง-ล่าง และคอนโดฯพร้อมโอน ที่เข้าร่วมโครงการประมาณ 20 กว่าโครงการ

 

“ในช่วงระยะเวลาปกติทีมงานเราสามารถช่วยให้ลูกค้ายื่นขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้รวดเร็วอยู่แล้ว เพียงไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็สามารถรู้ผลแล้ว แต่การที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้เพราะอัตราดอกเบี้ยที่จูงใจในเรทพิเศษ ที่ทำให้ลูกค้ากู้สินเชื่อได้มากและรวดเร็วขึ้น”นายวงศกรณ์ กล่าวในที่สุด

คุณดุษฎี ตันเจริญ

MKส่ง10โครงการร่วมแคมเปญ

 

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือMK กล่าวว่า โครงการดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยในเรื่องการกู้สินเชื่อได้เร็วขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาธอส.ถือว่าเป็นพันธมิตรที่ดีกักบบริษัทฯมาโดยตลอด จึงส่งผลให้ลูกค้าของบริษัทฯผ่านการพิจารณาได้เร็วขึ้น ซึ่งไม่เกี่ยวกับยอดรีเจค แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถของลูกค้ามากกว่า โดยสาเหตุที่บริษัทฯตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ Fast Track เพราะต้องการช่วยเหลือลูกค้า เนื่องจากเป็นโครงการที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อโดยเร็วไม่ถึง 6 เดือนก็ทราบผลแล้ว  อีกทั้งไม่ต้องเสียเวลา เนื่องจากไม่ต้องประเมินหลักทรัพย์ ( จะประเมินทั้งโครงการไว้ก่อน) ,ไม่ต้องตรวจรับรองผลอาคารแล้วเสร็จก่อนโอนกรรมสิทธิ์    แถมให้วงเงินกู้สูงกว่ากลุ่มลูกค้าทั่วไป  -Fast Track = 95-100% -ลูกค้าทั่วไป =85%  โดยใช้ราคาซื้อขายตามสัญญา (สุทธิ)  และได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

 

โดยมี 10 โครงการที่เข้าร่วมโครงการ Fast Track ของธอส. คือ 1.โครงการ ชวนชื่นกรีนบาวด์   2. โครงการ ไพร์ม พาร์ค ชวนชื่นซิตี้  3. โครงการ ชวนชื่นโมดัสวิภาวดี  4.โครงการ ชวนชื่นบางนา   5. โครงการ ชวนชื่นสิรีนเฮ้าส์บางนา   6. โครงการ ชวนชื่นแกรนด์ ราชพฤกษ์ พระราม 5

 

7. โครงการ ชวนชื่นแกรนด์เอกชัย – บางบอน   8. โครงการลีออง  (สุขุมวิท 62)   9.โครงการชวนชื่นทาวน์กาญจนา – บางใหญ่  10. โครงการ ชวนชื่น พาร์ค กาญจนา-บางใหญ่

 

เพียงแค่ต้นศักราชเท่านั้น ธอส.ก็เปิดเกมรุกหนัก เร้าใจให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคสนใจเข้าร่วมแพ็คเกจต่างๆเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จ และนั่นหมายความว่าแบงก์พาณิชย์ต่างก็คงต้องไม่หยุดนิ่งอย่างแน่นอน ส่วนจะมีแพ็คเกจเร้าใจอะไรออกมาอีก คงต้องจับตาดู

 

** prop2morrow โดย คุณวาสนา กลั่นประเสริฐ  เบอร์โทร.02-632-0645 E-mail : was_am999@yaho.com

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*