แสนสิริเผยแนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป เติบโตด้านมูลค่าสูงถึง 80% เหตุมีกำลังซื้อสูง ปัญหาหนี้ครัวเรือนต่ำ ส่าสุดผนึก “ฮาบิแทท”ร่วมออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ลูกบ้านบุราสิริ-เศรษฐสิริ นำร่องปีนี้ก่อน 6 โครงการ มั่นใจปีนี้ยอดขายแนวราบแตะ 13,850 ล้านบาทหรือคิดเป็น 86% ของเป้าปีนี้ 16,000 ล้านบาท เชื่อยอดขายรวมตามเป้า45,000 ล้านบาทแน่นอน

 

นางสาววิลาสิณี เดชอมรธัญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)หรือ SIRI  เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยวของแสนสิริฯระดับตั้งแต่ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปว่า มีอัตราการเติบโตในด้านมูลค่าถึง 80% และคาดว่าตลาดจะยังขยายตัวได้ดี เนื่องจากยังเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ มีปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนต่ำ และมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้นอีกในไตรมาสสุดท้ายของปี ขณะที่ภาพรวมของแสนสิริ ล่าสุดมียอดขายโครงการรวมมากกว่า 34,600 ล้านบาท หรือคิดเป็น 77% จากเป้าหมายการขายปี 2561 ที่ 45,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นโครงการแนวราบกว่า 13,850 ล้านบาท คิดเป็น 86% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งหมดในปีนี้ ที่อยู่ที่ 16,000 ล้านบาท สะท้อนว่าตลาดอสังหาฯยังเติบโตต่อเนื่องและความต้องการที่อยู่อาศัยต่อเนื่อง

 

ดังนั้นบริษัทฯจึงเร่งเสริมทัพด้วยกลยุทธ์การตลาดจับมือกับ “ฮาบิแทท(ประเทศไทย)”แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลกมอบข้อเสนอพิเศษแก่ลูกบ้านโครงการบุราสิริและเศรษฐสิริเพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้นและกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง โดยความร่วมมือระหว่างแสนสิริและฮาบิแททครั้งนี้เป็นการย้ำภาพผู้นำแบรนด์อสังหา-  ไลฟ์สไตล์ ที่เข้าใจในความต้องการที่หลากหลายของผู้อยู่อาศัย ด้วยการนำเสนอบ้านพร้อมข้อเสนอทางเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบโดยฮาบิแทท แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลกเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และความลงตัวให้กับบ้าน สะท้อนรสนิยมผู้อยู่อาศัยไปพร้อมกัน และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับบนที่ให้ความสำคัญกับการดีไซน์ใน 6 โครงการนำร่อง ได้แก่ บุราสิริ วงแหวน-อ่อนนุช บุราสิริ ราชพฤกษ์ 345 เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล    เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา และ เศรษฐสิริ วงแหวน ลำลูกกา ทั้งนี้ ราคาเฟอร์นิเจอร์จะไม่รวมกับราคาบ้าน ซึ่งมีราคาตั้งแต่ประมาณกว่า 1-3 ล้านบาทเศษ ทั้งนี้แล้วแต่ขนาดของบ้าน

 

ด้านนางสุทธิ์ธิดา วิจิตรกุลวงศา กรรมการบริหาร ฮาบิแทท ประเทศไทย  กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในโลกของแบรนด์ฮาบิแททที่ออกแบบเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์     โดยฮาบิแททมองว่าแสนสิริเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีภาพลักษณ์ที่ดีและโดดเด่นในการ    ใส่ใจรายละเอียดในด้านดีไซน์และไลฟ์สไตล์ สอดคล้องกับแบรนด์ฮาบิแททที่เป็นยอมรับ       ในระดับโลกมายาวนานกว่า 50 ปี จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพันธมิตรในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นพิเศษให้กับแบรนด์เศรษฐสิริและบุราสิริของแสนสิริในครั้งนี้ ทั้งนี้ แบรนด์เศรษฐสิริและบุราสิริของแสนสิริเป็นแบรนด์ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านดีไซน์และสุนทรียะแห่งการใช้ชีวิต ฮาบิแททจึงได้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์         4 คอลเลคชั่น มาให้บ้านสไตล์โมเดิร์นคลาสสิคของเศรษฐสิริและบ้านสไตล์รีสอร์ทของบุราสิริ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าของแสนสิริ

 

“เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นใน 4 คอลเลคชั่นพิเศษนี้ออกแบบมาแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อโครงการเศรษฐ-สิริและบุราสิริ 6 โครงการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะตอบโจทย์คนรักดีไซน์ที่ต้องการการออกแบบที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ด้วยการออกแบบสวยเรียบง่ายสไตล์มินิมอลที่เน้นการโชว์ไม้จริงจากยุโรป แต่ยังแฝงฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งเราคาดหวังว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยผลักดันยอดขายที่ดีให้กับเราและแสนสิริ และเชื่อว่าในอนาคตฮาบิแททและแสนสิริจะต้องมีโครงการอื่นๆ ร่วมกันอีกแน่นอน” นางสุทธิ์ธิดา กล่าวในที่สุด