โนเบิลฯประกาศปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หลังเข้าซื้อหุ้นจาก “กิตติ ธนากิจอำนวย” จำนวน 17. 66% ส่งผล “ธงชัย บุศราพันธ์” และกลุ่มทุนสิงโปร์ กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ฯ สัดส่วนเท่ากัน 24.93% และBTS อันดับ 3 สัดส่วน 9% มั่นใจไม่กระทบโครงสร้างบอร์ด ช่วยเสริมแกร่ง คงความเป็นผู้นำตลาดอสังหาฯ
นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า วันนี้ (11 ตุลาคม 2562) บริษัทฯได้ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการประกาศการเปลี่ยนแปลงโครงการผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทฯ เปลี่ยนแปลง ด้วยการซื้อหุ้นจำนวน 17. 66% จากนายกิตติ ธนากิจอำนวย ทำให้ตน และ บริษัท เอ็นคราวน์ จำกัด (NCROWNE PTE. LTD.) บริษัทสัญชาติสิงคโปร์ นำโดยนาย แฟรงค์ เหลียง กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของทางบริษัทฯ

โดยหลังจากการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทฯ ทั้งหมดจาก “นายกิตติ ธนากิจอำนวย” แล้วนั้น ตนและบริษัท เอ็นคราวน์ จำกัด มีสัดส่วนการถือหุ้นบริษัทฯ เท่ากันคือ 24.93% และมีบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS  เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับที่ 3  ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นกว่า 9% โดยการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างคณะกรรมการบริหารแต่อย่างใด

“จากผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทฯ  ได้มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง และคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถสร้างผลประกอบการที่แข็งแกร่งได้อย่างต่อเนื่องในอนาคตอย่างแน่นอน  และการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ในครั้งนี้จะช่วยเสริมให้บริษัทฯ คงความเป็นหนึ่งในผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย” นายธงชัย กล่าวในที่สุด

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*