เซ็นทรัลพัฒนาฯมั่นใจผลการดำเนินงานปี64 มีแนวโน้มสดใส หลังภาครัฐนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจผู้บริโภค พร้อมใช้งบ 15,000-20,000 ล้านบาท ปรับปรุงและเปิดตัวศูนย์การค้าตามแผน ส่วนการนำที่ดินกลุ่ม GLAND พัฒนายังอุบเงียบ ไตรมาส1/64 วางงบ 200 ล้านบาท หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ดันTraffic เพิ่ม 15-20%
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2564 ว่าจะฟื้นตัวในทิศทางที่สดใสขึ้นจากปี 2563 เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จะเข้ามา ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนมากขึ้น และคิดว่ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ภาครัฐดำเนินการนั้นมาถูกทางแล้ว เพราะการแพร่ระบาดในรอบที่ 2 นี้ ไม่ได้มีการประกาศล็อกดาวน์ทั้งหมด จึงทำให้เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนไปได้

 

โดยในปี 2564 นี้ บริษัทยังคงตั้งงบลงทุนรวมไว้ที่ 15,000-20,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 และมีแผนเปิดให้บริการศูนย์การค้าใหม่จำนวน 2 แห่งตามแผนการเดิม คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา ใช้งบลงทุนประมาณ 4,200 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2564 นี้ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ใช้งบลงทุนกว่า6,000 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้

 

ส่วนที่ดินที่เป็นของกลุ่มบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)หรือ GLAND เดิม อาทิที่ดินที่เดิมจะพัฒนาโครงการซูเปอร์ทาวน์เวอร์ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ แต่ยืนยันที่จะพัฒนาในรูปแบบของโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียมอย่างแน่นอน ส่วนที่ดินย่านดอนเมือง แถวบางเขนกำแพงเพชร และที่ดินเปล่าบริเวณพหลโยธิน พื้นที่ประมาณ  48 ไร่ นั้นยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้เช่นกัน

 

สำหรับในช่วงไตรมาส 1/2564 บริษัทได้ตั้งงบการตลาดไว้ที่กว่า 200 ล้านบาท เพื่อขานรับนโยบายหลังรัฐประกาศคลายล็อกดาวน์ธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งเป็นหัวหอกช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเดินหน้าโดยโฟกัสใน 3 กลยุทธ์การตลาดที่สำคัญ ได้แก่

กลยุทธ์ที่ 1 – Big Impact Campaign: ยังคงเดินหน้าจัดแคมเปญตรุษจีนปีฉลูทองที่คงมาตรการสะอาด ปลอดภัย สร้างความมั่นใจว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศยังคงเป็นเดสติเนชั่นที่ดีที่สุดในการฉลองตรุษจีนอย่างสะอาด ปลอดภัย เพื่อกระตุ้น Spending Mood ช่วยสืบทอดประเพณีขึ้นปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งในฐานะศูนย์การค้าที่ดูแลผู้เช่ากว่า 15,000 รายทั่วประเทศ การลงทุนทำแคมเปญใหญ่ครั้งนี้จะช่วยให้ร้านค้าและพนักงานมีรายได้มากขึ้น ให้เศรษฐกิจประเทศได้เดินหน้าต่อ ด้วย Magnet เด็ดดีที่สุดทุกสาขา  คาดจะช่วยดันให้ Traffic (จำนวนผู้เข้ามาเดินห้างสรรพสินค้า) เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% และในไตรมาสแรกนี้ ยังได้เตรียมจัดแคมเปญ Valentine’s Day 2021 อีกด้วย

กลยุทธ์ที่ 2 – Strengthen business ecosystem โดยสร้าง Value-chain ในธุรกิจที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกันผ่าน

-Partnership campaign: ช่วยเหลือหลากหลายธุรกิจ อาทิ ท่องเที่ยวและโรงแรม และร่วมมือภาครัฐช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

พาร์ทเนอร์กับกลุ่มธุรกิจที่มี Value Chain เกื้อหนุนกัน: อย่างHospitality ช่วงเดือนมีนาคมเมษายน 2564 นี้ โดยศูนย์การค้าใหญ่อย่างเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์ฯ ในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา, เชียงใหม่, ภูเก็ต จับมือกับโรงแรมในเครืออย่าง Centara และ Hilton ทำโปรแกรม Staycation และ Workcation เจาะกลุ่ม Top Spender ซึ่งไม่เพียงช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นๆ แต่ยังรวมถึง Catchment จากจังหวัดใกล้เคียงด้วย นอกจากนี้ ยังเตรียมจัด Neighborhood Program ช่วยเหลือธุรกิจชุมชนใกล้ศูนย์การค้า เน้นกลุ่ม Food ที่จะมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ Delivery ทำแคมเปญส่งฟรีอีกด้วย

-“รุกเร็วช่วยเหลือผู้เช่า: โดยจับมือกับร้านค้าพันธมิตร เปิดพื้นที่ฟรีตั้งเคาน์เตอร์บริการทั้ง Delivery และ Take Away ช่วยเพิ่มกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหารผู้เช่ากว่า 300 ราย ใน 18 สาขาทั่วประเทศ

จับมือภาครัฐช่วยเหลือ SMEs และท้องถิ่น: ด้วยการมอบพื้นที่ฟรี พาผู้ขายมาพบผู้ซื้อ ซึ่งเราทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคิดรวมเป็นพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร(ตร..) แล้ว ในการช่วยเหลือธุรกิจ SMEs, ชุมชนท้องถิ่น, รวมถึงอาชีพต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

กลยุทธ์ที่ 3 – ตอบรับ Next Normal ตอกย้ำ Hygiene & Safety Leader: เซ็นทรัลยกการ์ดสูงทั่วไทย ยกระดับมาตรการแผนแม่บทเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจโดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศยังคงคุมเข้มกับการรักษามาตรการอย่างเต็มที่ ในส่วนของการจับจ่ายซื้อของไหว้มั่นใจได้กับมาตรการเข้มข้นของ Central Food Hall และ Tops โดยมีการเพิ่มมาตรการจัดชุดอาหารไหว้และของไหว้ในบรรจุภัณฑ์ที่มิดชิด เพิ่มความสะดวกและการป้องกันมากขึ้น อีกทั้งมีการติดตั้งแผงกั้นอะคริลิคระหว่างพนักงานจัดเตรียมสินค้าของไหว้ด้วย รวมถึงมีการยกระดับในมาตรฐานสูงสุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*