ยูเนี่ยแพนฯปรับแผนสู้วิกฤติโควิด-19 ขยายไลน์ 2 ธุรกิจหวังต่อยอดรับเทรนด์หลังวิกฤติโควิด-19และพร้อมเปิดให้บริการในอนาคต ล่าสุดขานรับนโยบายเปิดประเทศไฟเขียวจัดงานจัดแสดงสินค้า ประกาศจัดงาน “Home & Furniture Fair ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2564Hall 100-101 ไบเทค บางนา  บนพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร มีผู้ประกอบการร่วมงานประมาณ 120-150 บริษัท ประกอบด้วย 3 งานหลัก โฮม แอนด์ เฟอร์นิเจอร์ แฟร์,พาวเวอร์บาย อิเล็กทรอนิกส์ แฟร์ และเวดดิ้ง แฟร์ เชื่อกำลังซื้อฟื้นตัวผู้ประกอบการมีความเชื่อมั่น กวาดเม็ดเงินสะพัด 150 ล้านบาท
นางวชิรา  จิตศักดานนท์
นางวชิรา  จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ๊กซิบิชั่นส์ จำกัด ผู้นำในการจัดงานแสดงสินค้า เปิดเผย ว่า จากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดแสดงสินค้าทั้งในรูปแบบ Business-to-Business (B2B) ซึ่งไม่สามารถจัดงานได้เลย และ Business-to-Customer (B2C)ที่ยังพอจัดได้บ้าง แต่ไม่มากนัก โดยภาพรวมทำให้ภาพรวมการจัดงานแสดงสินค้าลดลงไป 70%  ซึ่งกลุ่ม B2C  ผู้ประกอบการจะปรับตัวด้วยการร่วมกับออแกไนเซอร์กระจายการจัดงานตามห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า แทน

สำหรับยูเนี่ยนแพนฯนั้นที่ผ่านมามีการปรับตัว ด้วยการขยายไลน์เพิ่มอีก 2 ธุรกิจ เพื่อต่อยอดจากธุรกิจหลักของบริษัทฯ คือ

บริษัท ยู.พี.เรียลเอสเตท จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาในธุรกิจอสังหาฯ เพราะที่ผ่านมามองว่าที่ผ่านมาอสังหาฯได้รับผลกระทบมากจากวิกฤติโควิด-19

-บริษัท วี.เจ. อินเตอร์แฟร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับบริการและขายสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ และ Wellness เพราะมองว่าหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย ธุรกิจดังกล่าวจะเป็นเทรนด์ของโลกที่ทุกคนจะให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น

ซึ่งทั้ง 2 บริษัทดังกล่าว ก่อตั้งมาเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการเตรียมการเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ และพร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ในเร็วๆนี้

นางวชิรา กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา มองว่าจะช่วยกระตุ้นความมั่นใจ ความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการ เพราะเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยว กำลังซื้อ เข้าสู่ตลาด ทำให้มีเม็ดเงินใหม่เข้ามาในตลาดมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในประเทศมีทิศทางในเชิงบวกมากขึ้นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามจากการที่รัฐบาล ,สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. (Thailand Convention & Exhibition Bureau : TCEB) และกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ประกาศให้ศูนย์การจัดแสดงสินค้า และผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจจัดแสดงสินค้า สามารถจัดงานได้หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ บริษัทฯจึงได้ตอบรับนโยบายรัฐด้วยการจัดงานแรก หลังคลายล็อกดาวน์ ด้วยการจัดงาน Home & Furniture Fair ซึ่งถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้างานแรกในกรุงเทพฯ หลังประกาศเปิดประเทศ  โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2564 ณ Hall 100-101 ไบเทค บางนา  ใช้พื้นที่ในการจัดงาน 12,000 ตารางเมตร มีผู้ประกอบการร่วมงานประมาณ 120-150 บริษัท โดยประกอบด้วย 3 งานหลัก ประกอบด้วย

1.งานโฮม แอนด์ เฟอร์นิเจอร์ แฟร์ ซึ่งเป็นการกลับมาในรอบ 7 เดือนของการจัดงาน มีผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ วัสดุก่อสร้างในการตกแต่งบ้านครบวงจร ซึ่งมีทั้งสินค้าที่ผลิตเองในประเทศไทย และส่งออกนอกประเทศ ซึ่งมีการนำมาจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม มากมาย

2.งานเพาวเวอร์บาย อิเล็กทรอนิกส์ แฟร์ เป็นการรวมตัวแบรนด์ชั้นนำที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าครบทุกแบรนด์ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์ไอที เครื่องมือสื่อสาร นำทัพด้วยสินค้าจากเพาวเวอร์บาย โดยมีสินค้าให้เลือกกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งมีโปรโมชั่นมากมาย ทั้งมอบคูปองส่วนลด บัตรของขวัญ อีกทั้งยังร่วมกับบัตรเครดิต สถาบันการเงินต่างๆ ผ่อน 0% นาน 36 เดือน และผู้ที่ใช้จ่ายเงินสูงสุดในงาน 20 รายแรก จะได้รับบัตรของขวัญจากเซ็นทรัล มูลค่ารวม 500,000 บาท

3.งานเวดดิ้ง แฟร์ เป็นการกลับมาอีกครั้ง เพื่อช่วยฟื้นฟูธุรกิจงานแต่งงาน โดยเป็นการรวมตัวของผู้ให้บริการเกี่ยวกับงานแต่งงานแบบครบวงจร ในราคาพิเศษ เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่กำลังวางแผนจะแต่งงานในปลายปี 2564 นี้หรือปี 2565

“คิดว่ากำลังซื้อจะกลับมามาก แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมาตรการ “Covid Free Setting” โดยในงานสามารถมีผู้ประกอบการและผู้ชมงานได้ 1,600 ราย/รอบ (รอบละ 2 ชั่วโมง) คาดว่าในงานนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดประมาณ 150 ล้านบาท” นางวชิรา กล่าวในที่สุด

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*