พีดีเฮ้าส์โชว์ผลงานไตรมาสแรกปี’65 โกยยอดขายทะลุ 300 ล้านบาทโตสวนกระแสเศรษฐกิจ เน้นทำการตลาดผ่านระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ ชี้กลุ่มบ้านราคา 5-10 ล้านบาทขยายตัวต่อเนื่อง หวั่นวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน และปัญหาเศรษฐกิจฉุดตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 ชะงัก กำลังซื้อชะลอตัว เร่งปรับกลยุทธ์เดินหน้ารุกตลาดต่างจังหวัด ลุยเปิดสาขาเมืองรอง ชูจุดแข็งบ้านประหยัดพลังงาน บ้านสุขภาพ และบ้านผู้สูงอายุ มั่นใจสิ้นปีโกยยอดขายทุกสาขาทะลุพันล้านนายพิศาล ธรรมวิเศษ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า แม้ธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสแรกปีนี้จะต้องเผชิญกับปัจจัยลบรอบด้านโดยเฉพาะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ภาวะเงินเฟ้อและราคาวัสดุที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของบริษัทกลับเติบโตสวนทางเศรษฐกิจมียอดขายกว่า 300 ล้านบาท

โดยเป็นการเติบโตจากยอดจองสร้างบ้านในกลุ่มราคา 5-10 ล้านบาทในสัดส่วน 50% ขณะที่ยอดจองสร้างบ้านในกลุ่มราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปมีสัดส่วน 40 % ส่วนกลุ่มบ้านระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาทมีสัดส่วนอยู่ที่ 10% ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจในพื้นที่ กลุ่มแพทย์ รวมไปถึงชาวต่างชาติและคนไทยในต่างประเทศที่ต้องการกลับมาใช้ชีวิตในเมืองไทย

อย่างไรก็ตามแม้ยอดขายในไตรมาสแรกจะเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ แต่ตลาดรวมในช่วงไตรมาส 2 ยังเป็นที่กังวลจากปัญหาด้านเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นและวิกฤติรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ ทำให้ต้นทุนราคาวัสดุปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง แนวโน้มอาจมีการปรับราคาบ้านเพิ่มขึ้น และคาดว่าตลาดรับสร้างบ้านจะชะลอตัวลง ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวหรือหาช่องทางใหม่ ๆ ในการสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค เพื่อปลุกกำลังซื้อในช่วงครึ่งปีแรกนี้

“ธุรกิจรับสร้างบ้านในปีนี้แม้จะต้องเผชิญกับปัจจัยลบรอบด้านจากแพร่ระบาดของโควิด-19 ภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย วิกฤติสงครามรัสเซียกับยูเครน และปัญหาราคาวัสดุที่ปรับขึ้น แต่พีดีเฮ้าส์ยังมั่นใจว่าปีนี้จะทำยอดขายรวมกันทุกสาขาทะลุ 1 พันล้านบาท”

ทั้งนี้บริษัทจะเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ให้การยอมรับเรื่องการสร้างบ้านประหยัดพลังงาน บ้านสุขภาพ และบ้านผู้สูงอายุ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่หันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยเน้นการสื่อสารที่แนะนำผู้บริโภคให้ศึกษาหรือเปรียบเทียบข้อมูลการสร้างบ้านก่อนตัดสินใจ อาทิ บริการก่อนและหลังการขาย คุณภาพวัสดุที่ใช้ก่อสร้าง ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่แท้จริง นอกจากนี้ยังได้ขยายสาขาใหม่เพิ่มในต่างจังหวัดเพื่อครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้นแบบไร้คู่แข่ง โดยล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ในจังหวัดอุดรธานี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*