กลุ่ม MQDC เดินหน้าสู่ธุรกิจแห่งอนาคต ร่วมมือกับ”เอคเซนเชอร์” บริษัทให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำระดับโลก พัฒนา Metaverse เพื่อเชื่อมต่อระหว่างโลกความจริงและโลกเสมือนแบบเหนือจินตนาการที่ไม่ใช่เพียงแค่อสังหาริมทรัพย์


นายภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC กล่าวว่า  กลุ่ม MQDC เดินหน้าขยายองค์กรสู่ธุรกิจใหม่ที่ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเท่านั้น แต่จะเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและผู้ที่สนใจ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรกลุ่มเอคเซนเชอร์ (Accenture) บริษัทผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำระดับโลก เพื่อพัฒนา Metaverse ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้แนวคิด “For All Well-Being” ที่มุ่งเน้นการค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีใหม่ๆผสมผสานเข้ากับความคิดนอกกรอบ

โดย MQDC และเอคเซนเชอร์ จะทำงานร่วมกันในการวางแผน ออกแบบรูปแบบโครงการเมตาเวิร์สที่ผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและสติปัญญาของมนุษย์เข้าไว้ด้วยกันมาสร้างเป็นโลกเมตาเวิร์สในมิติใหม่ที่ก่อเกิดความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก และในอนาคตโครงการเมตาเวิร์สของกลุ่ม MQDC จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse)” ซึ่งก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและซีรี่ส์แอนิเมชั่นระดับโลก

ทั้งนี้แนวคิดของโครงการเมตาเวิร์สของกลุ่ม MQDC จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก คือ  การมอบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ทั้งกลุ่มผู้ใช้บริการเดิมหรือลูกค้ารายใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาพื้นที่ใหม่ให้กับกลุ่มคนที่มีความสนใจจะเข้าร่วมพัฒนาธุรกิจบนเมตาเวิร์ส และการสร้างพื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ พร้อมสัมผัสประสบการณ์แบบไฮบริด ซึ่งคาดว่่าโครงการเมตาเวิร์สจะเริ่มเห็นเป็นรูปธรรมในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่ม MQDC ได้ร่วมมือกับบริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล จัดตั้งบริษัททรีรูธ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด เพื่อร่วมพัฒนาโครงการเมกะเมตาเวิร์ส “Translucia Metaverse”

นายดิวีเยช วิทลานี่ (Divyesh Vithlani) กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทเอคเซนเชอร์ จำกัด กล่าวว่า การก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Metaverse Continuum ขึ้น ทำให้บริษัทได้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดแผนงานและสนับสนุนธุรกิจต่างๆให้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้งานในพื้นที่นี้ได้อย่างหลากหลายและมีอำนาจกำหนดทางเลือกให้ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงาน การเลือกใช้ชีวิต เลือกทำกิจกรรมและเรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการได้ตามความต้องการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*