ต.พีระกฤช ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ “โมดิซ คอลเลคชั่น บางโพ”ร่อนหนังสือแสดงความเสียใจชี้แจงอุบัติเหตุกลางดึกคืนก่อนวันแรงงานแห่งชาติ พร้อมเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บครอบครัวผู้เสียชีวิต เผยสาเหตุเกิดจากการเทคอนกรีตแล้วเกลี่ยไม่ทัน ส่งผลนั่งร้านชั่วคราวไม่สมดุลในการกระจายน้ำหนักและเกิดการทรุดตัว พร้อมแสดงความโปร่งใสให้วิศวกรผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบ ระบุเบื้องต้นไม่พบสาเหตุของอุบัติเหตุว่าเกิดจากการทรุดตัวของโครงสร้างอาคารแต่อย่างใด ทั้งเร่งหน่วยงานด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด
เครดิตภาพบางส่วน : จาก FB aun 107
วันนี้ ( 1 พฤษภาคม 2565 ) บริษัท ต.พีระกฤช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ “โมดิซ คอลเลคชั่น บางโพ” (Modiz Collection BangPho) ที่มีบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด(มหาชน)หรือ ASW เป็นเจ้าของโครงการ ได้ส่งหนังสือชี้แจงมายังผู้สื่อข่าวว่า ตามที่เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างโครงการ  เมื่อเวลา 23:00 น.ของวันที่ 30 เมษายน โดยหลังจากเกิดเหตุทางบริษัทฯ ได้เร่งเข้าแก้ไขเคลื่อนย้ายผู้ปฏิบัติงานออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยโดยทันที แต่ก็เกิดเหตุที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง จากการตรวจสอบพื้นที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงเร่งดำเนินการนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยทันที

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างการเทคอนกรีต มีการเทคอนกรีตกองไว้ แล้วเกลี่ยไม่ทัน ทำให้นั่งร้านชั่วคราวไม่สมดุลในการกระจายน้ำหนัก เป็นผลให้นั่งร้านชั่วคราวเกิดการทรุดตัว  และบริษัทฯจะให้วิศวกร รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสาเหตุของอุบัติเหตุว่าเกิดจากการทรุดตัวของโครงสร้างอาคารแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้มีกระบวนการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยในการก่อสร้างอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยหลังเกิดเหตุ บริษัทฯ ยังมีการประสานงานเร่งติดต่อกับหน่วยงานด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด รวมทั้งเร่งดำเนินการเพิ่มเติมตามข้อกำหนดแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยในพื้นที่โดยเร่งด่วน

โดบบริษัทฯขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือดูแลและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียและบาดเจ็บอย่างเต็มกำลังและเร่งด่วนโดยทันที

อนึ่ง โครงการ “โมดิซ คอลเลคชั่น บางโพ” (Modiz Collection BangPho) ที่มีบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด(มหาชน)หรือ ASW  ตั้งอยู่บริเวณถนนประชาราษฎร์ สาย 1 เขตบางซื่อบนพื้นที่ดินประมาณ 1-1-42.8 ไร่ เป็นคอนโดฯ High Rise  สูง26 ชั้น 1 อาคาร ขนาดเริ่มต้นที่ 24.53100.38 ตารางเมตร ราคาขายตั้งแต่ 2.99-18 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยประมาณ 130,000 บาท/ตารางเมตร  จำนวน 235 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,200 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*