“วีบียอนด์”เผยเงินเฟ้อปรับขึ้นในรอบ 13 ส่งผลต้นทุนผลิตสินค้าใหม่เพิ่ม ผู้บริโภคจำต้องรับสภาพ แนะบ้านมือสองเป็นทางเลือกที่ดีสุด ยังขายราคาเดิม ทั้งแบงก์รัฐให้การสนับสนุนปล่อยเชื่อบางประเภทอาชีพที่ 90-100% เตรียมเปิดตัว “Platform Property Mall” รับกระแสเทรนด์ Metaverse และขายผ่านระบบออนไลน์ เพิ่มความสะดวกคนอยากมีบ้าน
นายวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยในงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “อสังหาฯไทย” จะไปทางไหน? ว่าปัจจุบันต้นทุนของสินค้าต่างได้รับผลกระทบโดยตรง โดยเฉพาะเหล็กเส้นที่ปรับขึ้นสูงมาก ดังนั้นอัตราเงินเฟ้อที่ปรับขึ้นมาในรอบ 13 ปี ถือเป็นต้นทุนที่ผลิตสินค้าใหม่ ดังนั้นผู้บริโภคก็ต้องรับต้นทุนนั้น และสิ่งเดียวที่จะเป็นทางรอดคือ สิ่งที่เป็นต้นทุนเก่า เช่น ราคาสินค้าที่ยังไม่ได้ปรับขึ้น ซึ่งมองไปถึงบ้านมือสอง โดยตั้งแต่ไตรมาส 3/2565 ได้มองไปที่บ้านมือสองอย่างชัดเจน ที่ยังสามารถขายได้ในราคาเดิม จากข้อมูลพบว่าตัวเลขบ้านมือสองเริ่มมีมากขึ้นอย่างมีนัยมากขึ้น เพราะสามารถนำมารีโนเวทให้สวยงาม น่าอยู่และรองรับกับเทรนด์บ้านในอนาคตได้ดี และสถาบันการเงินรัฐก็เริ่มสนับสนุนปล่อยสินเชื่อที่มากขึ้นเป็น 90-100% โดยพิจารณาเป็นรายประเภทอาชีพไป

มองว่าการกลไกที่จะทำให้สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) มีทางออกที่ดี เชื่อว่าธนาคารก็ยังมีกำไร อีกทั้งยังมีกลไก และแรงรับที่ดี มองว่าสินเชื่ออสังหาฯยังเป็นสิ่งที่คู่กับธุรกิจอสังหาฯ ขณะที่ผู้ประกอบการก็มีวิธีการลดต้นทุนให้ต่ำลง ซึ่งผลประกอบการแต่ละรายก็สลับกันขึ้นลงอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันก็มีการขายผ่านออนไลน์เกิน 50% ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการขายกันมาก โดยการนำเครือข่ายตัวแทนการขายมาช่วยมากขึ้น และจ่ายผลตอบแทนเมื่อรับรู้เป็นรายได้ที่มากขึ้น

ในส่วนของบริษัทฯเอง มีแผนที่จะเปิดตัว Platform Property Mall” เร็วๆนี้ เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมทุกๆโครงการและมีระบบ Algorithm ในการคำนวณพฤติกรรมว่าผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์แบบไหน ก็จะใช้วิธีการค้นหาตัวตนว่าลูกค้ามีรายได้ มีความสามารถในการชำระหนี้เหมาะสมเท่าไหร่ ใช้เวลาในการเดินทางไปทำงานกี่นาที  และราคาบ้านที่เหมาะสม  หลังจากนั้น Platform นี้จะเลือกโครงการที่ใกล้เคียงที่สุด นอกจากนี้เราจะพัฒนาเป็น 360 องศาและ Metaverse ที่ผู้ใช้งานสามารถสวมแว่นเข้าไปชมโครงการได้เสมือนจริง

“การตัดสินใจซื้อบ้าน เพราะเป็นสินค้าที่สูงสุดในชีวิต และต้องเลือกบ้านที่เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระ และเลือกแบงก์ที่ให้ดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด ซึ่งคือยุทธศาสตร์ที่ทำให้อยู่รอดต่อไปได้” นายวรเดช กล่าวในที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*