เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ร่วมทุนอสังหาฯรายใหญ่จากญี่ปุ่น “คันเดน เรียลตี้” ผุดบ้านหรูแบรนด์”AERIE” ติดถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ประเดิมโปรเจ็กต์แรก แอร์รี่ ศรีนครินทร์ – กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2,500 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 16.9 ล้านบาท วางแผนระยะสั้น-กลาง เปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 4 โปรเจ็กต์ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดฯโลว์ไรส์ มูลค่ารวมประมาณ 7,500 ล้านบาท

นางสาวอุษณา หากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือบริษัท พี.เอ็ม.กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรบริษัทคันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทเดอะเนสท์ โฮม จํากัด ในสัดส่วน  60:40  เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบภายใต้แบรนด์ใหม่ “Aerie” เปิดตัวโครงการแรก แอร์รี่ ศรีนครินทร์ – กรุงเทพกรีฑา บนเนื้อที่กว่า 29 ไร่ติดถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าหรือถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3ชั้นจำนวน 115 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ขนาดที่ดินตั้งแต่ 50-80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 313-434 ตารางเมตร  ราคาขาย16.9-40 ล้านบาท จับกลุ่มลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 30-50 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อครอบครัวประมาณ 2-3 แสนบาทต่อเดือน โดยตั้งเป้าปิดการขายภายในปี 2568

“หลังจากถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้าหรือกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ก่อสร้างเสร็จและเปิดใช้บริการไปเมื่อปี 2562 เพื่อเชื่อมโครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกกับฝั่งตะวันตก ทำให้การเดินทางของย่านนี้มีความคล่องตัวมากขึ้น ส่งผลให้ พื้นที่โซนนี้กลายเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก โดยเฉพาะโครงการบ้านแนวราบระดับหรูที่มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทั้งในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาดเข้าไปลงทุนต่อเนื่องในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมามูลค่านับแสนล้านบาท ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านนี้ปรับตัวสูงขึ้นจากเดิมเมื่อ 10 ปีก่อนราคาขายตารางวาละ 4-5 หมื่นบาท ปัจจุบันราคาขยับมาอยู่ที่ 1แสนบาทต่อตารางวา”

นอกจากนี้บริษัทยังได้ซื้อที่ดินฝั่งตรงข้ามกับโครงการแอร์รี่ ศรีนครินทร์ – กรุงเทพกรีฑา ขนาดเนื้อที่ประมาณ 42 ไร่ เพื่อวางแผนพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับบน มูลค่าโครงการประมาณ 2,500 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดและราคาขายของโครงการ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปี 2566

ส่วนแผนงานในช่วงระยะสั้นและระยะกลาง บริษัทวางแผนจะเปิดตัวโครงการร่วมทุนเพิ่มอีก 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท มีทั้งโครงการบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ทำเลในเมือง

ด้าน มร.เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัทคันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมทุนกับกลุ่มเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตที่บริษัทต้องการสร้างพอร์ตธุรกิจที่เหมาะสมในประเทศไทย โดยการร่วมลงทุนในครั้งนีจะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้บ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม ขณะเดียวกันบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนอสังหาฯในกลุ่มประเทศตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าร่วมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย 10 โครงการในเวียดนาม อินโดนีเซีย ไทย และสหรัฐอเมริกา รวมถึงโครงการเช่าซื้ออีก 15 โครงการในสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และออสเตรเลีย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*