ตลอดช่วงระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านกำลังซื้อ ความเชื่อมั่นในการตัดสินใจซื้อ รวมทั้งสถานการณ์การแข่งขันในตลาด ทำให้กลุ่มออริจิ้นฯ ได้ศึกษาแนวทางในการปรับตัวเข้าหาผู้บริโภค เพื่อสร้างแนวทางการตลาด และรูปแบบโครงการใหม่ๆ ให้การเข้าถึงและตอบโจทย์ผู้บริโภค และสร้างความแตกต่างในการแข่งขัน เช่น คอนโดมิเนียมสำหรับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง กลุ่มนักศึกษา กลุ่มสตาร์ทอัพ กลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่ม Investment Property ส่งผลให้ออริจิ้นฯยังคงสร้างการเติบโตด้านยอดขายและการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

โดยได้แบ่งการพัฒนาโครงการคอนโดมีเนียมและบ้านจัดสรรเป็นแบรนด์ต่างๆ ตามตำแหน่งทางการตลาด ระดับราคา รูปแบบด้าน Concept Design ของโครงการ และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละทำเล ซึ่งในส่วนของคอนโดมิเนียมประกอบด้วย 7 แบรนด์หลักตามรูปแบบโครงการและระดับราคาที่แตกต่างกันตามผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ ได้แก่ Park Origin,So Origin,Origin Place,Origin Plug & Play,The Origin,Origin Play และ Brixton

นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียม ในเครือบริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)หรือ ORI กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 บริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท เน้นเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในราคาเข้าถึงได้ใน 4 ทำเลที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่เปิดให้บริการแล้ว และสายสีเหลืองที่เตรียมจะเปิดให้บริการในปี 2566 ประอบด้วย ทำเลศรีนครินทร์,ลาซาล,สายลวด และศรีอุดม

ภายใต้ 2 แบรนด์หลักคือ แบรนด์ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ คอนโดฯระดับ Mid-high end ที่มีฟังก์ชันและดีไซน์เฉพาะตัว ด้วยห้อง Duo Space เพดานสูง 4.2 เมตร พร้อมพื้นที่ Co-working space และพื้นที่ส่วนกลางที่เปิดใหเใช้งานได้ 24 ชั่วโมง และแบรนด์ออริจิ้น เพลย์ ที่เพิ่งเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกในปีนี้ มีขนาดห้องและราคาที่ถูกกว่าแบรนด์ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ แต่ยังมีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ทั้ง Game Room, Board Game เพื่อเจาะกลุ่มคน Gen Z และกลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน (First Jobber)

“แบรนด์ Plug & Play ออกแบบด้วยแนวคิดคอนโดฯแนวคิดใหม่เจาะกลุ่ม Gen Y โดดเด่นด้วยฟังก์ชันห้องพัก 2 ชั้น ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่วัยทำงานหรือกลุ่ม Start Up ส่วนแบรนด์ Origin Play รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งมีบุคลิกที่โดดเด่นในการใช้ชีวิตอย่างอิสระ สนุกกับการใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกิมมิกให้กับทั้ง 2 แบรนด์ในบางโครงการ ที่ได้ออกแบบพื้นที่ให้เป็นคอนโดฯสำหรับคนรักสัตว์ (Pet Lover Condominium) สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ในอาคารด้วย”

สำหรับโครงการใหม่ 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการออริจิ้นปลั๊ก แอนด์ เพลย์ ศรีนครินทร์ มูลค่าโครงการประมาณ 1,700 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ ใกล้กับสถานีศรีด่านและศรีแบริ่ง ของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง พัฒนาเป็นอาคารสูง 35 ชั้นจำนวน 593 ยูนิต ขนาดใช้สอยตั้งแต่ 22-34 ตารางเมตร มีห้องให้เลือกทั้งแบบ Simplex และ Duo Space ขนาด2ชั้น เพดานสูง 4.2 เมตร พื้นที่ส่วนกลาง ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท

โครงการออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ อี 22 สเตชั่น ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ติดกับสถานีสายลวด ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สำโรง-เคหะสมุทรปราการ มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท อาคารสูง 25 ชั้นจำนวน 1,044 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22-34.5 ตารางเมตร โดยห้องชุดแบบ Simplex จะอยู่บนชั้น 3-10 ส่วนห้องงชุดแบบ Duo Space จะอยู่บนชั้น 11-25 ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท

โครงการออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ ศรีลาซาล สเตชั่น มูลค่าโครงการ 3,933 ล้านบาท ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 105 ห่างจากสถานีศรีลาซาลของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองประมาณ 250 เมตร สูง 31ชั้นจำนวน 1,429 ยูนิตและร้านค้า10 ยูนิต แบ่งเป็นห้องชุดแบบ Simplex 30% แบบ Duo Space 70%

และโครงการออริจิ้น เพลย์ ศรีอุดม สเตชั่น มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 103 ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีอุดมและสายสีเขียว สถานีอุดมสุข  เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์สูง 8 ชั้นจำนวน 4 อาคารรวม 918 ยูนิต ขนาด 23-34.9 ตารางเมตร เริ่มต้น1.80 ล้านบาท ซึ่งจุดเด่นของโครงการนี้เลี้ยงสัตว์ได้ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางหลากหลาย อาทิ Game Room, Theater Room

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*