สมาร์ทคอนกรีตแจงรายได้รวมครึ่งปีแรก 265.92 ล้านบาทโต 13.10% รับปัจจัยบวกภาครัฐเดินหน้าพัฒนาโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ผู้ประกอบการเร่งเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดฯ ขณะที่กำไรสุทธิ 11.22 ล้านบาท ลดฮวบกว่า 50% เหตุต้นทุนเชื้อเพลิงและวัตถุดิบในการผลิตยังคงปรับตัวสูงขึ้น ไตรมาส 3 เร่งเก็บงานโครงการแนวราบ-แนวสูงโซนภาคตะวันออกเพิ่มเน้นกลยุทธ์การตลาด O2O พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัทสมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ SMART ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำ เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งแรกปี 2565 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 265.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น13.10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 235.12 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.22 ล้านบาท ลดลง 52.50% ขณะที่ช่วงไตรมาส 2 มีรายได้รวม 128.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 111.21 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ ลดลงเหลือ 2.89 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 9.10 ล้านบาท

ทั้งนี้รายได้ที่ปรับตัวดีขึ้นเนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากการขับเคลื่อนการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ อาทิ งานโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานของหน่วยงานราชการ อาคารสำนักงานศาลยุติธรรม อาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ งานโครงการรถไฟฟ้า งานอาคารโรงพยาบาล โดยเฉพาะโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( EEC) ที่เร่งลงทุนเพื่อให้การก่อสร้างเสร็จตามแผน อาทิ นิคมอุตสาหกรรม โรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัยโดยรอบ และการสร้างบรรยากาศและภูมิทัศน์ภายในพื้นที่โครงการ

รวมทั้งนโยบายการเปิดประเทศที่ช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจภาคบริการ การท่องเที่ยวเร่งปรับปรุงต่อเติม อาทิ โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้างสรรพสินค้า ส่วนผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ก็ได้เร่งเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนบราบ-แนวสูงมากขึ้น  ส่งผลให้ความต้องการอิฐมวลเบาและอิฐมวลเบาตกแต่งอยู่ในระดับที่ดี ส่วนกำไรสุทธิที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากต้นทุนเชื้อเพลิงและวัตถุดิบในการผลิตยังคงปรับตัวสูงขึ้น

สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 3 นี้บริษัทจะเร่งเดินหน้าขยายฐานลูกค้างานโครงการแนวราบและแนวสูง ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่มีการก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม และอาคารที่พักอาศัยเพิ่มมากขึ้น พร้อมมุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาด O2O ขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านกลุ่มร้านค้ารายย่อยและโมเดิร์นเทรดครอบคลุมทั่วประเทศ รวมทั้งขยายฐานเจาะลูกค้ากลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมารายย่อย และเจ้าของบ้าน ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*