โครงการประกวด BIMObject Green Design Competition 2022 สนับสนุนโดย CPAC Green Solution ชวนสถาปนิก วิศวกรรุ่นใหม่ ร่วมกันกู้วิกฤตสิ่งแวดล้อมโลก ดิสรัปวงการก่อสร้างด้วยนวัตกรรม BIM คว้ารางวัล “Autodesk ASEAN Innovation Award 2022” ประเภท Future Pillar of the year จาก Autodesk ณ ประเทศสิงคโปร์ 

นายชนะ ภูมี Vice President – Cement and Green Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า กลุ่มเอสซีจีให้การสนับสนุนจัดโครงการประกวด BIMobject Green Design Competition 2022 ที่ตอบโจทย์การออกแบบและการก่อสร้างสีเขียวเพื่อให้ผู้แข่งขันนำสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาออกแบบและก่อสร้างเป็น          Green Co-Living Space รวมไปถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ให้แก่บุคลากรตามแนวทาง ESG 4 Plus ของเอสซีจี คือ มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean โดยเน้นไปที่ Go Green การเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาออกแบบและก่อสร้าง

นอกจากนี้ โครงการนี้ยังมีจุดแข็งด้านเครือข่ายจากความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ด้วย Digital Construction ของ CPAC Green Solution ที่สามารถรวบรวมองค์กรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี BIM และ Sustainable Design มาร่วมสร้างโจทย์ในการตัดสินการแข่งขัน รวมถึงถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ผ่านมุมมองของการได้นำไปใช้งานจริง

โดยในการจัดประกวดโครงการ BIMObject Green Design Competition 2022 ครั้งนี้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ทั้งภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์เกือบ 200 คนเข้าร่วมการประกวด

CPAC Green Solution จะผลักดันผ่านกลยุทธ์ “Green Construction” โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับมาตรฐาน    งานก่อสร้างของประเทศให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการก่อสร้าง ทั้งการใช้ทรัพยากรและวัสดุก่อสร้างอย่างคุ้มค่า ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ได้มาตรฐานสุขภาพอนามัย มีการใช้ทรัพยากรหมุนเวียน เปลี่ยน Waste หรือความสูญเสียให้เป็น Value หรือการสร้างผลประโยชน์คืนกลับสู่สังคม ผ่านการพัฒนานวัตกรรมโซลูชันครบวงจรด้วย CPAC Green Solution”

 ล่าสุดโครงการ BIMObject Green Design Competition 2022 ได้รับรางวัล Autodesk ASEAN Innovation Awards 2022 ที่มอบให้กับโครงการและบุคลากรในภูมิภาค ASEAN ที่มีวิสัยทัศน์ในการก้าวสู่อนาคต ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ รวมถึงการประยุกต์ใช้ BIM และโซลูชันสำหรับผู้ออกแบบ วิศวกร และงานก่อสร้างจาก Autodesk ซึ่งสาขาที่ BIMobject Thailand ได้รับรางวัลคือ Future Pillar of the year ที่มอบให้กับองค์กรที่เกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษาที่ช่วยปลูกฝังองค์ความรู้ด้าน Digital Construction ให้กับนักเรียน นักศึกษา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*