แม้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นเวลาที่ท้าทายสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะพิษจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ทั้งอุปสงค์และอุปทานหดตัวลง แต่เมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการอยู่อาศัย เช่นการให้บริการในรูปแบบต่างๆ  อาจมีความจำเป็นมากขึ้นเนื่องจากหลายคนปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตใช้เวลาอยู่ในที่พักอาศัยเพิ่มขึ้น

ล่าสุดหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลง ส่งผลให้ชาวต่างชาติที่เป็นกำลังซื้อสำคัญกลับมาลงทุนในอสังหาฯ มากขึ้น ดังนั้นสำหรับผู้ดำเนินกิจการในด้านการให้บริการอสังหาฯ ถือว่าช่วงนี้คือเวลาทองที่พร้อมจะทำรายได้จากธุรกิจ

บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่จะได้รับประโยชน์จากการทยอยฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาฯ รอบนี้ โดยมีจุดเด่นเป็นผู้ให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาแบบครบวงจรแบบ One-Stop Service ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ และยังเป็นบริษัทฯ ในเครือ Origin (ORI) ตัวท็อปในวงการอสังหาฯ ของไทย ปัจจุบัน PRI ดำเนินธุรกิจแบบ Holding Company ภายใต้การดำเนินงานของ 8 บริษัทย่อย แบ่งธุรกิจได้เป็น 3 กลุ่ม

จะเห็นว่าธุรกิจในเครือทั้งหมดมีความเกี่ยวเนื่องกับอสังหาฯ ในทุกส่วน สามารถตอบโจทย์ในทุกจังหวะการใช้ชีวิตของการอยู่อาศัย (At Your Service Every Moment)

นอกจากบริการของกลุ่มบริษัทฯ และกลยุทธ์ที่มีแผนงานชัดเจนแล้ว รายได้ของ PRI ก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยรายได้รวมสำหรับงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 มีรายได้รวม 604.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 95.92% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 156.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

จากโมเดลธุรกิจทั้งหมดของ บมจ. พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น นับว่าเป็นสิ่งที่น่าจับตามองสำหรับผู้ที่อยู่ในวงการอสังหาฯ เพราะทิศทางในการเติบโตของกลุ่มบริษัทฯ ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกมาก รวมถึงเป้าหมายของบริษัทฯ ที่มุ่งก้าวไปสู่การเป็น ผู้นำของธุรกิจให้บริการเกี่ยวเนื่องด้านอสังหาฯ ก็ไม่ได้อยู่ไกลเกินเอื้อม ด้วยเหตุผลทั้งหมดจากที่นำเสนอไปข้างต้นนี้

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ยื่นไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมเสนอขายหุ้น IPO ในวันที่  22 – 24 พฤศจิกายน 2565 ในราคาหุ้นละ 15 บาท

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://primo.co.th/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*