พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พุ่งเป้าขยายธุรกิจงานบริหารจัดการโครงการครบวงจรทั้งธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่าและบริหารงานขายโครงการ อัพเดทล่าสุดมีพื้นที่บริหารมากกว่า 18 ล้านตารางเมตร ตั้งเป้าปี 2566 ขยายพอร์ตรวมกว่า 400 โครงการพร้อมรุกขยายตลาดต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,700 ล้านบาท

นายอนุกูล  รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัว หลังจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างชาติที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น สอดรับกับข้อมูลของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ที่ระบุว่าปีนี้ตลาดที่อยู่อาศัยจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น 94.6 % ทำให้มีซัพพลายเพิ่มมากขึ้นในตลาด โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นถึง 145.3% ขณะที่กลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมมีการขยับตัวดีขึ้น 59.6% รวมถึงมีอาคารออฟฟิศ สำนักงานให้เช่าทยอยสร้างแล้วเสร็จรองรับการกลับมาทำงานในออฟิศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการบริษัทบริหารจัดการอาคารที่เป็นมืออาชีพมาดูแลอาคารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ทำให้ผลการดำเนินงานปี 2565 เติบโตขึ้น ผ่าน 4 เสาหลักของธุรกิจ ได้แก่ การบริการดูแลที่พักและบริหารโครงการบริหารอาคารที่พักอาศัยแนวราบและนิติบุคคลอาคารชุด.บริการบริหารอาคารเชิงพาณิชย์,LIV – 24 ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ  และงานที่ปรึกษางานขายโครงการ บริหารการขายและการตลาด ส่วนในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าขยายงานบริหารโครงการเพิ่มเป็นกว่า 400 โครงการ และเป้ารายได้ 1,700 ล้าน บาท จากปัจจุบันบริษัทรับงานบริหารโครงการที่พักอาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์กว่า 350 โครงการ โดยคิดเป็นพื้นที่กว่า 18 ล้านตารางเมตร

โดยวางกลยุทธ์หลัก 3 ด้านในการขับเคลื่อนธุรกิจและส่งมอบคุณภาพงานบริการที่ครอบคลุมทุกมิติ ประกอบด้วย Business Growth เน้นงานบริหารจัดการอาคาร ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 3 ด้านเป็นรายแรกและรายเดียวในไทย รวมถึงมีการทำงานแบบ Customised Service โดยแบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจดูแลงานบริหารโครงการที่พักอาศัย เน้นขยายกลุ่มลูกค้าในกลุ่มที่พักอาศัยระดับลักชัวรี  กลุ่มบริหารทรัพยากรอาคารเชิงพาณิชย์และระบบวิศวกรรม ธุรกิจธนาคารและการลงทุน ธุรกิจโรงพยาบาล สถานศึกษา รวมถึงกลุ่มอาคารเพื่อการพาณิชย์อื่นๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ LIV-24 โดยขยายพอร์ตจากโครงการที่พักอาศัย สู่โครงการเพื่อการพาณิชย์ อาทิ ศูนย์บริการที่มีหลายสาขา โรงเรียน โรงแรม โรงงาน อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ล่าสุดเตรียมเปิดแพลตฟอร์มยกระดับความปลอดภัยในอาคารเชิงพาณิชย์ด้วยระบบ Visitor Management System คัดกรองบุคคลเข้า-ออกภายในอาคาร เพิ่มความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยระบบประมวลผลอัตโนมัติเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง

งานบริหารสินทรัพย์ ประกอบด้วย ธุรกิจ Sole Agent ปีที่ผ่านมาได้รับเป็นที่ปรึกษาบริหารการขายโครงการและการตลาด 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 10,500 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดเศรษฐกิจ ส่วนงานกลุ่มซื้อ ขาย เช่าได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทำให้อุปสงค์ในการเช่าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  ของพลัสฯ เพิ่มสูงขึ้นเป็น 55% และ 400% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกัน

People Development ยกระดับมาตรฐานงานบริการด้านอสังหสังหาฯ ตั้งเป้าเป็นองค์กรที่ให้ความรู้ สร้างมาตรฐานและพัฒนาศักยภาพคนทั้งพนักงานภายในองค์กร และบุคคลภายนอก  โดยมีสถาบัน PLUS Eduplex  เข้าไปร่วมสร้างหลักสูตร รวมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาลัยเทคโนโลยีสหวิทย์บริหารธุรกิจ จังหวัดสุพรรณบุรีวิทยาลัยการอาชีพนวมิน ทราชูทิศ  วิทยาลัยการอาชีพมหาราช วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เป็นต้น เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษามีความรู้ความเชี่ยวชาญในสายงานอาชีพ   พร้อมตั้งเป้าผลิตคนในสายงานอาชีพบริหารอาคารกว่า 1,000  คนต่อปีเข้าสู่ตลาดการทำงานธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์

Technology Driven โดยในปีนี้บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีให้ครอบคลุมหลายระบบการทำงานมากขึ้น เพิ่มฟิวเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานมากขึ้นใน LIVING PLUS APPLICATION ที่รองรับทุกความต้องการของลูกบ้านในเรื่องการอยู่อาศัยไว้ในที่เดียว รวมทั้งมีการพัฒนาระบบ HVAC AIoT  โซลูชันอัจฉริยะ ป้องกันการสูญเสียพลังงานในอาคาร ช่วยลดค่าใช้จ่ายในอาคารสูงมากถึง 30%

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*