แสนสิริเดินหน้าจัดโรดโชว์ต่างประเทศ นำคอนคอนโดฯไฮไรส์เชียงใหม่ แบรนด์ เดอะ เบสท์ ไฮท์-เชียงใหม่ รองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติชาวฮ่องกง มั่นใจปิดการขายได้เต็มโควต้าต่างชาติ มูลค่า 800 ล้านบาท แบบ 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 29.25 ตารางเมตร ราคาขาย 2.39 ล้านบาท.* หรือเฉลี่ย 84,000 บาทต่อตารางเมตร

ไปรยา บุนนาค ประธานผู้บริหารฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจตลาดต่างประเทศ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจผ่านกลยุทธ์ Speed to Market เพื่อรุกตลาดต่างชาติแบบเต็มตัว  หลังจากกระแสการตอบรับดีจากการขายโครงการ FLO by Sansiri คอนโดฯใหม่วิวแม่น้ำ    ทำยอดขายได้สูงถึง 430 ล้านบาทภายในเวลาหนึ่งเดือน รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในเมืองไทยมากขึ้นหลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ โดยคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากถึง 30 ล้านคน

ดังนั้นบริษัทจึงได้จัดโรดโชว์นอกประเทศเป็นครั้งแรกของปีนี้ที่ประเทศฮ่องกงกับโครงการเดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่ ตั้งอยู่ใกล้ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคมนี้ โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า เพราะลูกค้าชาวฮ่องกงและจีนมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในคุณภาพแบรนด์แสนสิริ ขณะที่โครงการได้ออกแบบดีไซน์สไตล์ Modern Lanna ที่ผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นให้เข้ากับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยตั้งเป้าจะปิดการขาย เต็มโควต้าต่างชาติในเร็วๆนี้ คิดเป็นยอดขายรวมกว่า 800 ล้านบาท

“ภาพรวมตลาดอสังหาฯ จังหวัดเชียงใหม่มีแนวโน้มกลับมาคึกคักมากขึ้นจากการเปิดประเทศเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเชียงใหม่มากถึง 5.46 ล้านคน และมีจำนวนเที่ยวบินสูงขึ้น 90% ในปี 2565 ที่ผ่านมา”

รวมถึงรัฐบาลได้ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมสร้างสนามบินเชียงใหม่ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต2  ภายในปี 2568 รองรับการขยายตัวของประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น จากยอดเข้าพักโรงแรมมากถึง 65% หรือเติบโตสูงขึ้นถึง 35% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนดีมานด์บวกของชาวต่างชาติอย่างมาก ที่เป็นทั้งกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มองหาคอนโดฯเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองในประเทศไทย รวมถึงการซื้อเพื่อการลงทุนที่ได้รับอัตราผลตอบแทนค่าเช่าที่ดีกว่าลงทุนในประเทศของตนเอง

ทั้งนี้กลุ่มแสนสิริได้มีการพัฒนาโครงการที่ยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่มาแล้วกว่า 10 โครงการ ครอบคลุมทั้งคอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว ซึ่งประสบความสำเร็จด้านยอดขายและปิดการขายหมดแล้วทุกโครงการ โดยโครงการที่มียอดขายชาวจากกลุ่มต่างชาติสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ ดีคอนโด ริน, ดีคอนโด พิงค์ และดีคอนโด นิม แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าชาวจีน 50% ฮ่องกง 5% ไต้หวัน 2% และสัญชาติอื่นๆ ทั้งยุโรปและในเอเชีย 43%

โดยในปีนี้บริษัทได้จับมือพันธมิตรตัวแทนขายอสังหาฯรายใหญ่ในรูปแบบ Master Agent ที่มีเน็ตเวิร์คทีมงานงานแข็งแกร่งครอบคลุมทั่วโลก ทำให้มั่นใจว่าปีนี้จะทำยอดขาย ได้ 12,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

นายคิงสตัน ไล ประธานอำนวยการ บริษัท ไนท์สบริดจ์ พาร์ทเนอร์ จำกัด บริษัทโบรกเกอร์ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากประเทศฮ่องกง กล่าวว่า บริษัทมองเห็นโอกาสจากกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน และฮ่องกง ที่มองหาที่อยู่อาศัยนอกประเทศไว้เพื่อลงทุน และเป็นบ้านหลังที่สองในไทย เพราะราคาที่จับต้องได้ของอสังหาฯประเทศไทย ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดยอดนิยมของชาวต่างชาติ รวมถึงแบรนด์แสนสิริและบริการหลังการขายที่ชาวต่างชาติให้ความเชื่อมั่นยอมรับ ส่งผลให้มีอัตราการปล่อยเช่าสูงถึง 7%

โครงการเดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่ เป็นอาคารสูง 31 ชั้น จำนวนห้องชุด 630 ยูนิต แบบ 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29.25 – 46.00 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 53.50 – 56.50 ตารางเมตร มูลค่่าโครงการ 1,900 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท.* หรือเฉลี่ย 84,000 บาทต่อตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนแก้วนวรัฐ ใกล้ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล* เพียง 3 นาที รายล้อมด้วยห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า เชียงใหม่ 2, โรงพยาบาลเทพปัญญา, โรงพยาบาลแมคคอร์มิค, โรงพยาบาลอินเตอร์เมดและโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ใกล้โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยและโรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*