นาทีนี้คงไม่มีทำเลไหนฮอตปรอทแตกเท่ากับย่าน ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า หรือ “กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่” ที่เต็มไปด้วยบ้านหรูระดับ Luxury ที่ทำให้กลายเป็นถนนสายทองคำแห่งใหม่ โดยมีโครงการพัฒนารวมกันไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาท นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วย ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และ อาณาจักรของผู้พัฒนาอสังหาฯที่มีที่ดินในมือหลายร้อยไร่ พร้อมพัฒนาให้กลายเป็นเมืองแห่งสังคมคุณภาพ บนทำเล “กรุงเทพกรีฑา” แห่งนี้

บิ๊กเนมรายใหญ่ผู้พัฒนาอสังหาฯต่างตบเท้าเข้ามาพัฒนาโครงการกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นระดับ Luxury ทั้งสิ้น เดิมทีที่ดินย่านนี้ “อนันต์ กาญจนพาสน์ ผู้บริหารบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ครอบครองที่ดินมากที่สุดตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งในปี 2540 ก่อนที่ภายหลังจะมาแบ่งขายให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯรายอื่นๆ และยังมีโครงการที่รอการพัฒนา พร้อมที่จะเปิดตัวในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ถือเป็นทำเลที่มีการแข่งขันสูงและอัตราการขายสูงตามด้วยเช่นกัน ซึ่งระหว่าง 25-26 มีนาคม 2566 นี้ จะมีโครงการเปิดขายพร้อมกันประชันโฉมบ้านหรูเพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาด

เริ่มด้วยโครงการ Nirvana DEFINE กรุงเทพกรีฑา พรีเมียม ทาวน์โฮมโครงการใหม่ จาก บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) ที่ออกแบบให้ใช้ชีวิตร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างลงตัวพร้อม “Rooftop Garden” ทาวน์โฮม ที่เป็นมากกว่าบ้านเดี่ยว บนดีไซน์ที่แตกต่าง สู่การออกแบบพื้นที่เชื่อมทุกความรู้สึก เปิดรับช่องแสงและลมธรรมชาติ ตอบโจทย์ด้วยฟังก์ชัน ครบทุกการใช้ชีวิตบนทำเลศักยภาพ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ พัฒนาเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 8.49 – 12 ล้านบาท* แบบบ้านประกอบด้วย

• แบบบ้าน DEFINE 190 พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ
• แบบบ้านDEFINE 203 พื้นที่ใช้สอย 203 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 1 ห้้องอเนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ1 พื้นที่บนดาดฟ้า
• แบบบ้าน DEFINE 230 พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ1 ชั้นลอย

แบรนด์บ้านหรูหนึ่งใน Sansiri Luxury Collection โครงการ BuGaan Krungthep Kreetha (บูก้าน กรุงเทพกรีฑา) จาก บริษัท แสนสิริ จํากัด (มหาชน) พัฒนาเป็นบ้านหรู3 ชั้น เพียง 48 ยูนิต ระดับราคา 35-60 ล้านบาท* กับแนวคิดที่มากกว่าบ้าน แต่คือ พื้นที่สะท้อนรสนิยมและความหลงใหลของผู้อยู่อาศัย โดยรูปแบบบ้าน 3 แบบ ได้แก่ CREST (655 ตร.ม.), BRILL (540ตร.ม.) และ ACME (430 ตร.ม.)

โครงการ Malton Gates – Krungthep Kreetha (มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา) บ้านเดี่ยวระดับ Luxury Wellness Residence จาก บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก “มอลตัน” เมืองเก่าแก่ในประเทศอังกฤษสู่การออกแบบงานสถาปัตยกรรมภายนอก พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 49 ยูนิต สไตล์โมเดิร์นในรูปแบบ Classical Redefine สะท้อนความประณีต สง่างามเหนือกาลเวลา ระดับราคา 38-80 ล้านบาท* โดยมีแบบบ้านประกอบด้วย

• SMITHSON ขนาดที่ดิน 71-90 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 403 ตารางเมตร จำนวน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำรับแขก 1 ห้องแม่บ้าน และ 3 ที่จอดรถ
• MIDDLETON ขนาดที่ดิน 90-108 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 448 ตารางเมตร จำนวน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำรับแขก 1 ห้องแม่บ้าน ลิฟต์ส่วนตัว และ 4 ที่จอดรถ
• LIVINGSTON ขนาดที่ดิน 102-137 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 544 ตารางเมตร จำนวน 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำรับแขก 2 ห้องแม่บ้าน ลิฟต์ส่วนตัว และ 5 ที่จอดรถ

คฤหาสน์สุดหรู โครงการ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha (แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา)จาก บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรีที่มีความเป็นส่วนตัว เพียง 46 ยูนิตเท่า มูลค่าโครงการรวม 3,500 ล้านบาท มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ บนเนื้อที่ 117.5 – 222.3 ตารางวา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 705 – 1,015 ตารางเมตร ราคาขายปัจจุบันเริ่มต้นที่ 60 ล้านบาท สูงสุดที่ 150 ล้านบาท* ถือเป็น Top แบรนด์ของบริษัท สะท้อนผ่าน Concept “5 Values of Life” ที่เชื่อว่า Asset ที่แท้จริงของการใช้ชีวิตที่ทุกคนแสวงหาไม่ใช่แค่ “บ้าน” แต่มันคือคุณค่า 5 อย่าง ประกอบด้วย

• ASSET : ที่มาจาก Asset จริงๆ ต้องเป็น Good Asset ของลูกค้าที่เพิ่มมูลค่าได้ในอนาคตสะท้อนมาที่การเลือก “ทำเล” ที่มีศักยภาพต่อการพัฒนาและการเติบโตเพิ่มมูลค่าในอนาคต และเป็นทำเลที่ควรค่าแก่การลงทุนเพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง
• LEGACY : พัฒนาโครงการให้มีคุณค่าผสมผสานดีไซน์ที่สวยงามเหนือกาลเวลาเสมือนของสะสมที่มีคุณค่าอยู่ได้นานเพื่อส่งผ่านเป็นมรดกแห่งความภูมิใจจากรุ่นสู่รุ่น
• FREEDOM : การพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ด้านอิสระในการใช้ชีวิตและเปิดกว้างรองรับจินตนาการของการอยู่อาศัย โดยเน้นการพัฒนาตัวบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางเพียงพอและปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของบ้านได้
• FAMILY : เพราะสังคมที่ดีเริ่มต้นที่บ้าน การพัฒนาโครงการจึงเน้นเรื่องความปลอดภัย รวมถึงการออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับ ทำกิจกรรมร่วมกันได้ เพื่อสานสายใยความรักความผูกพันของทุกคนและเกิดเป็นความทรงจำที่มีความหมายเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของครอบครัว
• ASPIRATION : บ้านที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับทุกคนในครอบครัวหรือความสร้างสรรค์ในการทำงานได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

กรุงเทพกรีฑาถือเป็นทำเลที่เกิดใหม่เพียงไม่กี่ปีแต่กลับเต็มไปด้วยการพัฒนาโครงการระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่มากมายที่ส่งผลให้ถนนสายนี้นับวันยิ่งเติบโตขึ้น

คงต้องจับตาดูว่าในปีนี้จะมีโครงการใหม่บนทำเล “กรุงเทพกรีฑา” แห่งนี้อีกกี่โครงการ

ที่พร้อมอวดโฉมและประชันความงามตั้งแต่รูปลักษ์ภายนอกสู่ฟังก์ชั่นการออกแบบและพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ตอบโจทย์ของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*