แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ฯเผยหลังชวนผู้อยู่อาศัยแสดงพลังรักษ์โลกผ่านโครงการ “60+ EARTH HOUR” ร่วมใจปิดไฟลดใช้พลังงานไฟฟ้า 1 ชั่วโมง พบตัวเลขหลังกิจกรรมช่วยลดไฟฟ้ากว่า 2,354 kWh พร้อมขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติต่อเนื่องโดยร่วมกับ “Recycle Day”  ส่ง 6 โครงการนำร่องเปลี่ยนขยะให้เป็นสิ่งที่มีมูลค่า สามารถลดคาร์บอนฟุต พริ้นท์ได้กว่า 12,972.22 kg CO2 eq หรือเทียบได้กับการปลูกต้นไม้ 1,370 ต้น      
นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี
นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) ในเครือ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญในเรื่องของนโยบายการรักษาสิ่งแวดล้อมและการร่วมลดปัญหาภาวะโลกร้อนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา  บริษัทได้เชิญชวนผู้อยู่อาศัย เจ้าของร่วม และผู้ใช้อาคารกว่า 250 โครงการที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ LPP เข้าร่วมโครงการ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน” (60+ Earth Hour 2023)  โดยเชิญชวนให้ร่วมปิดไฟบริเวณพื้นที่ที่ไม่จำเป็นเพื่อลดพลังงานไฟฟ้าตั้งแต่เวลา 20.30 – 21.30 น. ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่บริษัทได้ให้ความสำคัญและรณรงค์อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16  โดยการเชิญชวนผู้พักอาศัยเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้สามารถลดการใช้พลังงานการไฟฟ้ารวมกันได้ 2,354 กิโลวัตต์ / ชั่วโมง (kWh) คิดเป็นมูลค่า 13,394 บาท และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1,370.26 kgCO2e

“การสานต่อโครงการดังกล่าวถือเป็นการแสดงเจตนารมณ์และตอบโจทย์นโยบายบริหารโครงการของ LPP ที่เน้นย้ำให้เกิดการตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม  เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งเราจะต้องเริ่มตั้งแต่การกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกและความร่วมมือแก่บุคลากรภายในองค์กร  แล้วจึงนำไปสู่การสร้างวัฒนธรรมความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคมที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัยอย่างยั่งยืนได้  ซึ่งเมื่อทุกฝ่ายต่างมีจิตสำนึกและรับรู้ถึงแนวทางร่วมกันแล้วนั้น ก็เชื่อว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่สามารถช่วยกันบรรเทาและรับมือกับปัญหาโลกร้อนได้ดีขึ้นเช่นกัน” นางสาวสมศรี กล่าว

นอกจากกิจกรรม  60+ Earth Hour 2023 แล้วนั้น  LPP ยังเดินหน้าขับเคลื่อนพลังรักษ์โลกด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายให้มีจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมพร้อมแนวทางแก้ไขในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าร่วมโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนขององค์กรปกครองท้องถิ่น ในการจัดการถังขยะครบ 4 ประเภทในแต่ละชั้น ได้แก่ ขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล ขยะเปียก และขยะอันตราย  การร่วมสนับสนุนกิจกรรม  Action Day PM2.5 BKK  โครงการ “กทม. ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน”  โดยรณรงค์ให้มีพื้นที่สีเขียวเพื่อลดการเกิดฝุ่นละออง ลดโลกร้อน และก๊าซเรือนกระจก ฯลฯ

นางสาวสมศรี กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์สิ่งแวดล้อมโลกในปัจจุบันที่มีความแปรปรวนค่อนข้างสูงและส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งปัญหาโลกร้อน มลพิษทางอากาศ ฝุ่น PM2.5 การปล่อยก๊าซเรือนกระจก ปัญหาการจัดการขยะ ฯลฯ ซึ่งล้วนมาจากพฤติกรรมของมนุษย์ทั้งสิ้น จากปัญหาดังกล่าวนี้  LPP มีความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติ และพัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน อาทิ การจัดการคัดแยกขยะแบบครบวงจร ที่มีเป้าหมายให้มีการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางสู่การจัดการปลายทางอย่างถูกต้องและเปลี่ยนขยะให้เป็นสิ่งที่มีมูลค่า โดยร่วมกับ  Recycle Day”  ผู้ให้บริการนัดหมายรถรับซื้อขยะรีไซเคิล ผ่าน Application บนสมาร์ทโฟน และนำขยะไปจัดการให้เกิดประโยชน์  ซึ่งจากการที่ LPP ได้เริ่มโครงการนำร่องในการคัดแยกขยะแบบครบวงจร ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – ธันวาคม 2565   ในคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ได้แก่ ลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทรเดชา – รามคำแหง  ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร ลุมพินี วิลล์ รามคำแหง 44  ลุมพินี วิลล์ รามคำแหง 60/2  ลุมพินี วิลล์ ลุมพินี วิลล์ ศูนย์วัฒนธรรม ลุมพินี สวีท ดินแดง – ราชปรารภ โดยมีการคัดแยกและรวบรวมวัสดุรีไซเคิลได้ทั้งสิ้น 6,489.23 กิโลกรัม  คิดเป็นยอดรวม  14,811.78 คะแนน  ซึ่งเทียบได้กับสัดส่วนการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้จากกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวน 12,972.22 kg CO2 eq หรือเทียบได้กับการปลูกต้นไม้ 1,370 ต้น 

“จากผลลัพธ์ดังกล่าว  LPP จึงมีแผนที่จะขยายการดำเนินการโดยทำการเชิญชวนให้ทุกโครงการที่ LPP บริหารจัดการเข้าร่วม “การจัดการคัดแยกขยะแบบครบวงจร”  ซึ่งนอกจากจะบริหารจัดการขยะให้เกิดประโยชน์แล้วยังถือเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เชื่อว่าจากความมุ่งมั่นผลักดันนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมละความรับผิดชอบต่อสังคม จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างวัฒนธรรมการรักษ์โลกให้แก่ผู้อยู่อาศัยและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้มองเห็นความสำคัญ เกิดความห่วงใยใส่ใจโครงการ ชุมชน สังคมรอบข้าง และมีส่วนร่วมในการสร้างโลกและอนาคตที่ดีกว่าไปด้วยกัน” นางสาวสมศรี กล่าวในที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*