กลุ่มดีเวล แกรนด์ แอสเสทฯเผยภาพรวมตลาดลักชัวรี่ยังโตต่อเนื่อง ดีมานด์ซื้ออยู่อาศัยจริงพบสัดส่วนเกือบ 40% ผู้ประกอบการพัฒนาโครงการทำเลโซนตะวันออกกทม. เหตุระบบสาธารณูปโภคภาครัฐรองรับพร้อม ระบุเน้นพัฒนาโครงการมูลค่า 1,000 ล้านบาท/ปี แย้มแผนปี  66 เล็งซื้อที่ดินย่านพัฒนาการผุดบ้านหรูต่อเนื่อง ด้านที่ดินร่วมทุนกลุ่ม “เศรษฐีวรรณ” ย่านพระราม9-รามคำแหง หลังปรับรูปแบบเป็นบ้านเดี่ยวแบรนด์อาณา พระรามเก้ามูลค่า 400 ล้านบาท เปิดตัวเพียง 1 เดือน กวาดยอดขายแล้วกว่า 90 ล้านบาท คาดปิดการขายทั้งหมดภายในปลายปี
นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร
นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเวล แกรนด์ แอสเสท จำกัด  เปิดเผยว่าจากวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้พบว่าดีมานด์ระดับไฮเอนด์ ยังมีอีกมาก หลายคนต้องการแยกครอบครัวออกไป ทำให้ตลาดบ้านระดับลักชัวรี่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง หรือซื้อเก็บไว้เป็นสินทรัพย์ให้ทายาท และจากข้อมูลพบว่าสัดส่วนเกือบ 40% ที่ตลาดบ้านลักชัวรี่จะอยู่ในโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นทำเลที่ใกล้ระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐเป็นจำนวนมาก ทำให้มีอัตราการขายค่อนข้างมาก และย่านพระราม9 ถือว่าใกล้เมืองมากที่สุด

สำหรับแผนการพัฒนาโครงการของบริษัท จะเน้นโครงการระดับลักชัวรี่ มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท/ปี แต่ละโครงการที่พัฒนาจะเน้นโครงการที่จำนวนยูนิตไม่มาก มีความเป็นส่วนตัวสูงปิดการขายได้เร็ว ดูแลลูกค้าได้ทั่วถึง มูลค่าประมาณ 400-600 ล้านบาท/โครงการ ซึ่งในปี2566 จะมีการพัฒนาใหม่อีกอย่างน้อย 1 โครงการ โดยเป็นการพัฒนาเอง 100%ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน ในย่านพัฒนาการ พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในเร็วๆนี้

ส่วนความคืบหน้าโครงการอาณา พระรามเก้า“(ARNA RAMA 9)ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพระราม9 ซอย 39 ที่เชื่อมกับซอยรามคำแหง 12 บนพื้นที่ 1 ไร่เศษ เดิมจะพัฒนาในรูปแบบของทาวน์โฮม ภายใต้แบรนด์ไอเรส รามคำแหงราคาขาย 21-25 ล้านบาท ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับกลุ่มนายพงษ์ชัย เศรษฐีวรรณ ถือว่าเป็นโครงการที่ 3 ที่ร่วมทุนกับกลุ่มดังกล่าว และเป็นโครงการที่ 9 นับตั้งแต่พัฒนาอสังหาฯมา แต่จากวิกฤติโควิด-19 พบว่าความต้องการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ ยังได้รับการตอบสนองอย่างต่อเนื่อง จึงได้ปรับแผนมาพัฒนาโครงการอาณา พระรามเก้าเป็นบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ ภายใต้แนวคิด “Private Home, for Private One บ้านที่เข้าใจคนโลก(ความสุข)ส่วนตัวสูงด้วยจำนวนเพียง 8 ครอบครัวเท่านั้นราคาเริ่มต้นที่ 39.9-73 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 2 Type ได้แก่

Type A จำนวน 5 ยูนิต ที่ดินขนาด 44.20 – 45.60 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 515 ตารางเมตรจำนวน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

Type B จำนวน 3 ยูนิต ที่ดินขนาด 56.40 – 56.80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 611 ตารางเมตรจำนวน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ลิฟท์และสระว่ายน้ำส่วนตัว ยาว 10 เมตร พร้อมระบบน้ำแร่ Ionizer เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับคุณสมบัติพิเศษไม่ระคายเคืองดวงตาและผิวหนังโดยทุกยูนิตเป็นแบบ Fully Fitted อีกทั้งที่จอดรถรองรับระบบ EV Charger

โดยได้เปิดพรีเซลตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 2 ยูนิต มูลค่าประมาณ 90 กว่าล้านบาท โดยเป็นลูกค้าเก่าที่ตามมาซื้อทั้ง 2 ยูนิต คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ทั้งหมดภายในปลายปี 2566 นี้ ด้านการก่อสร้างเริ่มดำเนินเมื่อไตรมาส 2/2566 ที่ผ่านมาคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/2567

โครงการนี้บริษัทฯ มีการวางเซกเมนต์ที่ชัดเจน เราเห็นคาแรคเตอร์ของลูกค้ามีที่เอกลักษณ์เฉพาะตัว ชอบอยู่แบบ Small community ชอบการออกแบบที่มีรายละเอียด และมีพื้นที่ใช้สอยมากพอที่จะสามารถปรับการใช้งานได้ตลอดเวลา รวมถึงการบริการหลังการขายที่ใกล้ชิด โดยมองกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ, กลุ่มที่ต้องการขยายครอบครัว และกลุ่มคนที่มองหาทรัพย์สินที่มีคุณค่า ดังนั้นเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าวที่ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน บริษัทฯ เน้นสร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์ทั้ง Website, Facebook, IG โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในปี 2566 อย่างแน่นอนนายถวนันนท์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทำเลพระราม9-รามคำแหง ในด้านของซัพพลายที่อยู่อาศัยแนวราบ โดยเฉพาะประเภทบ้านเดี่ยวนั้นค่อนข้างหายาก เนื่องจากข้อจำกัดของที่ดิน ในขณะที่ความต้องการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ยังคงมีอยู่ เนื่องจากศักยภาพของทำเลที่เชื่อมต่ออย่างสะดวกถึงย่านไลฟ์สไตล์สุขุมวิทและโรงเรียนนานาชาติชั้นนำอีกมากมาย เช่น Shrewsbury City Campus อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ต่างจากย่านใจกลางเมือง รวมถึงระบบขนส่งมวลชน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีส้ม และโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าให้ทำเลนี้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจแห่งใหม่อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*