ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ฯเผยหลังประสบความสำเร็จพัฒนาอะพาร์ตเมนต์ให้เช่า 3 ทำเลหลัก อนาคตสนนำแลนด์แบงก์ย่านเพชรเกษมผุดคอนโดฯไฮไรส์ ราคา 3-5 ล้านบาท แต่รอซัพพลายลดน้อย ด้านงานก่อสร้างคอมมูนิตี้ มอลล์ “The Spheres Phetkasem” คืบหน้าแล้วกว่า 30% ใช้เงินทุนครอบครัวทั้งหมด คาดแล้วเสร็จ และส่งมอบพื้นที่ให้ผู้เช่าตกแต่งได้ประมาณม.ค.67  พร้อมเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3/67
นางสาวอัญรินทร์ ชลสายพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของเมืองไทย และผู้พัฒนาโครงการ The Spheres Phetkasem (เดอะ สเฟีย) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีประสบการณ์ในการนำที่ดินสะสม 3 แปลง มาพัฒนาในรูปแบบของอะพาร์ตเมนต์ให้เช่า ได้แก่ ย่านพญาไท มุ่งเน้นนักศึกษา ราคาเช่าประมาณ 8,000-15,000 บาท/เดือน ,ย่านศาลายา จ.นครปฐม มุ่งเน้นกลุ่มนักศึกษา ราคาเช่าประมาณ 5,000-10,000 บาท/เดือน และย่านท่าทราย จ.สมุทรสาคร มุ่งเน้นกลุ่มแรงงาน ราคาเช่าประมาณ 3,000 บาท/เดือน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ส่งผลให้ในอนาคตทางครอบครัวของตนสนใจที่จะนำที่ดินสะสมมาพัฒนาในรูปแบบของคอนโดมิเนียม ซึ่งยังมีทำเลเพชรเกษม ใกล้โรงพยาบาลบุญญาเวช ประมาณ 4 ไร่ และทำเลใกล้วัดเสมียนนารี ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งแนวโน้มจะเป็นทำเลเพชรเกษม เนื่องจากอยู่ใกล้แหล่งงานเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้คงต้องรอให้ซัพพลายในพื้นที่ลดน้อยลง ประกอบกับทางครอบครัวยังไม่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอสังหาฯในรูปแบบของคอนโดฯมากนัก โดยปัจจุบันที่ดินทำเลย่านดังกล่าวราคาพุ่งไปที่ประมาณ 120,000 บาท/ตารางวา หากพัฒนาคงดำเนินการในรูปแบบคอนโดฯไฮไรส์ ในระดับราคาประมาณ 3-5 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูลและโอกาส ความเป็นไปได้ จึงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในขณะนี้

ส่วนโครงการรีเทล ภายใต้ชื่อ The Spheres Phetkasem” บนคอนเซ็ปต์การออกแบบแนวไบโอฟิลิก (Biophilic) โดยมุ่งมั่นให้เป็นสถานที่อำนวยความสะดวก เพื่อสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ ผู้อาศัยและผู้ทำงานในรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบ โครงการได้อย่างครบครัน ซึ่งโครงการได้เริ่มพัฒนาเฟสแรกบนที่ดินขนาด 18 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ ในส่วนที่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ โดยโครงการมีขนาด 11,000 ตารางเมตร สามารถรองรับร้านค้าได้มากถึง 150 ร้าน มีการออกแบบจัดให้มีพื้นที่โซน Food : Non-Food  อยู่ที่ 70:30 รวมถึงยังมีพื้นที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 550 คัน คิดเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าที่ดินกว่า 540 ล้านบาท งานก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างในส่วนฐานรากเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างการการก่อสร้างตัวอาคาร ซึ่งตอนนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 30% มีทั้งหมด 2 อาคาร สูง 1 และ 2 ชั้น โดยเป็นการใช้เม็ดเงินลงทุนของบริษัทเองทั้งหมด ไม่ได้กู้สถาบันการเงินแต่อย่างใด คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ และส่งมอบพื้นที่ให้ผู้เช่าตกแต่งได้ประมาณเดือนมกราคม 2567 และพร้อมเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3/2567

ทั้งนี้เดิมที่ดินแปลงดังกล่าวก่อนที่บริษัทฯจะตัดสินใจนำมาพัฒนาในรูปแบบของคอมมูนิตี้ มอลล์ ได้มีกลุ่มนายหน้าติดต่อขอซื้อที่ดิน เพื่อนำไปขายต่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจรีเทลรายใหญ่หลายราย ซึ่งมีทั้งรูปแบบการขอซื้อขาดและเช่าระยะยาว แต่เมื่อศึกษาเงื่อนไขและค่าใช้จ่ายด้านภาษีและอื่นๆแล้วมองว่าไม่คุ้มค่า ทางครอบครัวจึงไม่ตัดสินใจขาย และมองว่าหากนำมาพัฒนาเองจะเกิดความคุ้มค่ากว่า ซึ่งใช้ระยะเวลาในการศึกษาข้อมูลอยู่ประมาณ 2-3 ปี จึงได้พัฒนาโครงการ“The Spheres Phetkasem” ขึ้นมา

“โครงการนี้เราเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีฐานรายได้ B+ ขึ้นไป ได้แก่ กลุ่มคนที่ทำงานในองค์กรบริษัทเอกชนและภาครัฐบริเวณใกล้เคียง กลุ่มผู้พักอาศัยในชุมชนพื้นที่บริเวณใกล้เคียง กลุ่มเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมทั้งฝั่งสมุทรสาคร และนครปฐม รองลงมาเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ กลุ่มครอบครัวใหญ่ในจังหวัดใกล้เคียง กลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ และมหาวิทยาลัยมหิดล” นางสาวอัญรินทร์ กล่าวว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าตลาดคอมมูนิตี้ มอลล์สำหรับในหลายพื้นที่อาจจะมีการแข่งขันอย่างดุเดือด และบริษัทฯ เพิ่งจะเริ่มมาดำเนินธุรกิจคอมมูนิตี้ มอลล์ครั้งแรก แต่ก็มีความมั่นใจในการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากมีที่ปรึกษามืออาชีพมาช่วย อีกทั้งทำเลเส้นเพชรเกษม – อ้อมน้อย ในตอนนี้ยังมีผู้เล่นน้อย จึงยังเป็นทำเลที่น่าลงทุน นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งด้วยการคัดเลือกผู้เช่าที่ทำให้โครงการมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ เช่น เชิญชวนร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดเข้ามาเปิด รวมถึงมีแผนดำเนินงานร่วมกับจังหวัด เพื่อพัฒนาโครงการให้เป็นจุดท่องเที่ยวของจังหวัดอีกแห่ง นอกจากนี้โครงการยังอยู่ในขั้นตอนการดีลกับแบรนด์ดังเพื่อมาเช่าพื้นที่ ซึ่งมั่นใจว่ามีแบรนด์ยอดนิยมหลายๆ แบรนด์ที่ให้ความสนใจมาร่วม เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ร้านกาแฟแบรนด์ดัง เป็นต้น

“โดยภาพรวมบริษัทคาดการณ์ว่าเมื่อโครงการแล้วเสร็จ ในช่วงแรกวันธรรมดาจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 3,000 คนต่อวัน และในส่วนของวันเสาร์ – อาทิตย์ ประมาณ 5,000 คนต่อวัน โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 – 8 ปี จึงจะถึงจุดคุ้มทุน ซึ่งอนาคตหากโครงการ The Spheres Phetkasem ได้รับผลตอบรับที่ดี บริษัทฯ ก็พร้อมที่จะเดิน หน้าลงทุนพัฒนาโครงการในเฟส 2 ต่อเนื่อง โดยจะใช้ที่ดินส่วนต่ออีก 12 ไร่ ซึ่งอาจวางแผนให้มีร้านค้าตลาดขายของสด เพื่อให้เป็นแหล่งรวมร้านค้าและบริการครบจบในที่เดียว” นางสาวอัญรินทร์ กล่าวในที่สุด

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*