ณวรางค์ ชี้ย่านเจริญนคร ทำเลทองของแหล่งอยู่อาศัยและซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุน จากปัจจัยหนุนระบบขนส่งรถไฟฟ้า และศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ ที่เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้ เผยโครงการ ณ รีวา เจริญนคร เตรียมก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ และพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ได้ต้นปี 2567 

นายอภิภู พรหมโยธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทณวรางค์ แอสเซท จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีการเปิดใช้บริการเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายและโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง รวมถึงมีการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่เกิดขึ้น ส่งผลให้ย่านฝั่งธนบุรี โดยเฉพาะย่านถนนเจริญนครกลายเป็นทำเลทองอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯทั้งในด้านการอยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ โดยล่าสุดมีโครงการขนาดใหญ่ศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบนเนื้อที่ 19 ไร่ กำลังจะก่อสร้างแล้วเสร็จ คาดว่าเฟสแรกจะก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงปลายปี 2566-2567  ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน 6 อาคาร รวมพื้นที่กว่า 220,000 ตารางเมตร ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งงานสำคัญในย่านฝั่งธนบุรี เพราะจะมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่จาก 7 กรมของกระทรวงมหาดไทยเข้ามาทำงานจำนวนมากกว่า 7,000 คน

 

“ในอนาคตทำเลย่านเจริญนคร จะมีการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาอีกมากจากกลุ่มทุนขนาดใหญ่ เพื่อพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ทำเลย่านนี้มีความน่าสนใจและเป็นทำเลทองสำคัญของกรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้มีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย แต่ปัจจุบันเหลือซัพพลายไม่มากแล้ว ดังนั้นหากโครงการศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยเสร็จสมบูรณ์ จะดึงดูดให้เกิดการพัฒนาโครงการคอนโดใหม่ ๆ เข้ามาอีกมาก แต่ราคาคงปรับเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบัน เพราะที่ดินที่จะนำมาพัฒนาโครงการหายากและมีราคาสูงมากขึ้นด้วย”


ทั้งนี้บริษัทได้เข้ามาพัฒนาโครงการ ณ รีวา
 เจริญนคร โดยได้ร่วมทุนกับบริษัทพาราเม้าท์ คอร์ปอเรชั่น เบอร์ฮาด จำกัด  บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศมาเลเซีย ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร มูลค่าโครงการประมาณ 1,300 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์สูง 29 ชั้นจำนวน 253 ยูนิต  มีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนห้องชุดแต่ละชั้นเพียง 13 ยูนิตเท่านั้น ห้องชุดมีให้เลือกถึง 5 แบบ ได้แก่ แบบ 1-Bedroom, 1-Bedroom Loft, 1-Bedroom Executive, 1-Bedroom Plus และแบบ 2-Bedroom ปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงปลายปีนี้ และพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ได้ในช่วงต้นปี 2567

 จุดเด่นของห้องแบบสองชั้นหรือลอฟท์ที่ให้บริการระดับโรงแรม เหมาะสำหรับการพักอาศัย หรือการซื้อไว้เพื่อการลงทุน การปล่อยเช่า โดยสามารถปล่อยเช่าได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 10,000 บาทสำหรับห้องชุดขนาด 25 ตารางเมตร รองรับกลุ่มข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย ที่จะย้ายเข้ามาทำงานในย่านเจริญนคร รวมถึงกลุ่มคนทำงานในย่าน CBD อย่างสาทรหรือสีลม เพราะทำเลที่ตั้งของโครงการสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่าย ๆ และยังอยู่ใกล้โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ รวมถึงห้างสรรพสินค้าไอคอน สยามอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*